advertisement

โนเกียส่ง 'Asha 310' ลงตลาด2ซิม เน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่น

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 9 มี.ค. 2556 18:00

โนเกีย ประกาศวางจำหน่าย Asha 310 สมาร์ทโฟนสองซิมที่มาพร้อมไวไฟ จอสัมผัสกันรอยขีดข่วน หวังเจาะตลาดวัยรุ่น วางขายราคาไม่ถึง 4,000 บาท...

นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โนเกีย อาช่า (Nokia Asha) 310 เป็นสมาร์ทโฟนโนเกียเครื่องแรกที่มอบประสบการณ์การใช้งานสองซิม พร้อมฟังก์ชั่น Easy Swap และไวไฟในเครื่องเดียว ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกการเชื่อมต่อที่เหมาะกับการทำงาน ความบันเทิง หรือเพื่อนฝูง

โดยเทคโนโลยี Easy Swap ทำให้สามารถสลับซิมได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องถอดฝาหลัง เพียงบรรจุซิมชิ้นที่ 2 ลงในช่องใส่ซิม ด้านนอกตัวเครื่อง ขณะที่ซิมหลักยังคงอยู่ในตัวเครื่องใต้แบตเตอรี่ ผู้ใช้ Nokia Asha 310 จะสามารถสลับซิมเพื่อใช้ในการทำงาน หรือเรื่องส่วนตัวได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องและเปลี่ยนซิมการ์ดได้ขณะเดินทาง เพื่อเลือกอัตราค่าบริการเครือข่ายที่ดีที่สุดเมื่ออยู่ต่างแดน ฟังก์ชั่น Easy Swap Dual Sim สามารถตั้งค่าการใช้งาน และเก็บข้อมูลบนซิมการ์ดได้ถึง 5 ซิม ผู้ใช้สามารถกำหนดซิมการ์ดสำหรับการส่งข้อความ การโทร หรือการรับส่งข้อมูล โดยสลับซิมได้ง่ายตามต้องการ

นอกจากนี้ ยังมีความสามารถในการรองรับไวไฟบน Nokia Asha 310 ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อและสนุกกับชีวิตออนไลน์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูวิดีโอจาก YouTube หรือดาวน์โหลดเกมสุดฮิตจาก EA ฟรีกว่า 40 เกมบน Nokia Store ความสามารถในการเชื่อมต่อ WiFi hotspot ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือนอกบ้าน ทำให้ไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดข้อมูล

Nokia Asha 310 มากับเบราว์เซอร์ Nokia Xpress เปิดประสบการณ์การท่องเน็ตอย่างรวดเร็วและลื่นไหล สามารถบีบอัดข้อมูลได้ถึง 90% ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลด พร้อมหลากหลายแอพพลิเคชั่นที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งที่ติดตั้งไว้บนเครื่องพร้อมใช้ได้ทันที และแอพพลิเคชั่นอีกมากมายบน Nokia Store ทั้งนี้ Nokia Store มีการเติบโตของจำนวนแอพพลิเคชั่นและยอดการดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีแอพพลิเคชั่นจากนักพัฒนาชาวไทยเพิ่มขึ้นถึง 200 แอพพลิเคชั่น บน Nokia Store ในปี 2012 และมีหลากหลายแอพพลิเคชั่นและเกมใหม่ๆ จากนักพัฒนาชาวไทยที่กำลังจะเปิดตัว เช่น เกม Goldrush จากบริษัท เกมสแควร์ อินเตอร์แอคทีฟ เป็นต้น

สำหรับยุทธศาสตร์การตลาดของ Nokia Asha โนเกียได้วางยุทธศาสตร์เจาะตลาดวัยรุ่น โดยเน้นจุดขายด้านความสามารถครบเครื่องในราคาประหยัด พร้อมออกแคมเปญบนโลกออนไลน์เจาะกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการนำเสนอเรื่องราวแปลกแหวกแนวในคอนเซปต์เป็นวัยรุ่นมันไม่ง่าย เรื่องราวของคู่แม่ลูกที่สลับบทบาทกัน เพื่อให้คุณแม่ได้เข้าใจชีวิตของวัยรุ่นในปัจจุบันที่ไม่ง่ายอย่างคิด แต่ด้วย Nokia Asha คุณแม่ก็สามารถเข้าถึงความเป็นวัยรุ่นยุคนี้ได้ถ่องแท้  ติดตามเรื่องราวของแม่ลูกคู่นี้ได้ที่ www.nokia.co.th/ashaforteen

นายญาณธน กล่าวอีกว่า Nokia Asha 310 ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสมาร์ทโฟนตระกูล Asha ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 15 รุ่น ทั้งนี้สมาร์ทโฟนตระกูล Asha ประสบความสำเร็จในการนำฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนราคาสูง อย่างไวไฟ การสตรีมวิดีโอ สังคมออนไลน์ การท่องเน็ตอย่างรวดเร็ว แอพพลิเคชั่นและเกม มารวมอยู่ในสมาร์ทโฟนราคาประหยัด เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์สมาร์ทโฟนในราคาที่ถูกลง

อย่างไรก็ตาม Nokia Asha 310 เป็นสมาชิกล่าสุดของตระกูล Asha มีหน้าจอสัมผัสแบบ capacitive ทนรอยขีดข่วน มาในดีไซน์หรู 
พร้อมกล้อง 2 เมกะพิกเซล และการ์ดความจำ 4GB ซึ่งสามารถขยายได้ถึง 32 GB โดยมีสีดำ ขาว และสีทอง วางจำหน่ายแล้วในราคา 3,150 บาท.

 

โหวตข่าวนี้
advertisement

Thairath TV

คิดต่าง อย่างเข้าใจ
advertisement