advertisement

"โค้ก" โอ่ยอดขายน้ำดื่มกระฉูด

โดย ทีมข่าวเศรษฐกิจ 12 ม.ค. 2555 05:15

นายเรฮาน คาน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำประเทศไทย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจน้ำดื่มน้ำทิพย์ปีนี้ หลังบริษัทปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์รูปโฉมใหม่ด้วยการใช้นวัตกรรมผลิตขวดพีอีทีที่มีน้ำหนักเบาแบบ “อีโค-ครัช” เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 6 ที่ใช้นวัตกรรมใหม่ดังกล่าวในการผลิตขวดน้ำดื่มนั้น ปรากฏว่าสามารถลดปริมาณพลาสติกได้ถึง 35%

นายชาญวิทย์ ชรินธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส กลุ่มพัฒนากลุ่มสินค้าและธุรกิจใหม่ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 700 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อผลิตน้ำดื่มน้ำทิพย์แบบขวดอีโค-ครัชที่โรงงานย่านรังสิตเพิ่มขึ้นอีกแห่งจากเดิมที่มีโรงงานที่ย่านหัวหมากซึ่งการเพิ่มไลน์การผลิตสินค้าดังกล่าวได้เพิ่มกำลังการผลิตน้ำดื่มน้ำทิพย์เป็น 1,200 ขวด/นาที ในขนาด 550 มิลลิลิตร จากเดิมมีกำลังการผลิตอยู่ที่ประมาณ 500 ขวด/นาที เนื่องจากความต้องการบริโภคน้ำดื่มยังมีปริมาณสูง นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนใช้งบ 100 ล้านบาทในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และทำกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ เพื่อสื่อสารขวดน้ำดื่มนวัตกรรมใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและลดปริมาณการใช้พลาสติกอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทได้อัดกิจกรรมการตลาดน้ำดื่มน้ำทิพย์ต่อเนื่อง คาดว่าจะส่งผลให้น้ำทิพย์เป็นที่ 1 ในตลาดน้ำดื่มมูลค่า 18,000 ล้านบาทในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยมีส่วนแบ่งตลาดไม่ต่ำกว่า 20% ขณะที่ยอดขายน้ำดื่มน้ำทิพย์สิ้นปี 55 นี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตมากกว่าภาพรวมตลาดที่คาดว่าจะเติบโต 10-15%.

โหวตข่าวนี้