advertisement

ไอทีพลาซ่าบุกอุดรฯ ผุดห้างไอทีใหญ่สุดในอีสาน

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 4 ส.ค. 2555 16:31

ไอทีพลาซ่า ทุ่มงบกว่า 140 ล้าน เปิดศูนย์การค้าไอทีแห่งใหม่ สาขาที่ 7 จังหวัดอุดรธานี โดยในปี 2555 นี้ ทางบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้โตกว่า 30% จากปีที่แล้ว มั่นใจสามารถทำรายได้ให้บริษัทสูงถึง 270 ล้านบาทในปีนี้แน่นอน...

นายสมชาย จันทนะประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า ทิศทางดำเนินธุรกิจไอทีพลาซ่าในปีนี้  เน้นการเร่งขยายพื้นที่ศูนย์การค้าไอทีพลาซ่าให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยจะมุ่งขยายพื้นที่ศูนย์การค้าไอทีสู่หัวเมืองใหญ่ๆ ของพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อตอบโจทย์และรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค รวมถึงมีแผนที่จะปรับปรุงและพัฒนาศูนย์การค้าไอทีพลาซ่าเดิมที่เปิดให้ บริการอยู่ในปัจจุบันอีก 6 สาขา ได้แก่ เซียร์รังสิต, ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง, โคราช, อุบลราชธานี, คลองถมคอนเนอร์ กรุงเทพฯ, หาดใหญ่ เพื่อให้ทันสมัยรองรับกับการแข่งขันด้านการตลาดไอทีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

กก.ผจก.บ.ไอที พลาซ่า กล่าวว่า ล่าสุด ทางบริษัทได้ทุ่มงบกว่า 140 ล้านบาท ในการเปิดตัวศูนย์การค้าไอทีแห่งใหม่ที่ จ.อุดรธานี ด้วยพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ณ บริเวณชั้น 1 ตึกเนวาด้า คอมเพล็กซ์ และนับเป็นสาขาที่ 7 ของ ไอทีพลาซ่า โดยมีปัจจัยสำคัญอยู่ที่การเลือกทำเลที่ตั้ง กล่าวคือ จ.อุดรธานี เป็นเมืองเศรษฐกิจ และเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย เนื่องจากติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นจุดกระจายสินค้าไอทีที่สำคัญ ในการส่งสินค้าออกสู่ตลาดอินโดจีน ทำให้มีเงินหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับการขนส่งที่สะดวกสบายเหมาะสำหรับการเปิดตลาดใหม่ อีกทั้งยังเป็นศูนย์การค้าไอทีที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในปี 2555 นี้ ทางบริษัทตั้งเป้ารายได้โตกว่า 30% จากปีที่แล้ว มั่นใจสามารถทำรายได้ให้บริษัทสูงถึง 270 ล้านบาท ในปีนี้อย่างแน่นอน

 

ด้านนายวิโรจน์ เชาว์สันทัดกุล ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาธุรกิจไอที  บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ ภาพรวมของมูลค่าตลาดไอทีเมืองไทยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากมูลค่าตลาดไอซีทีไทยปี 2555 ที่ขยายตัวมากขึ้นกว่าปีที่แล้วประมาณ 11% หรือมีมูลค่าประมาณ 600,000 ล้านบาท โดยตลาดคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์มีการเติบโตสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 20% โดยภาพรวมตลาดไอทีอยู่ที่กรุงเทพฯ 60% และในส่วนภูมิภาค 40% คาดการณ์ว่าในปี 2556 จะมีส่วนแบ่งการตลาดคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ ในส่วนภูมิภาคเพิ่มมูลค่าขึ้น 10-20% เนื่องจากความต้องการสินค้าไอทีที่มีมากขึ้น และเมื่อมีศูนย์รวมร้านค้าและศูนย์บริการสินค้าไอทีอยู่ในที่เดียวกัน ภายใต้เงื่อนไขการส่งเสริมการตลาดและราคาสินค้าเท่ากับที่กรุงเทพฯ ที่เป็น ศูนย์การค้าคอมพิวเตอร์และไอทีที่สมบูรณ์แบบ ทั้งด้านการบริหารพื้นที่และการจัดกิจกรรมด้านการตลาด รวมถึงมีกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง

ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาธุรกิจไอที บ.ไอที พลาซ่า กล่าวด้วยว่า สำหรับกิจกรรมการตลาดในปี 55 นี้ ช่วงเดือนที่ผ่านมาไอทีพลาซ่าได้มีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ตามสาขาของไอทีพลาซ่าทั่วประเทศ อาทิ กิจกรรมงานส่งเสริมการขายไอทีพลาซ่า อุบลราชธานี, กิจกรรมการตลาดงานเปิดตัวไอทีพลาซ่า สาขาหาดใหญ่ และกิจกรรมส่งเสริมการขายงาน Mobile and Digital Fair ที่ไอทีพลาซ่า โคราช เป็นต้น การจัดกิจกรรมส่งเริมการตลาดที่ผ่านมาได้ประสบผลสำเร็จตามเป้าที่วางไว้ ทั้งนี้ ไอทีพลาซ่าได้จัดเตรียมงานกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้า

นายวิโรจน์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า ทาง ไอที พลาซ่า ได้เพิ่มสื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ร้านค้ามีผลประกอบการที่ดี สามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสาขาอุดรธานี ที่จะทำการเปิดสาขาใหม่เป็นสาขาที่ 7 ของ ไอที พลาซ่า ซึ่งทางไอที พลาซ่า มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและบริหารศูนย์ไอทีที่สาขาอุดรธานี เป็นแหล่งค้าส่งและค้าปลีกของหมวดสินค้าไอที ที่มีฐานลูกค้าของประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เมื่อมีการเปิดเขตเศรษฐกิจประชาคมอาเซียน ในปี 2558 นี้ โดยผู้สนใจติดต่อขอเช่าพื้นที่ หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.itplaza.co.th หรือ www.facebook.com/itplazathai ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

 

โหวตข่าวนี้