advertisement

เอสซีจี นำแอพไฮเทค มาทำบ้านให้ตรงไลฟ์สไตล์ยุคอนาคต

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 17 ส.ค. 2556 12:30

เอสซีจี เปิด SCG INNOVATIVE STORE ชูการนำเอานวัตกรรมใหม่แห่งการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ และการใช้แอนิเมชั่นค้นหาแบบของตัวเอง ตอบรับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต พร้อมโชว์ให้เห็นในงาน SCG 100th Innovative Exposition...

นายชัชวาลย์  เศรษฐบุตร กรรมการผู้จัดการ Customer Experience Management ของ เอสซีจี กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอสซีจี ได้คำนึงถึงความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มเป้าหมาย โดยจากการศึกษาความต้องการตลอด 10 กว่าปี เราพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่รู้สึกว่าการสร้างบ้านและการเลือกวัสดุเป็นเรื่องยาก ทั้งการค้นหาแรงบันดาลใจและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง การศึกษาหาข้อมูลสินค้า การสอบถามผู้เชี่ยวชาญ จนกระทั่งถึงการก่อสร้าง  ทั้งที่บ้านถือเป็นปัจจัย 4 ที่มีความสำคัญของทุกๆ คน


กรรมการผู้จัดการ Customer Experience Management ของ เอสซีจี กล่าวต่อว่า เป้าหมายสำคัญของ SCG คือการช่วยให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ง่าย และลงตัวในแบบฉบับของแต่ละคนมากขึ้น ทั้งหมดนี้จึงถูกพัฒนาและถ่ายทอดสู่ SCG INNOVATIVE STORE ซึ่งเป็นการรวมเอานวัตกรรมแห่งการให้ข้อมูลรายละเอียดสินค้า และบริการรวมทั้งการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต ภายใต้แนวคิด  Anywhere, Anytime, Any Device You can Browse and Buy ซึ่งนั่นหมายถึงในอนาคตเราจะสามารถเลือกซื้อสินค้าและวัสดุต่างๆ ได้จากทุกๆ ที่ และทุกๆ เวลา  

"ในอดีตการเลือกซื้อวัสดุเคยเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ต้องมีแบบ ต้องวัดขนาด ต้องมีความรู้เรื่องช่าง ต้องไปซื้อของที่แม้แต่บางทีตัวเราเองก็ยังไม่รู้จัก หรือแม้แต่คนที่ออกแบบ และซื้อที่เลือกซื้อวัสดุก็ไม่ได้รู้จักตัวตน หรือ ไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงของเรา และไม่สามารถมิกช์แอนด์แมตช์สินค้าหรือวัสดุให้ถูกใจและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราได้ จนมาถึงในยุคปัจจุบันที่รูปแบบการใช้ชีวิตกำลังจะเปลี่ยนไป เอสซีจี จึงได้พยายามผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาช่วยในการตอบโจทย์ให้ทุกอย่างง่าย และลงตัวขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส ดังนั้นเราจึงอยากให้คุณได้เป็นคนแรก ที่ได้มาร่วมสัมผัสความมุ่งมั่นและตั้งใจ ในการพัฒนาสินค้าและบริการของ เอสซีจี เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์และความเป็นตัวตนของทุกๆ คน" นายชัชวาลย์ กล่าว


ด้าน บุ๋ม จารุจิต ใบหยก ทายาทสาวคนสวยของเจ้าของตึกใบหยก ผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบ และตกแต่งบ้านเป็นชีวิตจิตใจ กล่าวถึง SCG INNOVATIVE STORE ว่า สามารถตอบโจทย์สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างลงตัว เป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งในเรื่องของข้อมูลการนำไปใช้งานของวัสดุประเภทต่างๆ ที่ ให้รายละเอียดได้มากกว่าการมองจากภาพว่าสวยหรือไม่สวย แถมยังเสมือนมีที่ปรึกษาส่วนตัวที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด ทำให้เรื่องการสร้างบ้านสามารถมิกช์แอนด์แมตช์เข้ากับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว

