advertisement

กทม.เปิดศูนย์ฯ เลือกตั้ง ชวนคนกรุงใช้สิทธิครบ 100%

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 ก.พ. 2556 15:00

กทม.เปิด ศูนย์ประชาสัมพันธ์ พร้อมใช้สื่อทุกรูปแบบ ยันเดินเคาะประตูบ้าน ตั้งแต่ใช้ทีวี รณรงค์เลือกตั้ง ชวนคนกรุงเทพฯ ไปใช้สิทธิครบ 100%

วันที่ 7 ก.พ. ที่ศาลาว่าการ กทม. นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งแถลงข่าวเปิดศูนย์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องเจ้าพระยา ชั้น 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นศูนย์กลางการวางแผนการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร การชี้แจงแถลงข่าวเกี่ยวกับการเลือกตั้ง การผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ การเผยแพร่ข้อมูลความรู้ ตลอดจนข่าวสารความคืบหน้าการเลือกตั้งให้แก่สื่อมวลชนและประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง โดยจะดำเนินการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ

สำหรับการรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ กทม.ใช้ธีม (Theme) “คนกรุงเทพฯ ไปเลือกตั้ง 100%” เป็นข้อความในสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ แม้จะเป็นการตั้งเป้าหมายที่สูงมาก แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่ายก็พร้อมใจกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการรณรงค์ และเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ได้มากที่สุดในวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.56 เวลา 08.00-15.00 น.

โดยขณะนี้ ศูนย์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งเผยแพร่ไปตามช่องทางที่หลากหลาย ได้แก่ แผ่นพับประชาสัมพันธ์ จำนวน 1 ล้านแผ่น ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หลักฐานที่ใช้ในการแสดงตน หมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้ง และสาระสำคัญอื่นๆ ที่ควรรู้ เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชน

อีกทั้งเผยแพร่สปอตเชิญชวนทางสถานีโทรทัศน์ ความยาว 30 วินาที ออกอากาศแล้วตั้งแต่ 6 ก.พ.เป็นต้นไป สปอตเผยแพร่ทางจอ LED/ LCD/ Plasma บริเวณสถานีขนส่งและห้างสรรพสินค้า ป้ายประชาสัมพันธ์ขนาดต่างๆ ติดตั้งบริเวณสะพานลอยคนเดินข้าม ชุมชน บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร ป้ายตอม่อบีทีเอส และสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงสติกเกอร์ ติดท้ายรถตู้หน่วยงานในสังกัดกทม. 200 คัน ซึ่งจะเคลื่อนที่ไปทั่วกรุงเทพฯ ธงรณรงค์ และยังมีป้ายข้อความมือถือ และเสื้อยืด เพื่อใช้ในกิจกรรมการรณรงค์เลือกตั้ง ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ผ่านทางตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยด้วย
นอกจากนี้ กทม.ยังได้จัดทำเพลงรณรงค์เลือกตั้ง “3 มีนา เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม” เพื่อ ใช้ในการรณรงค์เลือกตั้ง ซึ่งแต่งคำร้องและทำนองโดย พันจ่าอากาศโท ยุทธพล กล้าสงคราม หัวหน้ากลุ่มงานปกครอง ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตบางเขน อีกทั้งยังใช้เป็นเสียงเพลงเรียกเข้าบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดเพลงได้จากเว็บไซต์ของกองประชาสัมพันธ์ www.prbangkok.com พร้อมกันนี้ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ ได้แก่ ทรู และเอไอเอส ยังได้นำเพลงรณรงค์เลือกตั้งเป็นเสียงเพลงรอสาย โดยคิดอัตราค่าบริการเพลงละ 35 บาท เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เข้าถึงประชาชนได้มากที่สุด
ไม่เพียงเท่านั้น กทม.จะจัดกิจกรรมรวมพลังข้าราชการร่วมแสดงเจตนารมณ์ไปใช้สิทธิ พร้อมทั้งออกเดินรณรงค์ในชุมชน ห้างร้าน และสถานศึกษา รวมถึงกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจะเชิญศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงมาร่วมรณรงค์ด้วย

ขณะเดียวกันสำนักงานเขตจะจัดเจ้าหน้าที่เดินเคาะประตูบ้านเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งรณรงค์พนักงานในหน่วยงานและสถานประกอบการต่างๆ ซึ่งมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ครบ 100%

โอกาสนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งให้แก่ตัวแทนเขต เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์และรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement