advertisement

'ดีแทค' ยอมถึง14ก.ย. ให้ลูกค้ารับสิทธิ์ชดเชยเหตุเครือข่ายล่ม

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 ส.ค. 2555 19:40

ดีแทค ประกาศขยายเวลา ลูกค้าติดต่อรับสิทธิ์โทรฟรี-เน็ตฟรีถึงวันที่ 14 ก.ย. ย้ำโทรได้ 24 ชั่วโมง หลังเกิดปัญหาด้านอุปกรณ์จนเป็นเหตุให้บริการขัดข้องเมื่อ 28 ส.ค. ในหลายพื้นที่...

ภายหลังเกิดเหตุผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายดีแทค พบปัญหาการใช้งานหลายพื้นที่ เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมเวลากว่า 65 นาที ซึ่งภายหลังดีแทคได้ชี้แจงว่า เกิดปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของอุปกรณ์ MPLS Signaling Router หนึ่งเครื่อง ที่ใช้งานอยู่ที่ศูนย์ Switching Center รังสิต

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (30 ส.ค.) ได้มีคำชี้แจงจาก นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค โดยมีข้อความระบุว่า "ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เราได้ติดตามสถานการณ์การให้บริการแก่ลูกค้าของเราที่ได้รับผลกระทบจากเหตุขัดข้องด้านบริการ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทฯ จะสามารถให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทุกท่าน

ในวันนี้เป็นที่ปรากฏว่ายังคงมีลูกค้าเป็นจำนวนมากที่โทรฯ ติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่องยังหมายเลขบริการลูกค้า เพื่อขอรับบริการโทรฯ ฟรี ซึ่งการที่มีลูกค้าเป็นจำนวนมาก โทรฯ เข้ามาดังกล่าว ทำให้ลูกค้าหลายท่านไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร

ดังนั้น บริษัทจึงตัดสินใจที่จะยืดระยะเวลา เปิดให้มีการโทรฯ เข้าหมายเลขบริการลูกค้าดังกล่าว ออกไปอีกเป็นเวลาสองสัปดาห์ นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเที่ยงคืนของวันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2555 เพื่อให้แน่ใจว่า เราจะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าของเราได้อย่างทั่วถึง

ผมอยากจะขอให้ลูกค้าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุขัดข้องเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมาทุกท่าน โปรดโทรฯ เข้าหมายเลขบริการลูกค้าของเราตามเวลาที่ท่านสะดวก สายของเราจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จนถึงวันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2555 ท่านไม่ต้องรีบเร่งแต่อย่างใด ผมขอรับรองว่า ลูกค้าทุกท่านที่โทรฯ เข้ามา ระหว่างวันนี้จนถึงอีกสองสัปดาห์ จะได้รับการบริการอย่างทั่วถึงทุกท่าน

ทั้งนี้ ผมขอย้ำว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับบริษัทฯ คือการมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา เรายึดมั่นในคำสัญญาของเรา พร้อมที่จะรับฟังลูกค้า และพร้อมเสมอที่จะตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า

ในนามของพนักงานดีแทคทุกคน ผมต้องกราบขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และเราสัญญาที่จะพัฒนาบริการของเราให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป"

สำหรับการชดเชยจากดีแทคที่มอบให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถทำได้โดยลูกค้ารายเดือน กด *1737 เพื่อรับสิทธิ์โทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที นาน 30 วัน หรือใช้อินเทอร์เน็ตไม่จำกัด 7 วัน และลูกค้าเติมเงิน กด *10250 รับสิทธิ์โทรฟรี 80 นาที ภายในเครือข่าย.

โหวตข่าวนี้