ขน 300 สินค้ากระหน่ำลดราคา - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559
advertisement

ขน 300 สินค้ากระหน่ำลดราคา

โดย 28 เม.ย. 2552 05:00
1,135 ครั้ง


นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน

ยูนิลีเวอร์สนองนโยบายรัฐขนสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 300 รายการ จัดแคมเปญลดแลกแจกแถมปลุกกำลังซื้อกระหึ่ม เริ่ม 30 เม.ย.นี้ ด้านพาณิชย์โอ่มหกรรมสินค้าราคาถูก...

นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้สรุปผลการดำเนินงานกระตุ้นเศรษฐกิจตามโครงการพาณิชย์เพื่อช่วยเหลือ ประชาชน 6 โครงการภายใน 1 เดือนพบว่า สามารถสร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้มากกว่า 13,000 ล้านบาท โดยเฉพาะงาน "ไทยรวมพลังกู้เศรษฐกิจชาติ" ที่จัดขึ้นช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้าร่วมงานถึง 1.6 ล้านคน ลดรายจ่ายให้ประชาชนได้ 500 ล้านบาท มียอดจำหน่ายสินค้ารวม 1,050 ล้านบาท เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 400-500 ล้านบาท และยังสร้างอาชีพให้ประชาชนจากการติดต่อทำธุรกิจแฟรนไชส์รวม 5,000 ราย มีการรับสมัครแรงงานถึง 5,700 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ยังเพิ่มเม็ดเงินในระบบจากการที่ประชาชนนำเงินมาฝากธนาคารพาณิชย์ที่เข้า ร่วมโครงการ โดยมียอดฝาก 1,330 ล้านบาท และ อนุมัติสินเชื่อ 9,400 ล้านบาท การจัดงานครั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่พอใจทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีสั่งให้จัดงานลักษณะนี้ 2 เดือน/ครั้ง เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน พร้อมกันนี้กรมได้จัดมหกรรม สินค้าคุณภาพดี ราคาถูกทั่วประเทศเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้น การจับจ่ายใช้สอยในระดับภูมิภาค โดยดำเนินการแล้ว 4 จังหวัดที่สุโขทัย เพชรบุรี ราชบุรี ศรีสะเกษ และจะจัดงาน "ฟ้าสดใส คนไทยยิ้มได้" ซึ่งเป็นการจัดงานมหกรรมสินค้าระดับภูมิภาคต่อไปในวันที่ 15-24 พ.ค. ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครราชสีมา ขอนแก่น และช่วงเดือน มิ.ย. ที่จังหวัดพิษณุโลก

สำหรับโครงการอื่นๆที่ได้เริ่มทำไปแล้วในช่วง 1 เดือนได้แก่ ร้านค้าสีฟ้า (บลู ช็อป) ซึ่งจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคไม่เกิน 60 บาท/ชิ้น กำหนดเปิด 2 แห่งในเดือน พ.ค. ที่กระทรวงพาณิชย์ และจตุจักรจากเป้าหมาย 10 แห่ง บัตรสีฟ้า (บลู การ์ด) ได้จัดทำบัตร 20,000 ใบแจกจ่ายให้แท็กซี่ธงฟ้า ร้านอาหารธงฟ้า รถเข็นธงฟ้า และแม่บ้านอาสาธงฟ้า 1569 เพื่อใช้เป็นส่วนลดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช เครื่องดื่ม ซอสปรุงรส จากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ เช่น ผู้ผลิต 9 รายห้างค้าปลีกค้าส่ง 4 รายครบแล้ว ส่วนแท็กซี่ธงฟ้าปัจจุบันมีแท็กซี่เข้าร่วมโครงการ 1,800 ราย จากเป้าหมาย 2,000 ราย

นายบาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการ บริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในภาวะที่เศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงขาลง ต่อเนื่อง ทำให้บริษัทต้องปรับแผนการทำตลาด ด้วยการทุ่มงบกว่า 1,050 ล้านบาท จัดแคมเปญ "ยูนิลีเวอร์ ไชโยเซล" ขนสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวันทั้ง 18 แบรนด์รวมกว่า 300 รายการในกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ อาทิ บรีส โอโม คอมฟอร์ท ซันไลต์ ซันซิล โดฟ ลักส์ คนอร์ มาลดราคาสูงสุดถึง 45% พร้อมอัดรายการโปรโมชั่นแจกคูปองเงินสดมูลค่า 50 บาทฟรี สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้ายูนิลีเวอร์ครบ 350 บาทในห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์สโตร์ อาทิ บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส คาร์ฟูร์ ท็อปส์ วัตสัน เดอะมอลล์ทุกสาขา และร้านค้าย่อยทั้งยี่ปั๊วซาปั๊วที่ร่วมรายการกว่า 100,000 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.-4 มิ.ย. 52 นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคคนไทยยุคข้าวยากหมากแพงและกระตุ้นกำลัง ซื้อ และกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภายในประเทศมากขึ้น เพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไปและให้ก้าวพ้นวิกฤติได้

" การจัดรายการลดกระหน่ำสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือฯครั้งนี้ ไทยถือเป็นประเทศแรกที่ทำ และถือเป็นกิจกรรมที่ใหญ่ที่สุด ลดราคามาก ที่สุด มีร้านค้าปลีกร่วมรายการมากที่สุดในรอบ 75 ปีที่ยูนิลีเวอร์ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยคาดว่าตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่จัดแคมเปญดังกล่าว จะช่วยผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า 1,000 ล้านบาท และช่วยผลักดันยอดรายได้รวมของบริษัทสิ้นปี 52 เติบโตจากปี 51 ที่ทำได้ 30,000 ล้านบาท".

โหวตข่าวนี้
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement