"ยัสปาล" กลัวที่ไหนอินเตอร์แบรนด์

โดย ทีมข่าวเศรษฐกิจ 16 มี.ค. 2555 09:00

นายวิเศษ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสฉลองครบรอบ 4 ทศวรรษที่ดำเนินธุรกิจมา จนแบรนด์ “ยัสปาล” เป็นแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยขึ้นสู่ระดับสากลและเป็นที่รู้จักทั่วโลก ส่งผลให้ปีนี้บริษัททุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากทุกปีที่ใช้เพียง 100 ล้านบาท ทำกิจกรรมการตลาดทุกรูปแบบต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเน้นใช้สื่อดิจิตอลมากขึ้น รวมถึงจัดแคมเปญใหญ่ 4 โปรเจกต์ โดยเริ่มจากปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ แจกรถยนต์มินิคูเปอร์ เอส ดีไซน์พิเศษ มูลค่า 2.3 ล้านบาท 1 คัน ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.-22 เม.ย.55 เพื่อตอกย้ำความสำเร็จในการทำตลาดของแบรนด์ยัสปาล (JASPAL) และแบรนด์ในเครือฯที่มีอยู่ 7 แบรนด์ อาทิ CPS CHAPS, CC-OO, LYN, LYN Around, Footwork และ Footwork Noir ตลอดระยะ 40 ปีที่ผ่านมา พร้อมประกาศศักยภาพของแบรนด์ไทยให้เป็นที่ยอมรับและแข่งขันกับอินเตอร์แบรนด์ได้

ทั้งนี้ การรุกทำตลาดและออกสินค้าคอลเลกชั่นใหม่เข้ามาทำตลาดต่อเนื่อง  เพราะยอมรับว่าการแข่งขันในตลาดแฟชั่นดุเดือดและรุนแรง โดยเฉพาะช่วงหลังที่มีอินเตอร์แบรนด์จากต่างประเทศเข้ามาลุยทำตลาดในประเทศเพิ่มขึ้น อาทิ ยูนิโคล่, TOPSHOP, GAP, H&M, XXI Forever เป็นต้น แต่โดยส่วนตัวก็ไม่กลัว เพราะดูจากที่ผ่านมายอดขายของบริษัทก็ยังเติบโตต่อเนื่องปีละไม่ต่ำกว่า 20-30% และเชื่อมั่นว่าแบรนด์ยัสปาลมีฐานลูกค้าแข็งแกร่ง มีฐานลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น โดยบางสาขามีิสูงถึง 20%ตั้งเป้าสิ้นปี 55 สินค้าภายใต้แบรนด์ “ยัสปาล” จะทำยอดขายได้ถึง 1,700ล้านบาท เติบโต 30% และช่วยผลักดันยอดรายได้รวมของบริษัททะลุ 4,800 ล้านบาท เป็นรายได้จากแบรนด์ยัสปาล 35% CPS CHAPS 25% CC-OO 20% และแบรนด์ LYN, LYN Around, Footwork, Footwork Noir 20%.

โหวตข่าวนี้