advertisement

กินถั่ว ข้าวโอ๊ต และน้ำมันมะกอก ลดไขมันในเลือด

โดย 31 ส.ค. 2554 12:00

ผู้ที่หวาดกลัวไขมันในเลือดสูง ควรจะรีบหันไปกินข้าวโอ๊ต ถั่วและน้ำมันมะกอก แทนของมันๆให้มากไว้

คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยโตรอนโต ในแคนาดาได้พบว่า อาหารเหล่านั้น จะช่วยลดไขมันในเลือดได้อย่างชะงัด ควรจะกินอาหารอย่างพวกนม เต้าหู้และพวกแทนเนื้อสัตว์ เช่น ถั่วฝักต่างๆเป็นหลัก

พวกเขากล่าวว่า แค่เปลี่ยนการกินชั่วเวลา 6 เดือนก็จะเห็นผล จะทำให้ระดับไขมันในเลือดลดลง อย่างมีความหมายลงไปร้อยละ 13 และหากยังคงกินแบบนั้นต่อไปเรื่อยๆจะหนีความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจเป็นเวลานานถึง 10 ปีไปได้เกือบร้อยละ 11.

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement