advertisement

'โอ ช้อปปิ้ง' เขย่าตลาดโฮมช้อปปิ้งเมืองไทย 2 เดือนยอดขายทะลุ 300%

โดย ทีมข่าวเศรษฐกิจ 24 ส.ค. 2555 01:23

ผู้บริหารปลื้ม "โอ ช้อปปิ้ง" ประสบความสำเร็จงดงามสร้างปรากฎการณ์ใหม่เขย่า ตลาดโฮม ช้อปปิ้งเมืองไทย โชว์ยอดขายเติบโตเร็วกว่า 300% ภายใน 2 เดือน เผยส่วนหนึ่งมาจากแบรนด์ "โอ ช้อปปิ้ง" แข็งแกร่ง ขณะที่มีจุดเด่นเป็นช่องทีวีโฮมช้อปปิ้งช่องแรกและช่องเดียวที่กล้าให้ลูกค้า "รับของก่อนจ่าย" เปิดโผสินค้าขายดี 5 อันดับแรก ตอกย้ำคอนเซปต์ Live Smart ชีวิตฉลาดเลือก...

นายนัก เจ ซอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่จับมือกับซีเจ โอ ช้อปปิ้ง ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งรายใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดตัวช่องทีวี "โอ ช้อปปิ้ง" ชูคอนเซปต์ Live Smart ชีวิตฉลาดเลือก ปรากฏว่าขณะนี้มีกระแสตอบรับดีเกินคาด โดยเฉพาะมียอดขายเติบโตเร็วสูงสุดมากกว่า 300% ภายใน 2 เดือนนับจากวันแรกที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 18 เดือนมิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา ถือเป็นผู้ประกอบการที่มีอัตราเติบโตเร็วที่สุดสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับตลาดโฮมช้อปปิ้งเมืองไทย

สาเหตุที่ผลักดันให้ช่องทีวีโอ ช้อปปิ้งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งมาจากแบรนด์ที่แข็งแกร่งของโอ ช้อปปิ้ง เพราะทีมงานมีความเป็นมืออาชีพและมีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจโฮมช้อปปิ้งจากประเทศเกาหลีใต้ ทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกส่วนมาจากจุดเด่นในการเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งรายแรกและรายเดียวในเมืองไทยที่กล้าให้ลูกค้ารับของก่อนจ่าย

นอกจากนี้ ยังมีความโดดเด่นทางด้านการนำเสนอรายการ ซึ่งเป็นการนำเสนอสินค้าที่ไม่สื่อออกมาให้รู้สึกว่าเป็นการขายของเกินจริง หรือบิดเบือนข้อมูล แต่ต้องการนำเสนอในลักษณะเป็นหนึ่งโชว์ที่น่าติดตามรับชม ทำให้ผู้รับชมช่องทีวีโอ ช้อปปิ้งเข้าใจและเข้าถึงสินค้าง่ายขึ้น ที่สำคัญได้รับการเพลิดเพลินขณะรับชมด้วย

"ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคในเมืองไทยเปลี่ยนไป จากที่เดินนิยมช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้า ก็เริ่มคุ้นเคยกับช้อปปิ้งผ่านทางโฮมช้อปปิ้งทีวีมากขึ้น เพราะมีข้อดีเรื่องซื้อง่าย สะดวกสบาย ประหยัดเวลา และบริการจัดส่งฟรีถึงบ้านทั่วประเทศไทย ทำให้ธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งเป็นที่นิยมมากขึ้น ผมมองว่าตลาดรวมธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งยังขยายตัวเพิ่มขึ้นได้อีก และหวังว่าโอ ช้อปปิ้งจะเป็นทางเลือกใหม่ที่เข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคเป็น แบรนด์แรกในไม่ช้า เพราะเราเน้นนำเสนอสินค้าคุณภาพที่หลายหลาย และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายสอดรับกับคอนเซปต์ที่ว่า Live Smart ชีวิตฉลาดเลือก นอกจากนี้ เตรียมใช้กลยุทธ์เชิงรุกทางการตลาดที่สร้างความแตกต่างจากรายอื่น" นายนัก เจ ซอง กล่าว

ทั้งนี้ สินค้าที่มียอดขายสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ ครีมขจัดคราบอเนกประสงค์ Astonish, แชมพูเปลี่ยนสีผม Richenna, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี Shin Ramyun, ชุดกระทะสีช็อกโกแลต Coocan และราวตากผ้า Home Power

สำหรับสินค้าเด่นประจำเดือนกันยายน 2555 ได้แก่ ไมโครเวฟ Sharp และเครื่องปั่นอเนกประสงค์ Tokebi พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม.

โหวตข่าวนี้