วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"โอ ช้อปปิ้ง"เพิ่มช่องทางตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น “Oshopping”

“โอ ช้อปปิ้ง” เพิ่มช่องทางเผยแพร่ข่าวสารผ่านแอพพลิเคชั่น “Oshopping” รองรับแผนรุกธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งเต็มรูปแบบ...

น.ส.ศศิธร สุวรรณฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการเงิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง “โอ ช้อปปิ้ง” เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งว่า การเปลี่ยนผ่านระบบการเผยแพร่สัญญาณออกอากาศจากระบบอนาล็อกสู่ระบบดิจิตอล ทำให้ภาพรวมธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น จากการขยายตัวของจำนวนช่องโทรทัศน์ที่หลากหลาย และการขยายตัวของธุรกิจทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวีที่ทำให้ฐานผู้บริโภคมีขนาดใหญ่ขึ้น ประกอบกับการขยายการลงทุนของนักลงทุนข้ามชาติที่เชี่ยวชาญในธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งเข้ามาทำตลาดในไทย ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อสินค้าและบริการที่มีคุณภาพดีได้มากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดโฮมช้อปปิ้งในไทย บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการได้รับข้อมูลและตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ ‘Oshopping’ โดยเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในหลายระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบ iOS และ Android เจาะฐานลูกค้าในกลุ่มคนเมืองที่มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตนอกบ้านมากกว่าการนั่งชมทีวีที่บ้าน โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายไว้ที่อายุ 20 – 50 ปี

“Oshopping เป็นช่องทางใหม่ในการเผยแพร่ข่าวสารและสินค้าแก่ลูกค้า ในรูปแบบ one stop service และ real time เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคสมาร์ทโฟนซึ่งใช้เวลานอกบ้านมากกว่าดูทีวีอยู่ที่บ้าน เพราะในปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนมีจำนวนมากและมีความหลากหลายไม่จำกัดอายุ ผู้คนจำนวนมากสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ” น.ส.ศศิธรกล่าว

สำหรับฟังก์ชั่นหลักของ Mobile application ประกอบด้วยการดูรายการสดผ่านทางมือถือ ซึ่งตรงกับรายการที่ออกอากาศทางช่องโอ ช้อปปิ้งทางเคเบิลทีวี สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าและราคาพร้อมโปรโมชั่นที่ง่ายและสะดวกสบาย และยังเป็นช่องทางในการสร้าง interactive ระหว่างโอ ช้อปปิ้งกับลูกค้าอีกช่องทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังปรับรูปแบบรายการใหม่ตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยทำรายการสดออกอากาศตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ และนอกจากนี้ยังจะเชิญดารา เซเลบ มาร่วมรายการเพื่อสร้างความใกล้ชิดให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น.