advertisement

'บีพี'ทุ่มสร้างภาพลักษณ์ หลังอ่วมวิกฤติน้ำมันรั่ว

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 2 ก.ย. 2553 04:00

"บีพี" ควักกว่า 155 ล้านบาท มากกว่าเดิม 3 เท่า ทุ่มโฆษณาเสริมภาพลักษณ์องค์กร หลังเจอวิกฤติหนักน้ำมันรั่ว ด้านรัฐฟลอริดาผิดหวัง มุ่งกอบกู้ตัวเองมากกว่าฟื้นสภาพอ่าวเม็กซิโก เชื่อทำให้คนเดือด ต้องทนเห็นโฆษณาทุกวัน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ว่า บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ "บีพี" ควักเงินกว่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ( กว่า 155 ล้านบาท ) เพื่อทุ่มโฆษณาองค์กร หลังจากเผชิญวิกฤติแท่นขุดเจาะน้ำมันระเบิด และจมลงในอ่าวเม็กซิโก น้ำมันดิบทะลักสู่ท้องทะเล สร้างความเสียหายต่อระบบนิเวศน์ อุตสาหกรรมอาหารทะเล และเศรษฐกิจมหาศาล จำนวนเงินสำหรับค่าโฆษณาดังกล่าว นับเป็นมูลค่ามากกว่าช่วงเดียวกันในปีที่แล้วถึง 3 เท่า สำหรับเงินดังกล่าว จะนำไปทุ่มในส่วนของสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และพื้นที่เล็ก ๆ บนอินเทอร์เน็ต

ทางการรัฐฟลอริดา เผยว่า รู้สึกผิดหวังกับบีพี ที่จ่ายเงินจำนวนมากสำหรับค่าโฆษณา เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์องค์กร มากกว่าช่วยฟื้นสภาพอ่าวเม็กซิโก แม้บีพีจะระบุว่า จ่ายเงินไปแล้ว 89.5 ล้านดอลาร์สหรัฐฯ ( ราว 2,800 ล้านบาท ) เพื่อชดเชยความเสียหายในพื้นที่ 4 รัฐ คือ ฟลอริดา อลาบามา มิสซิสซิปปี และหลุยส์เซียนา แล้วก็ตาม

โดย ตัวแทนรัฐฟลอริดา บอกว่า บีพี ทำมากเกินกว่าเหตุสำหรับการโฆษณา ซึ่งเชื่อว่าทำให้ประชาชนรู้สึกโกรธเคืองมากขึ้น เพราะเมื่อตื่นขึ้นมาในแต่ละวัน ต้องทนเห็นหน้าโฆษณาขนาดใหญ่ในหนังสือพิมพ์ รวมไปถึงโฆษณาทางโทรทัศน์.

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement