advertisement

การบินไทย รับโบอิ้ง777-300ER ชูIFEใหม่สุด

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 9 ส.ค. 2555 07:00

การบินไทย รับโบอิ้ง777-300ER ลำแรกจากทั้งหมด 8 ลำชู ระบบ IFEใหม่สุดติดจอส่วนตัวทุกที่นั่ง เตรียมทดแทนเครื่องเก่าใช้มานานในเส้นทางไปกลับ กรุงเทพฯ- โซล- ลอสแอนเจลิส และเส้นทาง กรุงเทพฯ-บรัสเซลล์...

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. บริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) รับมอบเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-300 ER ลำใหม่พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ในห้องโดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารอย่างครบครันทั้งที่นั่งติดตั้งจอภาพส่วนตัวและระบบสาระบันเทิงเต็มรูปแบบทุกที่นั่ง และใช้เครื่องยนต์ GE90-115B โดย ขณะนี้ การบินไทยได้เช่าเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER จำนวน 5 ลำเพื่อให้บริการจากเจ็ต แอร์เวย์ส และเครื่องบินลำใหม่นี้นับเป็นลำแรกในจำนวน 8 ลำที่ทำการเช่าจาก Bank of China Aviation นอกจากนี้การบินไทยยังได้สั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ที่ติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ GE90-115B เพิ่มอีก 6 ลำ ซึ่งฝูงบินของการบินไทยจะมีเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ GE90-115B ให้บริการทั้งสิ้น 19 ลำ

 

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.การบินไทยกล่าวว่า การบินไทยได้จัดหาเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ER รวมจำนวน 8 ลำ ตามโครงการจัดหาเครื่องบินลำตัวกว้างสำหรับการเดินทางข้ามทวีป และเส้นทางภูมิภาค ตามแผนกลยุทธ์ปี 2554-2560 อันเป็นการสนับสนุนกลยุทธ์การพัฒนาเคดรือข่ายเส้นทางบินและฝูงบินที่ต้องเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานฝูงบินด้วยการจัดหาเครื่องใหม่ทดแทนเครื่องรุ่นเดิมที่ใช้งานมานานและมีกำหนดปลดระวาง รวมทั้งเพิ่มปริมาณการผลิตที่จะรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต

 

รอง กจญ. สายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ กล่าวต่อว่า ในส่วนของเครื่องยนต์ การบินไทยมีความยินดีในการขยายความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จร่วมกับจีอี ประสิทธิภาพและเสถียรภาพที่เป็นที่ยอมรับของเครื่องยนต์ GE90 จะช่วยสนับสนุนการบินไทยให้บริการที่เป็นเลิศแก่ผู้โดยสารของเรา

นายโชคชัย กล่าวอีกว่า การบินไทยเริ่มรับมอบเครื่องโบอิ้ง 777-300 ER ลำแรกเมื่อ 2 ส.ค.ที่ผ่านมาและลำที่ 2 จะมาในเดือน ต.ค.นี้ส่วนอีก 6 ลำที่เหลือจะมาในปี 2556 จนครบ 8 ลำ สำหรับเครื่องบินลำนี้การบินไทยจะนำไปให้บริการบินไปและกลับวันละ 1 เที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ - นาริตะและเมื่อรับมอบครบ 2 ลำในปีนี้การบินไทยมีแผนจะนำไปให้บริการบินไปกลับในเส้นทางกรุงเทพฯ- โซล- ลอสแอนเจลิส และเส้นทางกรุงเทพฯ-บรัสเซลล์ต่อไป

ด้านนายรังสิมันต์ โมกขะสมิต ผอ.ฝ่ายพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ การบินไทย กล่าวว่า สำหรับเครื่องบินใหม่โบอิ้ง 777-300 ER การบินไทบได้มีการตกแต่งห้องโดยสารในโทนสีเอกลักษณ์ทั้ง 8 ลำติดตั้งที่นั่งรวม 348 ที่นั่งแบ่งเป็น 2 ชั้นโดยสารคือ

 

ชั้นธุรกิจหรือ Royal Silk Class จำนวน 42 ที่นั่งเป็นที่นั่งแบบใหม่ที่ให้ความเป็นส่วนตัวสามารถปรับเอนนอนราบได้ถึง 180 องศา มีระยะห่างระหว่างแถวกว้างถึง 87 นิ้ว เบาะที่นั่งมีความกว้าง 20 นิ้วจัดที่นั่งเป็นแบบเข้า-ออกอิสระไม่รบกวนคนอื่น พร้อมติดตั้งจอแสดงภาพส่วนตัวขนาด 15 นิ้ว และระบบสาระบันเทิง IFE:Inflight Entertainment แบบ eX2 ที่บรรจุหนัง 100 เรื่อง สารคดี 150 เรื่อง อัลบั้มเพลง 500 อัลบั้ม และเกมอีกกว่า 60 เกม นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถติดต่อสื่อสารด้วยโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้โทรออกรับสาย ส่ง SMS หรือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน GPRS Data Roaming ที่คิดค่าใช้จ่ายตามที่ผู้ให้บริการเครือข่ายกำหนด

 

ในส่วนของชั้นประหยัด หรือ Economy Class มีจำนวน 306 ที่นั่งถูกออกแบบใหม่เน้นสีสันเอกลักษณ์เพิ่มความสะดวกสบายกว้างขวางด้วยระยะห่างระหว่างแถวกว้าง 32 นิ้ว บาะที่นั่งมีความกว้าง 18 นิ้ว ทุกที่นั่งติดจอภาพส่วนตัวขนาด 10.6 นิ้ว พร้อมระบบ IFE แบบ eX2 ที่บรรจุเนื้อหาความบันเทิงต่างๆ ทั้งภาพยนตร์ สารคดี เพลง และเกม เพิ่มความบันเทิงของผู้โดยสารระหว่างเดินทาง และมีระบบการเชื่อมต่อสื่อสารแบบเดียวกับชั้นธุรกิจ ที่คิดค่าบริการตามที่ผู้ให้บริการเครือข่ายกำหนด

ส่วน นายบิลล์ มิลล์แฮม ผู้จัดการทั่วไปสายเครื่องยนต์ GE90 บริษัทจีอี อะวิเอชั่น กล่าวว่า การเลือกใช้เครื่องยนต์ GE90-115B ที่ติดตั้งกับเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ของการบินไทยแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่การบินไทยมีต่อเครื่องบินและ เครื่องยนต์รุ่นนี้ตั้งแต่เครื่องยนต์ GE90-115B เริ่มให้บริการในปี 2547 ก็ได้พิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์ถึงประสิทธิภาพและความประหยัดเชื้อเพลิงอัน โดดเด่น และจีอีก็มีความยินดีที่จะสนับสนุนการบินไทยในการขยายฝูงบิน GE90 ในอนาคต

 

 

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement