advertisement

เอปสันเข็นโปรเจกเตอร์ลงตลาด 11 รุ่นรวด เจาะกลุ่มไมซ์และองค์กร

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 11 ก.ค. 2556 21:00

เอปสัน เร่งเครื่องสร้างยอดขายโปรเจกเตอร์ความสว่างสูง เปิดตัวพร้อมกัน 2 ซีรีส์ 11 รุ่น จับตลาดกลุ่มลูกค้าธุรกิจ M-I-C-E และองค์กรขนาดใหญ่ รับกระแสการเปิดตลาดเออีซี...

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในกลุ่มสินค้าโปรเจกเตอร์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ถือว่าเป็นไปตามเป้า จากการที่สถาบันการศึกษาทั่วประเทศได้เพิ่มปริมาณการใช้งานโปรเจกเตอร์ในสื่อการเรียนการสอน และองค์กรธุรกิจเอกชนและหน่วยงานรัฐเดินหน้าลง ทุนระบบไอทีสำนักงานเป็นหลัก ประกอบกับเมื่อช่วงปลายไตรมาส 4 ของปีงบประมาณที่ผ่านมา (มกราคม-มีนาคม 2556) ทางบริษัทได้ออกสินค้าใหม่มากกว่า 30 รุ่น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ และเริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาและรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสแรกนี้

ผู้จัดการทั่วไป เอปสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันโปรเจกเตอร์ขนาดกลางที่มีความสว่างไม่ถึง 4,000 lumens มีสัดส่วนถึง 95% ของตลาดโปรเจกเตอร์ทั้งหมด ซึ่งเอปสันเป็นเจ้าตลาดในส่วนดังกล่าว แต่สำหรับเครื่องที่มีความสว่างตั้งแต่ 4,000 lumens ขึ้นไป ถึงแม้จะมีขนาดตลาดโดยรวมเพียง 4% แต่คิดเป็นมูลค่าถึง 24% ของมูลค่าตลาดรวม และเอปสันยังอยู่ในกลุ่ม 3 อันดับแรก โดยบริษัทตั้งเป้าขึ้นเป็นที่หนึ่งในตลาดนี้เช่นกันภายใน 2 ปี จึงได้ออกสินค้าใหม่ 2 ซีรีส์ ได้แก่ EB-4000 Series และ G6000 Series รวม 11 รุ่น เพื่อจับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ และอุตสาหกรรม M-I-C-E ซึ่งบริษัทให้ความสนใจกับอุตสาหกรรมดังกล่าวซึ่งประกอบด้วยธุรกิจการจัดการประชุม (Meeting) การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive Travel) การประชุมนานาชาติ (Convention) และงานแสดงนิทรรศการนานาชาติ (Exhibition) ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว มีการขยายไปสู่ส่วนภูมิภาคมากขึ้นไม่ได้กระจุกตัวแต่ในกรุงเทพฯ เหมือนแต่ก่อน นอกจากนี้ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ยังช่วยกระตุ้นในอุตสาหกรรมนี้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น และรัฐบาลก็มีความตั้งใจที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม M-I-C-E ในภูมิภาคอาเซียนโดยคาดว่าจะทำรายได้ 1.3 แสนล้านบาทในปี 2559

นายยรรยง กล่าวอีกว่า สินค้าใหม่ทั้ง 2 ซีรีส์มีความสว่างสูงและมีประสิทธิภาพและความหลากหลายในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ พร้อมทั้งคุณสมบัติพิเศษในการฉายภาพเหมาะสำหรับองค์กรและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม M-I-C-E โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มออร์แกไนเซอร์ โรงแรม ศูนย์ประชุม อาคารแสดงสินค้า ทั้งยังเหมาะกับกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ และหน่วยงานราชการที่มีห้องประชุมขนาดใหญ่ที่ต้องการใช้เครื่องโปรเจกเตอร์ความสว่างสูง

โดยสินค้าในรุ่น EB-4000 Series โปรเจกเตอร์ความสว่างสูงระดับ 4,000-5,200 lumens มีค่า contrast ratio สูงถึง 5,000:1 เหมาะกับการนำเสนองานทุกประเภท มาพร้อมกับเทคโนโลยีสำหรับการฉายภาพยนตร์ FaroudjaDCDi ที่ให้ภาพเหมือนจริง มีความนุ่มนวล ประกอบด้วยเครื่องทั้งหมด 5 รุ่น ราคาตั้งแต่ 129,000-249,000 บาท ได้แก่ EB-4650 , EB-4550 , EB-4750W , EB-4850WU และ EB-4950WU

สำหรับสินค้ารุ่น EB-G6000 Series ที่เปิดตัวในครั้งนี้ พร้อมกัน 6 รุ่น ได้แก่ EB-G6550WU , EB-G6250W , EB-G6050W , EB-G6150 , EB-G6900WU และ EB-G6800 เป็นรุ่นที่มีระดับความสว่างตั้งแต่ 5,200-7,000 lumens ให้ภาพสีสันสดใสสมจริง แม้แต่การฉายภาพสามมิติ นอกจากนี้ด้วยการออกแบบเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกได้มากขึ้น ทำให้สามารถฉายภาพจากแหล่งกำเนิดได้หลากหลาย นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติพิเศษในการฉายแบบ edge blending สามารถฉายบนพื้นผิวโค้งและฉายเข้ามุมได้ รวมไปถึงการฉายภาพสามมิติ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Futuresource Consulting บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำของโลก ประกาศผลสำรวจยอดขายโปรเจกเตอร์จากตลาดทั่วโลก โดยยกให้เอปสันเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน ด้วยส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 26% มากกว่ายอดขายของแบรนด์คู่แข่ง 3 อันดับรองลงมารวมกัน ในขณะที่ตลาดประเทศไทย เอปสันมีส่วนแบ่งรวมอยู่ที่ 30%

ผู้จัดการทั่วไป เอปสัน (ประเทศไทย) กล่าวอีกว่า เช่นเดียวกับภาพรวมในตลาดโลก เอปสัน ประเทศไทยมีความตั้งใจรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดโปรเจกเตอร์ในไทยและในภูมิภาคนี้ต่อไป โดยเน้นจุดแข็งทางเทคโนโลยีทั้ง 3LCD และหลอดภาพ E-TORL สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า และเนื่องจากเอปสันเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวจึงไม่มีข้อจำกัดในการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีโปรเจกเตอร์คุณภาพสูงและมีคุณสมบัติพิเศษรองรับตลาดครบทุกเซ็กเมนท์ นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดตั้งทีม Professional Support Teams เพื่อคอยให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ๆ กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ทั้งยังมีทีมบริการก่อนและหลังการขาย เพื่อสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายเวลาขายสินค้ากับลูกค้าอีกด้วย.

 

โหวตข่าวนี้