advertisement

ตลาดดอทคอม เผย ยอดช็อปออนไลน์ผ่านบัตรเดบิตพุ่ง120%

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 15 พ.ค. 2556 16:00

ราคูเท็น ตลาดดอทคอม เผยยอดซื้อด้วยบัตรเดบิตพุ่ง 120% สนับสนุน ธปท.กระตุ้นใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต และยังทำยอดเป็นอันดับหนึ่งประเภทร้านค้าออนไลน์ ใน 3 เดือน ผู้บริหาร ชี้ ความสะดวกในการชำระเงินเป็นสิ่งสำคัญ โดยคนไทย 47.5% เริ่มใช้จ่ายบนออนไลน์เป็นครั้งแรกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา...

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ บริษัท TARAD.com กล่าวว่า ความสะดวกสบายถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้บริโภคเวลาช็อปปิ้งออนไลน์ ทั้งการบราวส์ เลือกซื้อ และชำระสินค้า ในประเทศไทย มีผู้ถือบัตรเดบิตถึง 40 ล้านราย แต่มีเพียง 1% ที่ใช้บัตรเดบิตในการจับจ่าย ซึ่งแสดงให้เห็นเลยว่ามีผู้คนอีกมากมายที่อาจจะไม่ทราบว่าสามารถใช้บัตรเดบิตเวลาซื้อของออนไลน์ได้ ตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญส่วนลดพิเศษในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยลูกค้าจะได้รับทันที ส่วนลด 10% เมื่อซื้อสินค้าด้วยบัตรเดบิต มูลค่า 1,000 บาทขึ้นไป ทำให้ยอดซื้อผ่านบัตรเดบิตเพิ่มขึ้น 120% นับว่าแคมเปญนี้จึงมีส่วนช่วยเพิ่มการรับรู้ในผู้บริโภค และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังช่วยสนับสนุนธนาคารแห่งประเทศไทยในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใช้บัตรเดบิตในการใช้จ่ายอีกด้วย เราดีใจมากที่ได้เห็นการตอบรับอย่างล้นหลามบนเว็บไซต์ ราคูเท็น ตลาดดอทคอม

กก.ผจก.บริษัท TARAD.com กล่าวต่อว่า เวลาช็อปปิ้งที่ ราคูเท็น ตลาดดอทคอม ลูกค้าสามารถชำระสินค้าผ่านช่องทางที่มีให้เลือกมากมาย นอกจากชำระด้วยบัตรเดบิตแล้ว ยังมี บัตรวีซ่า บัตรมาสเตอร์การ์ด และ เพย์พาล (Paypal) นอกจากนั้นยังมีช่องทางอื่นๆ ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงเช่นกัน อย่าง เพย์สบาย (PaySbuy) และเอ็มเปย์ (mPay) ได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถชำระเงินผ่านบัตรเดบิต ตู้เอทีเอ็ม อินเทอร์เน็ต เทเลโฟนแบงกิ้ง รวมถึงที่เคาน์เตอร์ธนาคาร สำหรับคนที่ไม่ชอบชำระผ่านเครื่อง สามารถใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสกว่า 7,000 สาขาทั่วประเทศ ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เซเว่นอีเลฟเว่น ห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ ศูนย์หนังสือซีเอ็ด ห้างสรรพสินค้าจัสโก้ สตาร์มาร์ท และร้านค้าปลีกจิฟฟี่ในปั๊มเจ็ตได้

นายภาวุธ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น เมื่อต้นปีที่ผ่านมาราคูเท็นเผยตัวเลขผลประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซและผลสำรวจเทรนด์ช็อปปิ้งของโลก พบว่าคนไทย 47.5% เริ่มใช้จ่ายบนออนไลน์เป็นครั้งแรกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อคือสินค้าแฟชั่น สินค้าเพื่อสุขภาพความงาม และนาฬิกา นอกจากนี้พบว่า 64.5% ของบรรดานักช็อปออนไลน์พร้อมแนะนำสินค้าที่ตัวเองซื้อผ่านเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย ทางราคูเท็น ตลาดดอทคอมเองเปิดเผยว่าสัดส่วนลูกค้าที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปเพิ่มมากขึ้นเป็น 28% จาก 14% ในปี 2554 อีกด้วย

กก.ผจก.บริษัท TARAD.com กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ลูกค้าเริ่มมองหาแหล่งช็อปปิ้งใหม่ที่มีความสะดวกและคาดหวังจะได้รับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ประทับใจมากยิ่งขึ้น ดังนั้นนับตั้งแต่เทรนด์การช็อปปิ้งออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย ประเด็นเรื่องความปลอดภัยของการชำระเงิน ความสะดวก และการลดขั้นตอนยุ่งยากจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ราคูเท็นเน้นย้ำอยู่เสมอ ซึ่งการออกโปรโมชั่นในครั้งนี้สามารถช่วยสร้างความมั่นใจในการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ราคูเท็นผ่านระบบการชำระเงินแบบใหม่ให้กับลูกค้ามากขึ้น.

โหวตข่าวนี้