advertisement

ทีโอที โวแพ็กเกจไวไฟฟรี 2 หมื่นจุด รับขวัญปีใหม่

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 26 ธ.ค. 2554 06:15

ปธ.บอร์ดทีโอที เล็งออกแพ็กเกจลูกค้าบรอดแบนด์ กว่า 3 ล้านราย ใช้ไวไฟฟรี กว่า 2 หมื่นจุดทั่วประเทศ ภายในอีก 3 เดือน ตั้งเป้าเบอร์ 1 ในตลาด หลังทรู-3BB ตีตื้น...

นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน ประธานคณะกรรมการ หรือ บอร์ด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั้งแบบมีสาย หรือ บรอดแบนด์ ที่ขณะนี้ ทีโอทีครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ถึงแม้ว่า ทีโอที จะมีฐานลูกค้าที่เป็นอันดับ 1 ของประเทศ แต่ขณะนี้ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการในนาม 3BB บริษัท ในเครือของ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญ ซึ่งทั้ง 2 บริษัท ต้องการจะมาดึงส่วนแบ่งตลาดของทีโอที

ประธานบอร์ด ทีโอที กล่าวต่อว่า จากการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ทีโอทีจึงเพิ่มโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์บ้านของทีโอที ปัจจุบันมีประมาณ 3 ล้านรายทั่วประเทศ ด้วยการให้ลูกค้าใช้บริการไวไฟของทีโอที กว่า 20,000 หมื่นจุดทั่วประเทศ โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถใช้งานได้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีแผนให้ลูกค้าบรอดแบนด์ สามารถใช้งาน 3จี ทีโอที ที่ขณะนี้ได้ทยอยเปิดให้ลูกค้าใช้บริการได้ด้วย เพียงใช้เบอร์ฟิกไลน์เป็นรหัสเข้าล็อกอิน เพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตได้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าปัจจุบันการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะเข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิต และกลายเป็นที่ยอมรับของประชาชนมากกว่าฟิกไลน์ หรือแม้แต่การเข้ามาของเทคโนโลยี 3จี และ 4จี จะเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นก็ตาม โดยทีโอทีจะนำการใช้งานทั้งฟิกไลน์ เทคโนโลยี 3จี หรือ แอลทีอี (4จี) มาผนวกกัน เพื่อให้ลูกค้าของทีโอทีได้ใช้งานได้ โดยเน้นนำเอาทรัพยากรของทีโอที ที่มีมูลค่ามากกว่าแสนล้านบาทมาใช้ และพัฒนาให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

“มั่นใจว่าฟิกไลน์จะไม่ตาย เพราะทีโอทียังมีลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่อยู่ ทั้งการใช้งานบ้านเพื่อต่ออินเทอร์เน็ต หรือการใช้ฟิกไลน์ เพื่อใช้ในการรับ-ส่งแฟกซ์ ซึ่งเทคโนโลยีแต่ละอย่าง ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน อยู่ที่ว่าเราจะใช้มันอย่างไร” นายพันธ์เทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 3BB ได้ตั้งเป้าว่า ในปี 2556 หรือ อีก 2 ปี จะสามารถดึงลูกค้าเข้าใช้บริการอยู่ที่ 2 ล้านราย และจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดบรอดแบนด์ทั้งประเทศ อยู่ที่ 50% จากปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ประมาณ 1 ล้านราย และส่วนแบ่งตลาดรวมทั้งประเทศกว่า 30% โดยมีความสามารถในการดึงลูกค้าใหม่ ประมาณเดือนละ 2 หมื่นราย โดย 70% เป็นลูกค้าที่มาจากต่างจังหวัด และอีก 30% เป็นลูกค้าในส่วนของ กทม. และปริมณฑล และมีจุดให้บริการไวไฟตามเป้าหมายสิ้นปี อยู่ที่ประมาณ 70,000

ขณะที่ทรูมีลูกค้าบรอดแบนด์ประมาณ 1.3 ล้านราย โดยทรูเร่งขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั้งแบบมีสายหรือบรอดแบนด์ และแบบไร้สาย หรือไวไฟอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีจุดให้บริการกระจายครอบคลุม และมีผู้ใช้บริการรวมกันมากกว่า 2.4 ล้านรายในปีนี้ ขณะที่ไวไฟมีผู้ใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านราย และมีจุดบริการประมาณ 1 แสนจุด

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement