advertisement

'กันตนา'จับมือ'LINE' คว้าแอนิเมชั่น'ไลน์ทาวน์ เพื่อนรัก' เอาใจคนไทย

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 21 ส.ค. 2556 14:35

"กันตนา" จับมือ "LINE" ส่ง "ไลน์ทาวน์ เพื่อนรัก" การ์ตูนแอนิเมชั่นทีวีซีรีส์ ยิงตรงจากญี่ปุ่น เอาใจแฟนชาวไทย พร้อมเปิดโอกาสทางธุรกิจในการใช้คาแรกเตอร์การ์ตูนของ "LINE" ทำโปรโมชั่นกับตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้...

นางสาวศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ ประธานสายธุรกิจรายการโทรทัศน์ บมจ.กันตนา กรุ๊ป กล่าวว่า กันตนาได้รับความไว้วางใจจากไลน์ (LINE) อีกครั้ง โดยมอบสิขสิทธิ์การ์ตูนทีวีซีรีส์ “ไลน์ทาวน์ เพื่อนรัก” ที่เพิ่งจะฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา นับเป็นประเทศที่ 2 ต่อจากญี่ปุ่นที่ได้รับสิทธิ์นี้ โดยเนื้อเรื่องจะเป็นการนำเอาตัวคาแรกเตอร์ที่เราพบในไลน์สแตมป์ ไม่ว่าจะเป็นตัวการ์ตูนหัวปิงปอง Moon, กระต่าย Cony, หมี Brown, หนุ่ม James รวมถึง และ Sally มาเสนอเป็นเรื่องราวให้สนุกสนานไปกับความวุ่นๆ ในไลน์ทาวน์เมืองการ์ตูนแสนน่ารัก จำนวน 20 ตอน แต่ละตอนจะเต็มไปด้วยสีสันความเฮฮาของคาแรกเตอร์แต่ละตัวละคร เชื่อว่าจะเป็นแอนิเมชั่นที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ในรูปแบบการ์ตูนทีวีซีรีส์ ความยาว 30 นาที ซึ่งจะออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 17.20–17.55 น. ทาง ททบ.5 เริ่มดีเดย์ 29 ส.ค.นี้เป็นต้นไป

 


ด้านนายชาญวิทย์ วิทยสัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.พี.ดับบลิว อินเตอร์แอ็กทีฟ จำกัด กล่าวถึงในการทำโปรโมชั่นกับไลน์ว่า เราคงไม่คาดคิดมาก่อนว่าจากคาแรกเตอร์ที่อยู่บนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ จะโด่งดังและประสบความสำเร็จขนาดนี้ แต่ผมคิดว่านี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น จากแอพพลิเคชั่นไลน์ในโลกออนไลน์ กลายมาเป็นสินค้ามากมายที่เราเห็นในท้องตลาด และขยายมาสู่ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะการทำตลาดเพื่อส่งเสริมการขาย หรือการโปรโมชั่นแคมเปญ

 

 


กก.ผจก.บริษัท พี.พี.ดับบลิว. อินเตอร์แอ็กทีฟ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันก็มีการทำโปรโมชั่นกันเป็นเรื่องปกติ เช่น การลด แลก แจก แถม วิธีการเหล่านี้ก็เพื่อสร้างการรับรู้ในตัวสินค้า เพิ่มยอดขาย เปิดตัวสินค้าใหม่ และย้ำตัวสินค้าให้กับผู้บริโภค และเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค เราจึงสามารถนำรูป LINE อย่าง Moon, Brown หรือ Cony มาใช้ในการทำโปรโมชั่นกับตัวสินค้าได้ เพื่อโปรโมทให้น่าสนใจได้อีกด้วย หากลองนึกภาพ พอเราตื่นนอนก็แชทบนแอพพลิเคชั่น LINE ระหว่างเดินทางไปทำงานก็แชท LINE พอกลับบ้านก็เจอ LINE TOWN พอเข้าร้านสะดวกซื้อ หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต ก็เจอโปรโมชั่น LINE ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าก็มีโอกาสในการซื้อสินค้าที่เกี่ยวกับ LINE มากกว่าสินค้าอื่น และนี่คือ POWER OF LINE.

 

 

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement