advertisement

สมาร์ทโฟนราคากลางตบเท้าเปิดศึก ขาย-แจก-แถม ในTME2013

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 8 ก.พ. 2556 22:35

ค่ายมือถือตบเท้า ส่งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระดับหมื่นบาทต้นๆ ลงชิงพื้นที่เรียกลูกค้า ประเดิมขายงานมือถือต้นปี คาดตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้ยังคึกคัก โตไม่ต่ำกว่า 30%...

ผ่านเข้าสู่วันที่ 2 แล้ว สำหรับงานมหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2013 ครั้งที่ 14 แม้จะไม่มีค่ายผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่าย เจ้าไหนเปิดตัวสินค้าตัวเด่น หรือตัวท็อประดับไฮเอนต์ แต่ถือว่ายังมีสินค้ารุ่นกลาง ในราคาหมื่นบาทต้นๆ มาเปิดตัว และสร้างสีสันได้พอสมควร นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นน่าสนใจ พร้อมแพ็กเกจ ของแจกของแถม ออกมาล่อตาล่อใจผู้เข้าร่วมงานพอสมควร


เริ่มต้นที่ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ที่จัดเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นระดับกลาง คือ ซัมซุง กาแล็คซี่ แกรนด์ สมาร์ทโฟนจอใหญ่ 5 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1.2 เจลลี่บีน รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มีให้เลือก 2 สี คือสีน้ำเงิน Metallic Blue และสีขาว Elegant White ในราคา 11,900 บาท และกาแล็คซี่ เอส 3 มินิ ขนาดกะทัดรัดถนัดมือยิ่งขึ้น หน้าจอแสดงผลซุปเปอร์อะโมเล็ด 4 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 เจลลี่บีน กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้าแบบวีจีเอ มีสีเทา Titanium gray และสีขาว Marble white ในราคา 10,900 บาท ซึ่งรุ่นเอส 3 มินิ นั้นได้ปรับลดราคาลงเล็กน้อย จากข่าวเปิดตัวในตอนแรก ด้วยราคาราว 12,900 บาท ทั้งยังเปิดตัวรุ่นฮิตอย่าง กาแล็คซี่ โน้ต 2 เฉดสีใหม่คือ สีน้ำตาล มาจำหน่ายเป็นพิเศษภายในงานฯ เพียง 1,000 เครื่อง ในราคา 22,900 บาทอีกด้วย


นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธาน ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า การปรับราคากาแล็คซี่ เอส 3 มินิ ไม่ใช่การลดราคา แต่การตั้งราคาจะมีการกำหนดราคาเป็นเบื้องต้น ซึ่งบริษัทยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ และต้องการให้รุ่นดังกล่าว มีราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และแม้ว่าในงานครั้งนี้จะไม่มีสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนต์มาเปิดตัว แต่บริษัทก็เตรียมจะเปิดตัวรุ่นไฮเอนต์ในเร็วๆ นี้อีกอย่างแน่นอน ส่วนการนำกาแล็คซี่ โน้ต 2 สีน้ำตาลมาจำหน่ายเป็นพิเศษในงาน ก็เชื่อว่าจะสามารถจำหน่ายได้ทั้งหมด 1,000 เครื่องอย่างแน่นอน

ด้านบริษัท โอพีพีโอ ไทย จำกัด หรือ OPPO (ออปโป้) ได้นำสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง ไฟน์ 5 ซึ่งถือเป็นสินค้าชิ้นโบว์แดงรุ่นหนึ่งของออปโป้มาเรียกความสนใจ ด้วยหน้าจอความละเอียด Full HD 1080p ขนาด 5 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 เจลลี่บีน ซีพียูแบบสแนปดราก้อน กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 1.9 ล้านพิกเซล น้ำหนัก 165 กรัม วางจำหน่ายในราคา 16,990 บาท


ส่วนบริษัท มีเดีย อินฟินิตี้ จำกัด เจ้าของมือถือแบรนด์อาม่าและแท็บเล็บ ก.ไก่ ได้นำสมาร์ทโฟนแบตใหญ่ รุ่นยักษ์ (Yaak) มาเปิดตัวภายในงาน โทรศัพท์รุ่นดังกล่าวถือเป็นสามาร์ทโฟนรุ่นแรกของ มีเดีย อินฟินิตี้ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยมีจุดเด่นที่ความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4160 mAh ซึ่งมีจำหน่ายภายในงานฯ ราคา 7,490 บาท

ขณะที่ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) นำสมาร์ทโฟนหลายรุ่นมาเปิดตัวในงานฯ อาทิ ไอคิว 3 , ไอคิว 4 , ไอคิว 6 , ไอ-สไตล์ คิว 5 และแท็บเล็ต ไอ-โน้ต 2 โดย 3 รุ่นหลักอย่าง ไอคิว 3 ไอคิว 4 และไอคิว 6 มาพร้อมเทคโนโลยีกระจกกันรอยขีดข่วนแบบดรากอนเทรียล (Dragontrail) และกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล

นายสุภสิทธิ์ รักกสิกร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทวางแผนรุกตลาดในปีนี้ โดยเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่กว่า 40 รุ่น ทั้งกลุ่มฮิตส์ ซีรีส์ ใช้งานง่ายราคาย่อมเยา กลุ่มฟีเจอร์โฟน ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ดีไซน์และสีสันหลากหลาย กลุ่มสมาร์ทโฟน แอนดรอยด์รองรับ 3จี และไอคิว สมาร์ทโฟน ระดับพรีเมี่ยมเทคโนโลยีคุณภาพสูง รวมถึงแท็บเล็ตเพื่อผู้ที่ต้องการใช้งานไวไฟและ 3จี


นอกจากนี้ นายถาวร ถาวรสภานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีจี เซลลูล่าร์ เวิลด์ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปีนี้ว่า ตลาดรวมโทรศัพท์เคลื่อนที่ปีนี้จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% และตลาดสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30-35% เนื่องจากเป็นปีแรกที่ทางโอเปอเรเตอร์เปิดให้บริการ 3จี เต็มรูปแบบบนคลื่น 2100 เมกะเฮิรตซ์ คาดการณ์ว่าสมาร์ทโฟนในกลุ่มเริ่มต้นจะเติบโตกว่าในปีที่แล้ว ส่วนสมาร์ทโฟนในระดับสูงยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงปรับตัวให้สอดรับกับการขยายตัวของตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ไทย ซึ่งยังคงมุ่งเน้นการขายแบบ Total solution โดยเฉพาะการสร้างทีม TG Guru, Tariff package และ Customer experience ทั้งยังเพิ่มประสบการณ์จริงจากการใช้งานเครื่องหน้าร้าน พร้อมบริการหลังการขาย รวมถึงแผนการขยายสาขาเพื่อเพิ่มจำนวนให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น ควบคู่การขยายสาขาแฟลกชิปสโตร์ตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่

ทั้งนี้ บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เพื่อจัดงานในครั้งนี้ ทั้งการจัดงานแถลงข่าวความสำเร็จแคมเปญ "ทีจี โฟน ลุ้นโชค 3 ชั้น ลัลลา 3 ต่อ" พร้อมนำทัพสินค้าครบทุกแบรนด์ ทั้งมือถือ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริมมาจำหน่าย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะภายในงานฯ และกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของพรีเมี่ยมสำหรับลูกค้า จับรางวัลทุก 2 ชั่วโมง รวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ LG Nexus 4 และไฮไลท์สำคัญ ที่ไม่ควรพลาดคือ การจับรางวัลปิดแคมเปญครบรอบ 20 ปี ชิงรางวัลใหญ่รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ ไฮบริด และรางวัลอื่นๆ อีกกว่า 150 รางวัล.

 

โหวตข่าวนี้