advertisement

"โอ ช้อปปิ้ง"เพิ่มช่องทางตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น “Oshopping”

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 6 ต.ค. 2556 19:00

“โอ ช้อปปิ้ง” เพิ่มช่องทางเผยแพร่ข่าวสารผ่านแอพพลิเคชั่น “Oshopping” รองรับแผนรุกธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งเต็มรูปแบบ...

น.ส.ศศิธร สุวรรณฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการเงิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง “โอ ช้อปปิ้ง” เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งว่า การเปลี่ยนผ่านระบบการเผยแพร่สัญญาณออกอากาศจากระบบอนาล็อกสู่ระบบดิจิตอล ทำให้ภาพรวมธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น จากการขยายตัวของจำนวนช่องโทรทัศน์ที่หลากหลาย และการขยายตัวของธุรกิจทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวีที่ทำให้ฐานผู้บริโภคมีขนาดใหญ่ขึ้น ประกอบกับการขยายการลงทุนของนักลงทุนข้ามชาติที่เชี่ยวชาญในธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งเข้ามาทำตลาดในไทย ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อสินค้าและบริการที่มีคุณภาพดีได้มากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดโฮมช้อปปิ้งในไทย บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการได้รับข้อมูลและตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ ‘Oshopping’ โดยเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในหลายระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบ iOS และ Android เจาะฐานลูกค้าในกลุ่มคนเมืองที่มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตนอกบ้านมากกว่าการนั่งชมทีวีที่บ้าน โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายไว้ที่อายุ 20 – 50 ปี

“Oshopping เป็นช่องทางใหม่ในการเผยแพร่ข่าวสารและสินค้าแก่ลูกค้า ในรูปแบบ one stop service และ real time เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคสมาร์ทโฟนซึ่งใช้เวลานอกบ้านมากกว่าดูทีวีอยู่ที่บ้าน เพราะในปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนมีจำนวนมากและมีความหลากหลายไม่จำกัดอายุ ผู้คนจำนวนมากสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ” น.ส.ศศิธรกล่าว

สำหรับฟังก์ชั่นหลักของ Mobile application ประกอบด้วยการดูรายการสดผ่านทางมือถือ ซึ่งตรงกับรายการที่ออกอากาศทางช่องโอ ช้อปปิ้งทางเคเบิลทีวี สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าและราคาพร้อมโปรโมชั่นที่ง่ายและสะดวกสบาย และยังเป็นช่องทางในการสร้าง interactive ระหว่างโอ ช้อปปิ้งกับลูกค้าอีกช่องทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังปรับรูปแบบรายการใหม่ตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยทำรายการสดออกอากาศตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ และนอกจากนี้ยังจะเชิญดารา เซเลบ มาร่วมรายการเพื่อสร้างความใกล้ชิดให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น.

โหวตข่าวนี้