“คนรุ่นใหม่อย่าง บุ๋ม คุ้นเคยกับ Innovative Shopping อยู่แล้ว จึงรู้สึกประทับใจที่ในวันนี้เราสามารถทำทุกอย่างได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นการรับทราบข้อมูลในด้านการเลือกใช้วัสดุประเภทต่างๆ โดยผ่าน QR Code ที่ช่วยในการเลือกซื้อสินค้า และ AR Code ที่ให้รายละเอียด ความเป็นมาของวัสดุชนิดต่างๆ เป็นวิดีโอ รวมทั้งการนำไปใช้ที่ง่ายต่อการเข้าใจ และยังสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายให้จนเสร็จสิ้นในขั้นตอนเดียวได้เลย” ทายาทสาวคนสวยของเจ้าของตึกใบหยก กล่าว

ขณะที่ หนุ่มโจ้ ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ทายาทเจ้าของ บริษัท ช.การช่าง บริษัทรับเหมาก่อสร้างระดับประเทศ ที่คร่ำหวอดในวงการก่อสร้างมานาน กล่าวว่า SCG INNOVATIVE STORE ถือเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยย่อยข้อมูลเกี่ยวกับการก่อสร้างที่มีมากมายให้สามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น แม้แต่ผู้บริโภคที่อาจจะไม่มีความรู้พื้นฐานด้านการก่อสร้างเลย ก็สามารถใช้งานและเข้าถึงเรื่องการก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีทุกวันนี้เข้ามามีส่วนช่วยในการใช้ชีวิตเรามากขึ้น การที่ เอสซีจี นำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในรูปแบบนี้ ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่ทำให้คนที่ไม่เคยมีความรู้ด้านการก่อสร้าง ได้หันมาใส่ใจเรื่องการก่อสร้างมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของที่อยู่อาศัยของตัวเอง ที่หากลูกค้ามีส่วนช่วยเลือก ช่วยตัดสินใจ ก็จะทำให้ทุกอย่างดูง่ายขึ้นสำหรับทุกฝ่าย ที่สำคัญคือถูกใจผู้อยู่อาศัยด้วย


อีกหนึ่งคู่เพื่อนรัก ไมเคิล-ศิรชัช เจียรถาวร และ แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ตัวแทนวัยรุ่น และนักแสดงจากละครซีรีส์เรื่อง ฮอร์โมน ที่ได้มาร่วมค้นหาไลฟ์สไตล์ในรูปแบบ Lifestyle Animation อีกหนึ่งสีสันที่ช่วยให้การค้นหาไลฟ์สไตล์ของคุณเป็นเรื่องง่ายและสนุกสนานในรูปแบบของการ์ตูนแอนนิเมชั่นรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ

แพทตี้-อังศุมาลิน กล่าวว่า โลกออนไลน์และสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์กถือเป็นสิ่งที่คู่กันกับวัยรุ่นในยุคนี้ ทั้งในด้านการอัพเดตความรู้ใหม่ๆ และการสร้างสังคมบนโลกออนไลน์ ทำให้สะดวกรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์  เมื่อก่อนเราอาจมองว่าเรื่องบ้านเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลย ขึ้นอยู่กับมุมมองและการนำเสนอที่น่าสนใจที่สามารถทำให้วัยรุ่นได้เข้าใจในไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากขึ้น

ส่วน ไมเคิล-ศิรชัช กล่าวว่า เมื่อก่อนเคยมองว่าการสร้างบ้านเป็นเรื่องที่ยากและจะต้องใช้เวลาที่เยอะมาก ทั้งในการหาข้อมูลต่างๆ หรือแม้แต่การออกแบบให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเรา แต่ในปัจจุบันทั้งเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ ก็เข้ามาช่วยและอำนวยความสะดวกให้เรามากขึ้น ทำให้ได้บ้านที่ถูกใจ และตรงกับไลฟ์สไตล์ของเรามากขึ้น


