advertisement

เอปสันเชื่อตลาดไอทีมีรุ่ง หวังพรินเตอร์ปี55โต

โดย ทีมข่าวไอทีออนไลน์ 29 พ.ค. 2555 06:00

"เอปสัน" มั่นใจปี 55 โอกาสทองตลาดไอที เล็งรุกหนักเจาะตลาดธุรกิจ เน้นกลยุทธ์บริหารช่องทางขาย จัดกิจกรรมการตลาด และบริการหลังขาย พร้อมเปิดสินค้าไลน์ใหม่ฉลอง 70 ปีก่อตั้งบริษัท ผู้บริหารเผยตลาดพรินเตอร์ยังโตแต่ไม่ถึง 10%...

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายเออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การดำเนินงานปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายทุกหมวดสินค้าเพิ่มขึ้นรวม 13% ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้เนื่องจากวิกฤตการณ์น้ำท่วมเมื่อช่วงปลายปี ประกอบกับบริษัทใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุก การสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่สู่ตลาดติดต่อกันหลายรุ่นและการเปิดสายผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำให้สามารถเปิดตลาดได้ ขณะเดียวกันในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา เศรษฐกิจของประเทศไทยก็ปรับตัวดีขึ้นภาครัฐและเอกชนจึงลงทุนในโครงการต่างๆ มากขึ้น บริษัทจึงตั้งเป้ารักษาระดับการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 15%


นายยรรยง มุนีมงคลทร ผ้จัดการทั่วไป เอปสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า กลุ่มสินค้าที่มีการเติบโตเกินความคาดหมาย ได้แก่ ทีเอ็มพรินเตอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่บริษัทเป็นผู้นำตลาด โดยมีอัตราการเติบโตถึง 40% เนื่องจากห้างร้านได้รับความเสียหายจากช่วงน้ำท่วมกลับมาเปิดกิจการและเปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีภายในร้านใหม่ ขณะที่กลุ่มอิงค์เจ็ทพรินเตอร์มียอดขายเพิ่มขึ้น 25% โดยเฉพาะกลุ่มแอล ซีรี่ส์ หรือเครื่องแท็งค์แท้ ซึ่งเป็นระบบหมึกสีต่อเนื่องที่มีการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มเอสเอ็มอี โซโฮ และสถาบันการศึกษา


นายยรรยง กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทเน้นสินค้าที่ีมีการเติบโตอย่างชัดเจน โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มธุรกิจ โปรเจคเตอร์ และอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ ซึ่งจะรุกตลาดด้วยสินค้ารุ่นใหม่เน้นความคุ้มค่าและต้นทุนการใช้งานต่ำ ควบคู่การบริหารจัดการช่องทางการขาย การจัดกิจกรรมทางการตลาด และบริการหลังการขาย อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเน้นตลาดองค์กรธุรกิจเนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีโอกาสเติบโต องค์กรขนาดใหญ่ยังคงต้องการโซลูชั่นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนและเวลาในการดำเนินงาน ขณะที่ธุรกิจขนาดเล็ก เอสเอ็มอี และโซโฮก็ยังมีโอกาสขยายตัว ขณะเดียวกัน ภาพรวมตลาดไอทีในปีนี้ก็ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องรวมถึงตลาดพรินเตอร์ โดยคาดว่าตลาดพรินเตอร์อาจมีการเติบโตแบบซิงเกิลดิจิ (เลขหลักเดียว) เนื่องจากเป็นการเติบโตแบบไม่หวือหวา


นอกจากนี้ในปี 2555 ยังเป็นปีครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งบริษัท ซึ่งมีการเปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ สาเบล พรินเตอร์ และเครื่องบันทึกข้อมูลพร้อมพิมพ์หน้าแผ่นซีดี เพื่อแสดงถึงการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ของเอปสัน และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและทำให้สามารถเข้าถึงตลาดและลูกค้าได้อีกด้วย.

 

โหวตข่าวนี้