advertisement

เครื่องสำอางไทยโกอินเตอร์ เตรียมบุกตลาดยูเออี

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 7 ก.ค. 2556 17:45

พาณิชย์ฟุ้ง แนวโน้มเครื่องสำอางไทยขยายตัวในตลาดยูเออี ชี้เพราะมีเอกลักษณ์เป็นจุดแข็ง แนะผู้ประกอบการควรเร่งปรับแพ็กเก็จจิ้งให้ดึงดูดยิ่งขึ้น...

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. มีรายงานว่า นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า จากรายงานของสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สคร.) ณ เมือง ดูไบ ถึงแนวโน้มและภาวะตลาดสินค้าเครื่องสำอาง ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ว่า ปีที่ผ่านมายูเออีสั่งนำเข้าเครื่องสำอาง และสุขภาพ จากประเทศไทยคิดเป็นร้อยละ 2 มีมูลค่า 37.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,122 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มการส่งออกเครื่องสำอางไทยที่มีส่วนผสมของสมุนไพรมีเพิ่มขึ้น เนื่องจากเครื่องสำอางไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้แล้วสินค้าในกลุ่มสปาก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าฯ กล่าวต่อไปว่า "แม้ว่าตลาดยูเออีจะให้ความสนใจสินค้าไทย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สปา แต่เราก็ยังต้องเร่งปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ให้สวยงามตรงกับความต้องการของตลาดยิ่งขึ้น และเพื่อให้สามารถแข่งขันกับสินค้าจากประเทศยุโรป หรือจากเอเชียได้ ขณะเดียวกันก็ต้องพัฒนาด้านอื่นๆ เช่น รูปแบบ กลิ่น สี ให้เหมาะสมกับความนิยมของตลาดอยู่ตลอดเวลา ตั้งราคาให้เหมาะสม สามารถแข่งขันกับสินค้าระดับเดียวกันได้"

ด้านนายณัฐพงศ์ บุญจริง ผอ.สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผยว่า จากผลวิจัยในช่วงปี 2554-2555 พบว่า เครื่องสำอางสำหรับผู้ชายมีแนวโน้มขยายตัวถึงร้อยละ 70 โดยคาดว่าปี 57 นี้
เครื่องสำอางบำรุงผิวผู้ชายคาดว่าจะมีมูลค่าตลาด 140 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ทั้งนี้ สินค้าที่นิยมและมีการขยายตัวเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ได้แก่ ครีมบำรุงผิวหลังโกนหนวด ครีมบำรุงหน้า สำหรับผิวมันและผิวผสม และครีมบำรุงผิวลดริ้วรอย ปรับให้ผิวดูกระจ่างใส ประกอบสารต่อต้านอนุมูลอิสระไปจนถึงผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดด เป็นต้น

โหวตข่าวนี้