"แพทตี้และผม ได้ลองเข้าไปในโซน Lifestyle Animation ซึ่งเป็นโซนที่จะช่วยเราค้นหาไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราครับ โดยจะเป็นรูปแบบของการตอบคำถาม 5 ข้อ ซึ่งเมื่อเราตอบคำถามครบแล้ว จอวิดีโอก็จะแสดงผลออกมาในรูปแบบของการ์ตูนแอนิเมชั่น เกี่ยวกับลักษณะของไลฟ์สไตล์ของเรา ซึ่งเราสองคนก็บังเอิญได้ผลลัพธ์ออกมาเหมือนกันคือ Smartchic ที่จะมีลักษณะของคนที่มีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว และรู้เท่าทันเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้เห็นภาพตัวตนและไลฟ์สไตล์ของเราชัดเจนขึ้น และที่สำคัญเรายังสามารถแชร์ไลฟ์สไตล์แอนิเมชั่นน่ารักๆ ของเราไปยังสังคมออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Face Book หรือ IG เพื่อให้เพื่อนๆ ในสังคมออนไลน์ได้รับรู้กันอีกด้วยจึงอยากให้เพื่อนๆ ได้มาลองค้นหาไลฟ์สไตล์ของเรากันได้ที่งานนี้ได้ครับ” ไมเคิล กล่าว

สำหรับ SCG INNOVATIVE STORE ถือเป็นหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่จัดแสดงนวัตกรรมใน งาน “SCG 100th Innovative Exposition” ประกอบด้วย 4 นวัตกรรมหลัก ได้แก่

Innovative Mobile Application ถือเป็นแอพพริเคชั่นที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลของวัสดุก่อสร้างได้ทุกที่ และทุกเวลา เปลี่ยนประสบการณ์ให้เป็นเพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น แรงบันดาลใจก็จะกลายเป็นความพึงพอใจ


Innovative Shopping Bar วิธีใหม่ในการนำเสนอข้อมูลของสินค้าและบริการ เพียงแค่เชื่อมต่อ Mobile Device เข้ากับ Innovative Shopping Bar คุณก็สามารถพบกับปรากฏการณ์ใหม่แห่งการช็อปปิ้ง  และที่สำคัญไปกว่านั้นยังสามารถขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญได้ในแบบ Realtime เพื่อตอบสนองทุกความต้องการอย่างไร้ขีดจำกัด

Innovative X Scan  เทคโนโลยีที่จะช่วยให้ความผิดพลาดในการออกแบบบ้านหมดไป เพราะสามารถสแกนให้เห็นโครงสร้างบ้านและระบบต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างทะลุปรุโปร่ง ในรูปแบบเดียวกับการเอกซเรย์ (X-Ray)


Lifestyle Animation  ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันที่ช่วยให้การค้นหาไลฟ์สไตล์ของคุณเป็นเรื่องง่ายและ สนุกสนานในรูปแบบของการ์ตูนแอนิเมชั่นรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ ทำให้คุณได้รู้จักตัวเองมากขึ้นว่า แท้จริงแล้วคุณเป็นคนที่เต็มไปด้วยพลังแบบ Dynamique หรือเป็นคนที่อ่อนโยน อบอุ่น ช่างเอาใจใส่ ในแบบ Harmonious เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง แบบ Retreat หรือจะมีความเป็นผู้นำ รู้เท่าทันเทคโนโลยีในแบบ Smartchic  นอกจากนี้ยังสามารถแชร์คลิปการ์ตูนแอนิเมชั่นใน Social Media เพื่อแสดงไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับความเป็นตัวคุณได้อีกด้วย

 

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมสัมผัสสุดยอดนวัตกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนและร่วมชมการแสดง Live Performance ผสม 4D ครั้งแรกในประเทศไทย  ได้ในงาน “SCG 100th Innovative Exposition และพบกันที่โซน SCG INNOVATIVE STORE เพียงที่เดียวที่รวบรวมนวัตกรรมล่าสุดแห่งการออกแบบสินค้าและบริการของวันพรุ่งนี้ไว้ในที่เดียวกัน ชมฟรี ตั้งแต่ วันนี้ จนถึงวันที่ 1 กันยายน  2556  ณ SCG EXPERIENCE (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) วันอาทิตย์-พฤหัสบดี เวลา 11.00-19.00 น. และวันศุกร์-เสาร์ เวลา 11.00 -21.00 น.

 

โหวตข่าวนี้