advertisement

"ซีพีเอฟ"โชว์โรงงานไส้กรอก เน้นปลอดภัยดันยอดขายเพิ่ม

โดย ทีมข่าวเศรษฐกิจ 19 เม.ย. 2556 05:45


นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า โรงงานอาหารสำเร็จรูปหนองจอกของซีพีเอฟ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นับเป็นโรงงานแปรรูปไส้กรอกที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีระดับโลกแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ทำการผลิตสินค้าประเภทไส้กรอกตราซีพี โรงงานแห่งนี้ใช้งบลงทุนทั้งโครงการ 1,500 ล้านบาท มีการกำลังการผลิตรวมที่ 5,000 ตันต่อเดือน ทั้งนี้ บริษัทได้ให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ปลอดภัย โดยคำนึงถึงความสะดวกและปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก

ด้านนายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร กล่าวว่า ตลาดรวมของผลิตภัณฑ์ไส้กรอกในเมืองไทยปัจจุบันนี้มีมูลค่ารวมประมาณ 40,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตประมาณ 10% ต่อปี โดยมูลค่าดังกล่าวแบ่งเป็น ตลาดไส้กรอกระดับเอ ระดับราคาระหว่าง 220-230 บาทต่อ กก. มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดประมาณ 50% ส่วนอีก 50% เป็นตลาดไส้กรอกระดับบี ที่มีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 120-130 บาทต่อ กก. และกลุ่มระดับซี ราคาประมาณ 80 บาทต่อ กก.

“บริษัทมีแผนจะรุกตลาดผลิตภัณฑ์ไส้กรอกโดยแบรนด์ซีพี เพื่อเน้นเจาะกลุ่มตลาดบน และแบรนด์บีเคพีเจาะตลาดกลุ่มบี โดยวางเป้าหมายว่าในปีนี้ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกทั้งแบรนด์ซีพีและบีเคพีจะเติบโต 30% และคาดว่าส่วนแบ่งตลาดโดยรวมทั้งสองแบรนด์ของบริษัทจะมีประมาณ 25% เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีส่วนแบ่ง 20% โดยจะมีมูลค่าส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 8,000 ล้านบาท  ถือเป็นผู้นำในตลาดรวมไส้กรอก  (จากมูลค่าตลาดรวม  40,000 ล้านบาท) สำหรับแผนการตลาดของบริษัทในอีก 3 ปีจากนี้ ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 35% ของตลาดรวมไส้กรอก”.

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement