advertisement

'โนเกีย'อวดโฉม'Lumia 1320' หวังตีตลาด'แฟบเล็ต'ในไทย

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 23 ม.ค. 2557 11:35

"โนเกีย" เปิดตัว "ลูเมีย 1320" แฟบเล็ตตระกูลวินโดว์สโฟน 8 หน้าจอขนาด 6 นิ้ว ในราคาย่อมเยา หวังตีตลาดสมาร์ทโฟนที่คาดว่ามีแนวโน้มสูงขึ้นในปีนี้ พร้อมจับมือกันพัฒนาในไทย เร่งเพิ่มแอพฯ หลากหลายให้แก่ผู้ใช้เพื่อขยายฐานลูกค้า…

นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงภาพรวมตลาดแท็บเล็ตในปีที่ผ่านมา มียอดการจำหน่ายในไทยประมาณ 40,000-50,000 เครื่อง คาดว่าปีนี้จะมีแนวโน้มทางการตลาดที่ค่อนข้างสูง ด้วยกระแสของการบริโภคข่าวสารผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่เติบโตขึ้น และราคาของสมาร์ทโฟนที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทำให้ความต้องการในการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจึงตามมามากขึ้น


กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย กล่าวต่อว่า ถึงการเข้าถึงผู้บริโภคกับการตีตลาดคู่แข่งแท็บเล็ตในขณะนี้ได้ โนเกีย พยายามชูจุดเด่น คือ ราคาสินค้าที่ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของได้ รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานบนระบบปฏิบัติการวินโดว์สโฟน ที่มีรูปแบบการทำงานเหมือนบนพีซี อีกทั้งขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว สะดวกต่อการพกพา รวมถึงยังมีแผนพัฒนาระบบสัมผัสหน้าจอด้วยปากกา ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต


ทางด้าน นางนนทวรรณ สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โนเกีย ลูเมีย 1320 เป็นแท็บเล็ตที่น่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภค ในส่วนที่ต้องการทั้งการทำงานและความบันเทิง โดยถูกออกแบบมาพร้อมแนวคิด Smart Work & Smart Play ด้วยหน้าจอที่กว้างขึ้น 6 นิ้ว แบบ Glance screen สามารถมองเห็นชัด แม้อยู่ในที่แจ้ง สามารถเพิ่มความจุข้อมูลด้วย MicroSD Card ได้ถึง 64 GB รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G และมีแบตเตอรี่ขนาด 3400 mAh พร้อมลูเมีย แบล็ก ซอฟต์แวร์ตัวล่าสุด ที่ออกแบบการทำงานของตระกูลไมโครซอฟท์ ได้อารมณ์เดียวกับการใช้งานบนพีซี อีกทั้งยังมีบริการ โนเกีย มิกซ์เรดิโอ บริการเพลงออนไลน์ฟรีกว่า 18 ล้านเพลงทั่วโลก โดยไม่มีโฆษณาคั่น มีให้เลือกใช้ทั้งสีส้ม เหลือง ขาว และดำ ราคาไม่เกิน 12,000 บาท


"นอกจากนี้ ในส่วนของฟังก์ชั่นด้านการถ่ายภาพ ลูเมีย 1320 ยังเพิ่มฟังก์ชั่น โนเกีย รีโฟกัส ที่จะให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขโฟกัสภาพได้ หลังถ่ายเสร็จแล้ว พร้อมโนเกีย สตอรี่เทลเลอร์ ที่จะให้ผู้ถ่ายสามารถเชื่อมโยงภาพถ่ายไปยังแผนที่ เพื่อเล่าเรื่องราวได้" หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกียฯ กล่าว


ส่วนนายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนาและระบบนิเวศการสื่อสารไร้สาย บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงการเติบโตของแอพพลิเคชั่นของโนเกีย ในปี 2013 ว่า ในช่วงต้นปีแรก มีจำนวนแอพฯ ที่พร้อมดาวน์โหลดถึง 19,000 แอพฯ จากนักพัฒนาทั่วโลก และในปีเดียวกันนั้น มีแอพฯ ของนักพัฒนาไทยกว่า 1,200 แอพฯ โดยรายได้ที่เกิดขึ้นในเมืองไทยจากนักพัฒนาของไทย สัปดาห์แรกถึงสัปดาห์ที่สิบสอง โตถึง 14 เท่า ทั้งนี้ ในปีนี้จะมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ และพร้อมให้ความร่วมมือกับนักพัฒนาไทยอย่างเต็มที่.

 

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement