บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

โนเกียส่ง 'Asha 310' ลงตลาด2ซิม เน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่น

โนเกีย ประกาศวางจำหน่าย Asha 310 สมาร์ทโฟนสองซิมที่มาพร้อมไวไฟ จอสัมผัสกันรอยขีดข่วน หวังเจาะตลาดวัยรุ่น วางขายราคาไม่ถึง 4,000 บาท...

นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โนเกีย อาช่า (Nokia Asha) 310 เป็นสมาร์ทโฟนโนเกียเครื่องแรกที่มอบประสบการณ์การใช้งานสองซิม พร้อมฟังก์ชั่น Easy Swap และไวไฟในเครื่องเดียว ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกการเชื่อมต่อที่เหมาะกับการทำงาน ความบันเทิง หรือเพื่อนฝูง

โดยเทคโนโลยี Easy Swap ทำให้สามารถสลับซิมได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องถอดฝาหลัง เพียงบรรจุซิมชิ้นที่ 2 ลงในช่องใส่ซิม ด้านนอกตัวเครื่อง ขณะที่ซิมหลักยังคงอยู่ในตัวเครื่องใต้แบตเตอรี่ ผู้ใช้ Nokia Asha 310 จะสามารถสลับซิมเพื่อใช้ในการทำงาน หรือเรื่องส่วนตัวได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องและเปลี่ยนซิมการ์ดได้ขณะเดินทาง เพื่อเลือกอัตราค่าบริการเครือข่ายที่ดีที่สุดเมื่ออยู่ต่างแดน ฟังก์ชั่น Easy Swap Dual Sim สามารถตั้งค่าการใช้งาน และเก็บข้อมูลบนซิมการ์ดได้ถึง 5 ซิม ผู้ใช้สามารถกำหนดซิมการ์ดสำหรับการส่งข้อความ การโทร หรือการรับส่งข้อมูล โดยสลับซิมได้ง่ายตามต้องการ

นอกจากนี้ ยังมีความสามารถในการรองรับไวไฟบน Nokia Asha 310 ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อและสนุกกับชีวิตออนไลน์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูวิดีโอจาก YouTube หรือดาวน์โหลดเกมสุดฮิตจาก EA ฟรีกว่า 40 เกมบน Nokia Store ความสามารถในการเชื่อมต่อ WiFi hotspot ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือนอกบ้าน ทำให้ไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดข้อมูล

Nokia Asha 310 มากับเบราว์เซอร์ Nokia Xpress เปิดประสบการณ์การท่องเน็ตอย่างรวดเร็วและลื่นไหล สามารถบีบอัดข้อมูลได้ถึง 90% ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลด พร้อมหลากหลายแอพพลิเคชั่นที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งที่ติดตั้งไว้บนเครื่องพร้อมใช้ได้ทันที และแอพพลิเคชั่นอีกมากมายบน Nokia Store ทั้งนี้ Nokia Store มีการเติบโตของจำนวนแอพพลิเคชั่นและยอดการดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีแอพพลิเคชั่นจากนักพัฒนาชาวไทยเพิ่มขึ้นถึง 200 แอพพลิเคชั่น บน Nokia Store ในปี 2012 และมีหลากหลายแอพพลิเคชั่นและเกมใหม่ๆ จากนักพัฒนาชาวไทยที่กำลังจะเปิดตัว เช่น เกม Goldrush จากบริษัท เกมสแควร์ อินเตอร์แอคทีฟ เป็นต้น

สำหรับยุทธศาสตร์การตลาดของ Nokia Asha โนเกียได้วางยุทธศาสตร์เจาะตลาดวัยรุ่น โดยเน้นจุดขายด้านความสามารถครบเครื่องในราคาประหยัด พร้อมออกแคมเปญบนโลกออนไลน์เจาะกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการนำเสนอเรื่องราวแปลกแหวกแนวในคอนเซปต์เป็นวัยรุ่นมันไม่ง่าย เรื่องราวของคู่แม่ลูกที่สลับบทบาทกัน เพื่อให้คุณแม่ได้เข้าใจชีวิตของวัยรุ่นในปัจจุบันที่ไม่ง่ายอย่างคิด แต่ด้วย Nokia Asha คุณแม่ก็สามารถเข้าถึงความเป็นวัยรุ่นยุคนี้ได้ถ่องแท้  ติดตามเรื่องราวของแม่ลูกคู่นี้ได้ที่ www.nokia.co.th/ashaforteen

นายญาณธน กล่าวอีกว่า Nokia Asha 310 ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสมาร์ทโฟนตระกูล Asha ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 15 รุ่น ทั้งนี้สมาร์ทโฟนตระกูล Asha ประสบความสำเร็จในการนำฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนราคาสูง อย่างไวไฟ การสตรีมวิดีโอ สังคมออนไลน์ การท่องเน็ตอย่างรวดเร็ว แอพพลิเคชั่นและเกม มารวมอยู่ในสมาร์ทโฟนราคาประหยัด เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์สมาร์ทโฟนในราคาที่ถูกลง

อย่างไรก็ตาม Nokia Asha 310 เป็นสมาชิกล่าสุดของตระกูล Asha มีหน้าจอสัมผัสแบบ capacitive ทนรอยขีดข่วน มาในดีไซน์หรู 
พร้อมกล้อง 2 เมกะพิกเซล และการ์ดความจำ 4GB ซึ่งสามารถขยายได้ถึง 32 GB โดยมีสีดำ ขาว และสีทอง วางจำหน่ายแล้วในราคา 3,150 บาท.