advertisement

ซัมซุง เอาใจคนชอบถ่ายรูป เปิดตัว 'กาแล็คซี่ เอส 4 ซูม'

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 1 ส.ค. 2556 08:30

ซัมซุง เปิดตัว “ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 ซูม” ครั้งแรกของสมาร์ทโฟนที่มีกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ซูมได้สูงสุดถึง 10 เท่า มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ชอบถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน ถ่ายแล้วแชร์ภาพได้ทันที...

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 ซูม (Samsung Galaxy S4 Zoom) ถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของซัมซุงที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งปัจจุบันเรามักจะเห็นว่าพฤติกรรมผู้บริโภคนิยม นำสมาร์ทโฟนมาใช้ในการถ่ายภาพแทนการพกพากล้องคอมแพค แม้เวลาไปท่องเที่ยวในที่สถานต่างๆ เนื่องจากสมาร์ทโฟนนั้นเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องพกติดตัวไว้อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนยังสามารถแต่งภาพด้วยแอพพลิเคชั่นและแชร์ภาพความประทับใจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ได้โดยทันที

รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บ.ไทยซัมซุงฯ กล่าวต่อว่า เนื่องจากคุณภาพของภาพถ่าย ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ ด้วยความเข้าใจผู้บริโภคตรงจุดนี้  ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 ซูม จึงได้รับการพัฒนาขึ้นจากการผสมผสานรูปลักษณ์รวมถึงความสามารถและคุณสมบัติด้านชั้นยอดจากกาแล็คซี่ เอส 4 กับคุณสมบัติของการถ่ายภาพชั้นสูงของกล้องถ่ายรูปคอมแพคเข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งซัมซุงมั่นใจว่า ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 ซูม จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟน และสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและแชร์ผ่านสังคมออนไลน์ได้ทันที

นายวิชัย กล่าวถึงคุณสมบัติของสมาร์ทโฟนตัวใหม่ว่า นอกจากซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 ซูม จะเป็นสมาร์ทโฟนแล้ว ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติกล้องอันโดดเด่นที่ช่วยให้สาวกสมาร์ทโฟนกลายเป็นช่างภาพมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย ด้วยเลนส์ซูมแบบออพติคอล 10 เท่า แถมด้วยเซ็นเซอร์รับภาพแบบบีเอสไอ ซีมอส (BSI CMOS) ขนาด 16 ล้านพิกเซล ช่วยให้กาแล็คซี่ เอส 4 ซูม สามารถบันทึกภาพได้จากทุกระยะ และในทุกสภาพแสง กาแล็คซี่ เอส 4 ซูม ยังมีระบบกันภาพสั่นไหวแบบโอไอเอส (OIS- Optical Image Stabilizer) เพื่อลดการสั่นไหวของภาพ ช่วยให้บันทึกภาพได้อย่างคมชัด และช่วยให้การถ่ายภาพหรือบันทึกวิดีโอขณะทำการซูมเข้ามีความคมชัดมากขึ้น

รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บ.ไทยซัมซุงฯ กล่าวอีกว่า อีกหนึ่งความพิเศษของซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 ซูมที่ไม่เหมือนใคร คือ มีคุณสมบัติแบ่งปันภาพถ่ายขณะสนทนา (In-Call Photo Share) ที่จะช่วยบันทึกภาพและส่งภาพไปหาผู้อื่นทางข้อความมัลติมีเดีย (MMS) ได้ทันที คุณสมบัติ Smart Mode ที่ตั้งค่าอัตโนมัติให้ถ่ายภาพได้เหมือนมือโปร ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ โหมดถ่ายภาพใกล้ (Macro) โหมดถ่ายภาพเคลื่อนไหว (Action Freeze) อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย เช่น Beauty Face ปรับรูปหน้าให้สวยใสในเวลาเพียง 3 วินาที หรือฟิลเตอร์ Fish Eye ที่มีให้ในกล้อง โดยไม่ต้องพึ่งแอพพลิเคชั่นเสริม หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ

"ในส่วนของการสื่อสารการตลาดเพื่อให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด ซัมซุง ได้วางกลยุทธ์พร้อมกิจกรรมไว้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาโทรทัศน์ โดยมีภาพยนตร์โฆษณาชุด Talk &Zoom ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 1 สิงหาคม 2556 โฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อนอกบ้าน อีกทั้งซัมซุงยังเน้นสื่อออนไลน์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสื่อหลักที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี โดยใช้สื่อในลักษณะแบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ร่วมกับการรีวิวผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นฟังก์ชั่นการใช้งานจริงของกาแล็คซี่ เอส 4 ซูม นอกจากนี้ซัมซุงยังเน้นกลยุทธ์การให้ความรู้และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทดลองใช้เครื่องจริง ตลอดจนสามารถสอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญจนกว่าจะพอใจก่อนตัดสินใจซื้ออีกด้วย เพราะซัมซุงต้องการให้ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์ได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด" นายวิชัย กล่าว

รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บ.ไทยซัมซุงฯ กล่าวด้วยว่า ด้วยการที่ซัมซุงได้ทำศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภคมาเป็นอย่างดี ซัมซุงมั่นใจว่าการควบรวมคุณสมบัติของสุดยอดสมาร์ทโฟนอย่าง ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 เข้ากับคุณสมบัติของกล้องคุณภาพเยี่ยมที่ซูมได้ถึง 10 เท่า ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 ซูม จะเป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นที่ต้องการและสร้างกระแสฮิตในตลาดอย่างแน่นอน.

 

โหวตข่าวนี้