advertisement

'จีเอ็มเอ็ม แซท' ระดมพันธมิตรรุกตลาดดาวเทียม

โดย 23 เม.ย. 2555 18:22

G-MM Z กล่องทีวีดาวเทียม เดินหน้าระดมพันธมิตร เปิดตลาดดาวเทียม พร้อมวางแผนรุกตลาดรับเทศกาลฟุตบอลยูโร ต้นเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมตั้งเป้า ปี 2555 ยอดขายทะลุ 2 ล้านกล่อง

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซด จำกัด (G-MM Z) ผู้ให้บริการกล่องรับสัญญาณดาวเทียม ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2555 ว่า จะมุ่งสร้างโอปอเรเตอร์ แพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้รับชมทีวีดาวเทียม โดยอาศัยจุดแข็งจากความพร้อมในการเป็นเจ้าของคลังคอนเทนต์บันเทิงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

"กลยุทธ์ทางการตลาดของจีเอ็มเอ็ม แซด ผมเรียกกลยุทธ์นั้นว่า มหามิตร กับ มหาชน ผมมองว่าถ้าจะทำตลาดเร็ว ในขณะที่เราเองก็ยังไม่ได้แข็งแรงพอที่จะทำได้ทุกอย่าง เราจึงต้องมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแรงมาช่วยเราหลายๆ ทาง ดังนั้น ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เราใช้วิธีมหามิตร บุกตลาดโดยจับมือร่วมกับ 7 seven, Big C, JMART,Lotus, Power Buy,Power Mall, Home Pro และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อเป็นช่องทางจำหน่ายได้อย่างครอบคลุม"


นายธนา กล่าวต่อว่า จีเอ็มเอ็มแซทต้องการทำตลาดให้เร็วที่สุด ดังนั้น พันธมิตรจึงสำคัญ โดยเร็วๆ นี้จีเอ็มเอ็มแซดจะจับมือกับ DTV, CTH และขณะนี้จีเอ็มเอ็มแซดได้จับมือกับซัมซุง ซึ่งจะเป็นแคมเปญอะไรต้องคอยติดตาม ซึ่งตนเชื่อว่าวิธีนี้จะทำให้จีเอ็มเอ็มแซดแจ้งเกิดได้เร็ว

นายธนา กล่าวอีกว่า สำหรับการลงทุนในปีแรก จีเอ็มเอ็มแซดยอมขาดทุน เพราะหากมองถึงผลพลอยได้ในอนาคตที่จะตามมามันคุ้มค่า เช่น ความตื่นตัวของตลาดดาวเทียม ที่จะทำให้อัตราค่าโฆษณาของทีวีดาวเทียมปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับการเข้ามาลงทุนด้านดาวเทียม ทำให้จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ที่เป็นบริษัทแม่ลดความเสี่ยงด้านคอนเทนต์ได้ เนื่องจากที่ผ่านมา รายการของแกรมมี่เคยโดนปลดออกจากผังรายการมาแล้ว

"เหตุผลหลักให้ทาง GMM แกรมมี่ต้องทำธุรกิจตัวนี้ขึ้นมา เพราะการเข้ามาลงทุนตรงนี้จะเป็นการรับประกันความเสี่ยงให้กับคอนเทนต์ในเครือได้ดีที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมาเคยโดนปลดออกจากผังบ้าง หรือถ้าเราไปอยู่บนแพลทฟอร์มใครสักคน แล้วถ้าเกิดเขาต้องการรายการอื่นที่ไม่ใช่เราเราก็เคว้ง แต่ถ้าเรามีแพลทฟอร์ม เรามีบ้านของตัวเอง เราก็จะมีฐานที่แข็งแรง นี่คือเหตุผลการประกันความเสี่ยงของธุรกิจแกรมมี่ ซึ่งแกรมมี่เองก็จะต้องมีช่องมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย"

นายธนา กล่าวถึงยอดขายจีเอ็มเอ็มแซดตั้งแต่ต้นปี มาจนถึงปัจจุบันว่า ยอดขายทั้งหมดประมาณแสนกว่ากล่อง และคาดว่าช่วงฟุตบอลยูโร ยอดขายกล่องน่าจะอยู่ที่ประมาณ 7-8 แสนกล่อง และตั้งเป้า ปี 2555 ยอดจำหน่ายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านกล่อง


สำหรับคุณสมบัติพิเศษของจีเอ็มเอ็มแซด คือ สามารถติดตั้งได้กับจานดาวเทียมทุกสี ทุกรุ่น ทำให้รับชมทีวีมากกว่า 220 ช่อง พร้อมทั้งรับชมเพิ่มฟรี!! อีก 3 ช่อง ได้แก่ ช่อง 0 ชื่อจีเอ็มเอ็ม แซด ฮิตส์ รวมวาไรตี้ความบันเทิงทั้งหมดจากแกรมมี่ ไม่ว่าจะเป็นเพลง หนัง และละคร / ช่อง 399 ชื่อจีเอ็มเอ็ม แซด จีเนียส กับสารคดีดังจากทั่วมุมโลก และช่อง 400 ชื่อจีเอ็มเอ็ม แซด เธียเตอร์ ช่องหนังดี ซีรีส์ดัง ที่สำคัญ GMM Z ยังเป็นกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม ที่สามารถรับชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 หรือยูโร 2012 ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ในระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน จนถึง 1 กรกฎาคมนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ การขายกล่องของจีเอ็มเอ็มแซด จะแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกจะเป็นส่วนที่ขายกล่องพร้อม 3 ช่องดูฟรี รวมทั้งช่องฟุตบอลยูโรด้วย แต่หลังจากที่ฤดูกาลฟุตบอลยูโรผ่านไปแล้ว จีเอ็มเอ็มแซทจะออกแคมเปญใหม่เข้ามาต่อเนื่องตามมาแบบที่เรียกว่าบริการเสริมช่อง โดยการซื้อคอนเทนต์กีฬาดีๆ ระดับโลก เช่น ลีกเอิง บอลบราซิล เจลีก แชมเปี้ยนส์ชิพ คาลิ่งคัพ บุนเดสลีกา เอ็มเอฟแอล เทนนิส แบดมินตัน กอล์ฟ ฯลฯ เข้ามาแล้วขายเป็นแพ็กเกจ 300 บาท/เดือน และอีกแพ็กเก็จ คือ 200  บาท/เดือน จะมีรายการดีๆ ที่น่าสนใจ เช่น วอนเนอร์ทีวี นิคจูเนียร์ ฟอกซ์ ถ้าเดือนไหนไม่ดูก็ไม่ต้องจ่าย โดยหลักการของมันจะเหมือนกับบัตรเติมเงินโทรศัพท์ 

 

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement