advertisement

บิ๊กคาเมร่าจับมือฟูจิ ฟิล์มลุยโฟโต้บุ๊ค ต่อยอดมินิแล็ป

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 3 มิ.ย. 2554 12:35

บิ๊กคาเมร่าจับมือฟูจิฟิล์มทุ่มกว่า  15  ล้านบาทเซ็นสัญญาลงเครื่องโฟโต้บุ๊ค  35 สาขา เสริมบริการโฟโต้บุ๊ค ในแนวคิด "รอรับได้เลย" เตรียมลุยตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายคนถ่ายภาพดิจิตอล หวังกระตุ้นธุรกิจมินิแล็ป ที่คนนำภาพดิจิตอลมาอัดเพียง 20%...

นายพงษ์พันธ์  อโณทัยไพบูลย์  ผู้จัดการฝ่ายขาย  บริษัท  ฟูจิฟิล์ม  (ประเทศไทย)  จำกัด  กล่าวว่า ขณะนี้ การบริโภคฟิล์มถ่ายภาพลดลงอย่างมาก   เนื่องจากตลอดหลายปีที่ผ่านมาการถ่ายภาพถูกแทนที่ด้วยกล้องดิจิตอล  แต่อย่างไรก็ตาม  ตลอดช่วงที่ผ่านมา  การอัดภาพในประเทศไทย ยังคงมีการบริโภคที่สูง และการขยายตัวของดิจิตอลมินิแล็บยังเพิ่มขึ้นตลอดเวลา  ส่วนการเก็บภาพในสื่อดิจิตอล  และการพิมพ์รูปที่บ้าน (Home Printer) ยังมีสัดส่วนที่ไม่มากนัก  ซึ่งการอัดภาพผ่านร้านมินิแล็บยังคงได้รับความนิยมเป็นหลัก   สำหรับตลาดการบริโ คกระดาษอัดภาพสีในประเทศไทยอยู่ที่ปีละ 11 ล้านตารางเมตร เมื่อเทียบกับฟิล์มถ่ายภาพจะเท่ากับฟิล์มประมาณ 20 ล้านม้วน ขณะที่จำนวนของภาพที่อัดเมื่อเทียบกับปริมาณภาพที่ถูกถ่ายโดยกล้องดิจิตอลถือว่าน้อยมากคิดเป็นสัดส่วนเพียง 20% จากภาพถ่่ายดิจิตอลทั้งหมด

 


ผจก.ฝ่ายขาย บ.ฟูจิฟิล์มฯ กล่าวต่อว่า ฟูจิมองว่าพฤติกรรมการอัดภาพสีโดยทั่วไปของคนไท ยยังไม่เปลี่ยนจากเดิมมากนัก  ฟูจิฟิล์มจึงมองเห็นโอกาสทางการตลาดอีกมาก  สำหรับในปีนี้ฟูจิฟิล์มมีเป้าหมายที่ท้าทายโดยต้องการเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดของการอัด ภาพโฟโต้บุ๊ค  โดยโฟโต้บุ๊ค เริ่มกำเนิดในประเทศญี่ปุ่นและแพร่หลายไปยังอเมริกา  ราว 3-5 ปีที่ผ่านมา  การทำโฟโต้บุ๊ค  คือ การนำเอาภาพที่ถ่ายมาจัดรูปเล่มให้เป็นเรื่องราวในรูปแบบที่ต้องการ แล้วอัดภาพออกมาเป็นหนังสือภาพ  นอกจากนั้น ยังให้คุณค่าทางอารมณ์ คือ การแบ่งปันความสุข ความทรงจำ จากการถ่ายภาพในรูปแบบใหม่โดยเป็นหนังสือภาพที่ถูกออกแบบเรื่องราวและรูปแบบ ตามที่ต้องการ

 

 


นายพงษ์พันธ์ กล่าวอีกว่า ฟูจิฟิล์มได้มองถึงช่องทางการตลาด  โดยในส่วนของธุรกิจผู้ประกอบการ   สามารถต่อยอดทางธุรกิจอัดรูปสี  และเพิ่มยอดขายให้กับกล้องดิจิตอล รวมไปถึงเป็นการเพิ่มสินค้าและบริการรูปแบบใหม่กับกลุ่มเป้าหมาย และในส่วนของผู้บริโภค นั้น  ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ในการเก็บภาพแบ่งปันความสุข  และความทรงจำผ่านรูปถ่าย ได้สร้างจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์  ฟูจิฟิล์มได้วางแนวคิดโฟโต้บุ๊ค เพื่อตอบสนองต่อตลาดผู้บริโภคโดยรูปแบบโฟโต้บุ๊คที่ฟูจิฟิล์มนำเสนอจะเหมาะ กับผู้บริโภค  โดยคุณภาพของหนังสือภาพจะอยู่บนกระดาษอัดภาพสี แบบซิลเวอร์ฮาไลด์ที่ยอมรับกันว่ามีคุณภาพดีที่สุดในปัจจุบัน  รวมทั้งการเข้าเล่มหนังสือที่จะมีความทนทานเป็นพิเศษ  ในราคาที่จับต้องได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 199 บาท เท่านั้น ที่สำคัญที่สุดอยู่ภายในแนวคิด “รอรับได้เลย”

 

 


ผจก.ฝ่ายขาย บ.ฟูจิฟิล์มฯ กล่าวด้วยว่า ในโอกาสนี้  ฟูจิฟิล์ม ได้มองพันธมิตรทางธุรกิจ  ด้วยการจับมือกับทาง บิ๊ก คาเมร่า ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายกล้องดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุด  และมีศูนย์บริการอัดภาพสี อย่างครบวงจร  เปิดให้บริการโฟโต้บุ๊คในช่วงแรก  35  สาขาหลักของบิ๊ก คาเมร่า  และคาดว่าจะเปิดบริการครบทุกสาขาภายในสิ้นปีนี้ นอก จากนั้น  บริษัทฯ ได้จัดเตรียมสื่อโฆษณาโฟโต้บุ๊ค ในหนังสือพิมพ์, นิตยสาร เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และบริษัทฯ ได้จัด โรดโชว์ ธุรกิจ โฟโต้บุ๊ค 16 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ  ให้แก่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการมินิแล็บอีกด้วย  ซึ่งเตรียมงบประมาณสำหรับทำการตลาดไว้ที่  6  ล้านบาท

 

 


ด้าน นายชิตชัย  เธียรกาญจนวงศ์  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บิ๊กคาเมร่า จำกัด  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บิ๊กคาเมร่า คือผู้นำในธุรกิจการจัดจำหน่ายกล้อง และอุปกรณ์ถ่ายภาพ  ที่มีแบรนด์สินค้าให้เลือกมากที่สุดในประเทศไทย  ด้วยการให้บริการด้านการถ่ายภาพแบบครบวงจร  อันได้แก่  BIG Fix  บริการรับซ่อมกล้องทุกแบรนด์  ด้วยคุณภาพระดับแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำ BIG  Pro Care Service   บริการขยายระยะเวลารับประกันกล้องเป็น 2 ปี ศูนย์บริการล้างอัดภาพสีด้วยระบบดิจิตอล  FDI Station   และรวมถึงบริการล่าสุดกับ  BIG Image Plus   บริการทำสมุดภาพโฟโต้บุ๊ค  ด้วยระบบดิจิตอลคุณภาพสูง

 

 


ผจก.ทั่วไป บริษัทบิ๊กคาเมร่าฯ กล่าวอีกว่า ความร่วมมือกับฟูจิฟิล์มในครั้งนี้ ทำให้บิ๊กคาเมร่า สามารถผลิต โฟโต้บุ๊ค  ได้สะดวกและรวดเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก   เป็นการพัฒนาขีดความสามารถในการผลิต   ให้มีความสะดวก   รวดเร็ว   และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้มารับบริการ  ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของบิ๊กคาเมร่า    ในเรื่องของการพัฒนา การให้บริการแบบ  One-stop Services   โดยการนำเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัยมาเสริมสร้าง ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับการติด ตั้งเครื่องผลิตโฟโต้บุ๊คที่หน้าร้านบิ๊กคาเมร่านั้น  จะสามารถช่วยพัฒนาพื้นที่การให้บริการของ  BIG Image Plus  ให้ครอบคลุมมากขึ้นและยังช่วยประหยัดเวลาในการผลิต  เนื่องจากสามารถผลิตที่หน้าร้านได้เลยทันที  ภายใต้  Concept  “ รอรับได้เลย ! ”  นอกจากนี้  บิ๊กคาเมร่ายังได้จัดเตรียมสื่อโฆษณาลงในสื่อต่างๆ  เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค  และจะมีการจัดกิจกรรม  Roadshow  เพื่อสนับสนุนการให้บริการของบิ๊กคาเมร่าอีกด้วย

นายชิตชัย กล่าวเพิ่มเติมในตอนท้ายว่า ปัจจุบัน  BIG Camera  ยังคงรักษามาตรฐานการเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล และอุปกรณ์ถ่ายภาพของเมืองไทย  ด้วยสาขาที่พร้อมให้บริการกว่า  170  สาขาทั่วประเทศ   กับสินค้าที่มีให้เลือกมากมายหลากหลาย  ครบทุกความต้องการ  พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย  ที่เอาใจผู้รักการถ่ายภาพ  อาทิ  กิจกรรม  BIG Digital Day   การอบรมการใช้งานกล้องเบื้องต้น , BIG Photo Trip  กิจกรรมถ่าย าพกับนางแบบชั้นนำแบบ  Exclusive  รวมถึงการประกวดภาพถ่ายและกิจกรรมอื่นๆ  อีกมากมาย  ซึ่งบิ๊กคาเมร่าจะยังคงมุ่งพัฒนาการให้บริการ  เพื่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อไป

 

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement