วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ช็อปปิ้งออนไลน์ระอุเดือด

“ซาโลร่า” เปิดช่องทางขายกระหึ่มไทย

“ซาโลร่า” เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังระดับโลกบุกไทย หวังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการช็อปปิ้ง หลังสบช่องตลาดบูม “เจอร์ราด” บิ๊กซาโลร่า ย้ำลั่นขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งแฟชั่นรีเทลในประเทศไทยปี 56

นายเจอร์ราด อิเดอร์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซาโลร่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเว็บแฟชั่นช็อปปิ้งออนไลน์ ภายใต้แบรนด์ “ZALORA” เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทพร้อมรุกทำตลาดช็อปปิ้งออนไลน์ในตลาดประเทศไทยเต็มสูบ เพราะพบว่ามีโอกาสในการทำตลาดสูง ไม่แพ้ประเทศอื่นๆที่รุกทำตลาดมา โดยมีลูกค้าแห่เข้ามาใช้บริการขายสินค้าผ่าน ZALORA Thailand มากถึง 300 แบรนด์ อาทิ แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำอย่าง Stretsis, Kloset, CRAZY STEP, Glitz & Glam, Nike, Levi’s, Mosstories, Jeffrey Campbell เป็นต้น รวมถึงแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามชื่อดัง รวมมีสินค้ามากกว่า 40,000 รายการ

และมียอดสมาชิกที่สมัครเข้ามาในเว็บไซต์ www.zalora.co.th กว่า 60,000 ราย มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บมากกว่า 60,000 คนต่อวัน ทั้งที่เพิ่งรุกทำตลาดในประเทศไทยยังไม่ถึง 1 ปี ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด โดยปัจจุบันมียอดสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น 20% ต่อสัปดาห์ สิ้นปี 55 ตั้งเป้ามียอดสมาชิกเพิ่มขึ้นหรือทะลุ 250,000 คน และปี 56 มีเป้าหมายขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งแฟชั่นรีเทลในตลาดเมืองไทย

ทั้งนี้ ZALORA Thailand บริหารงานโดยบริษัท ร็อกเกต อินเตอร์เน็ต ซึ่งถือเป็นยักษ์ใหญ่ของธุรกิจออนไลน์ในยุโรป และเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังอย่าง Zalando ในยุโรป, Dafiti ในบราซิล และ Lamoda ในรัสเซีย “ร็อกเกต อินเตอร์เน็ต” ถือเป็นกำลังสำคัญของการขับเคลื่อนวงการช็อปปิ้งในโลกออนไลน์ที่ยุโรปให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และล่าสุดได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “ZALORA” (ซาโลร่า) เชื่อว่าการเข้ามาของซาโลร่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของไลฟ์สไตล์การช็อปปิ้งของคนไทย เช่นเดียวกับที่ได้สร้างปรากฏการณ์มาแล้วในหลายๆ ประเทศทั่วโลก โดยปีนี้คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดรวมช็อปปิ้งออนไลน์ในประเทศ ไทยจะมีสูงถึง 40,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด

“ไทยคือเป้าหมายสำคัญของการบุกตลาดเอเชีย เพราะมีจำนวนประชากรมาก มีความตื่นตัวของวงการแฟชั่นมาก รวมถึงศักยภาพการบริโภคสินค้าแฟชั่นของคนไทยมีสูงกว่าชาติอื่นๆในแถบเอเชีย”

ปลายปีที่ผ่านมา “ซาโลร่า” ได้เปิดตัวในประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียแล้ว อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เป็นต้น และประสบความสำเร็จมากในการทำตลาดเยอรมัน โดยมีออร์เดอร์สูงถึงวันละ 100,000 ออร์เดอร์ จนทำให้เทรนด์การซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นเป็น 40% ของมูลค่าตลาดรวมการซื้อสินค้าแฟชั่นในยุโรป “จุดเด่นของ Zalora ที่ทำให้เป็นหนึ่งในใจขาช็อปทั่วโลก คือ ความหลากหลายของสินค้า ที่มีครบครันครอบคลุมสินค้าแฟชั่นทุกชนิด”

นายเจอร์ราดกล่าวว่า เพื่อดึงดูดให้บรรดาขาช็อปคนไทยได้ทดลองใช้บริการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ “ซาโลร่า” ขณะนี้บริษัทได้อัดแคมเปญการตลาดต่อเนื่องทุกเดือน ทั้งแจกคูปองส่วนลดสำหรับผู้สมัครสมาชิกทางเว็บไซต์ หรือจัดกิจกรรม Flash Sale ซึ่งเป็นการให้ส่วนลดพิเศษในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพื่อเป็นแม่เหล็กกระตุ้นกำลังซื้อ รวมถึงสร้างสรรค์คอลเลกชั่นพิเศษ โดยดีไซเนอร์ชื่อดังเพื่อจำหน่ายแบบเอกซคลูซีฟสำหรับซาโลร่าเท่านั้น

“เราทำงานอย่างหนักเพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทย โดยเฉพาะความรู้สึกที่มีต่อการช็อปปิ้งออนไลน์ แต่สิ่งที่พบและเป็นอุปสรรคในความรู้สึกของคนไทย คือ ความยุ่งยากในการใช้เทคโนโลยี รวมถึงพฤติกรรมของคนไทยที่ต้องการซื้อสินค้าเมื่อเห็นสินค้าและได้ทดลองเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลบัตรเครดิตที่จะต้องกรอกเมื่อชำระเงินด้วย แต่อยากจะบอกว่า ความรู้สึกต่างๆจะหมดไปเมื่อมาช็อปปิ้งผ่านซาโลร่า เพราะออกแบบเว็บไซต์ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ยุ่งยาก รูปและขนาดของสินค้าละเอียด สามารถเลือกดูภาพสินค้าได้ทุกมุมมอง และหากสินค้าที่ได้รับไม่เป็นที่พอใจก็สามารถคืนได้พร้อมรับเงินคืนเต็มจำนวนใน 30 วัน และโดดเด่นสุด คือ การชำระเงิน ที่นำบริการพิเศษ Cash on Delivery หรือเก็บเงินปลายทางมาใช้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า นอกเหนือจากการชำระเงินโดยระบบทั่วไป อาทิ บัตรเครดิต อินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง เป็นต้น”.