advertisement

เลอโนโวเปิดเกมรุก สู้ศึกสมาร์ทโฟนในไทย

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 30 พ.ค. 2556 18:20

เลอโนโวเปิดเกมรุกตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย ออกสมาร์ทโฟนใหม่ 6 รุ่นหวังจับตลาดตั้งแต่กลุ่มผู้ใช้งานหน้าใหม่ ไปจนถึงสมาร์ทโฟนระดับท็อปที่เน้นการออกแบบ และประสิทธิภาพการทำงาน ชี้เป็นจิ๊กซอว์เติมเต็มการทำตลาดในประเทศไทยแบบเต็มรูปแบบ...

เลอโนโว ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุด  อาทิ K900, S920, S820, P780, A706 และ A390 ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยหวังตอบโจทย์การใช้งานสมาร์ทโฟน ตั้งแต่สำหรับมือใหม่เพิ่งเริ่มใช้ไปจนถึงสมาร์ทโฟนระดับท็อป โดยเน้นรองรับการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่โดยเฉพาะ ในปัจจุบัน เลอโนโว ถือเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทดีไวซ์รายใหญ่ที่สุดอันดับสามของโลก และการเปิดตัวสมาร์ทโฟนครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของเลอโนโวในการขยายตลาดเข้ามาในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ เลอโนโวนำ โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) นักบาสเกตบอลระดับซูเปอร์สตาร์จากเอ็นบีเอ (NBA) มาเป็นพรีเซนเตอร์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในโทรทัศน์และสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ รวมถึงบนเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ ทั้งในประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสะท้อนสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของนักกีฬาผู้นี้ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วทั้งภูมิภาค และคาดว่าจะช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของเลอโนโวในหมู่ผู้บริโภคในตลาดหลายประเทศ เช่น ประเทศไทย โดยในช่วงซัมเมอร์นี้ ไบรอันท์จะเดินสายร่วมในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เลอโนโวทั่วเอเชีย

นายเฉิน เวนฮุย พาร์ทเนอร์ รองประธาน และผู้อำนวยการฝ่าย Mobile Business Unit ของเลอโนโว กล่าวถึงสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ดังกล่าวและการเลือก โคบี ไบรอันท์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ ว่า โคบี ไบรอันท์ รู้ว่าการทำงานเป็นทีมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการก้าวสู่ความสำเร็จ ที่เลอโนโวก็เช่นเดียวกัน การทำงานเป็นทีมเป็นหลักชี้นำกระบวนการทั้งหมดในพัฒนาสมาร์ทโฟนใหม่ๆ ออกสู่ตลาด นับตั้งแต่การวิจัยและพัฒนาและการผลิตไปจนถึงการตลาดและการขาย เราได้ออกแบบสมาร์ทโฟนเลอโนโวรุ่นใหม่ๆ ให้เป็นทีมของผู้ชนะ ด้วยโทรศัพท์ที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันและเล่นกันคนละบทบาท

ด้าน นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กล่าวว่า เลอโนโวรู้สึกยินดีที่จะได้นำเสนอสมาร์ทโฟนเลอโนโวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ขณะนี้เรากำลังเข้าสู่ยุค PC+ ที่จะได้เห็นผู้คนก้าวไปไกลกว่าการใช้แค่คอมพิวเตอร์ และจะใช้อุปกรณ์หลายอย่างในเวลาเดียวกัน ซึ่งผู้บริโภคชาวไทยได้แสดงให้เห็นถึงความต้องการใช้สมาร์ทโฟนสูงมาก ทั้งนี้ ไอดีซีคาดการณ์ว่าการโยกย้ายไปใช้สมาร์ทโฟน จะเป็นหนึ่งในแนวโน้มสำคัญในแวดวงไอซีทีของไทย ในปี 2013 ที่ผ่านมาเราการทำตลาดโทรศัพท์ของเราประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศจีน ที่ซึ่งเราเป็นเจ้าตลาดอันดับสอง

กก.ผจก.ประจำประเทศไทย บริษัทเลอโนโว กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ เราจะนำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์สู่ตลาดในประเทศไทย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในการใช้สมาร์ทโฟนเช่นเดียวกันกับที่พวกเขาใช้คอมพิวเตอร์เลอโนโวในชีวิตประจำวัน โดยทัพหน้าในบรรดากลุ่มสมาร์ทโฟน คือ Lenovo K900 ซึ่งถือเป็นรุ่นเรือธงของบริษัทฯ ที่พัฒนามาเพื่อตอบสนองผู้ใช้ที่ต้องการสัมผัสความเป็นที่สุดของที่สุด โดยเป็นรุ่นเดียวในตระกูลที่มีดีไซน์แบบ unibody ผลิตจากสแตนเลสอัลลอย เพื่อให้ได้รูปลักษณ์และสัมผัสที่โดดเด่น โดยนักออกแบบของเลอโนโวเน้นตอบโจทย์ความบางและเบา แต่ยังคงอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เกือบทุกรุ่นยังขับเคลื่อนด้วยขุมพลังของหน่วยประมวลผล4แกนหรือ ควอดคอร์ ขณะที่หลายรุ่นเป็นระบบดูอัลคอร์.

 

โหวตข่าวนี้