advertisement

'เคเอฟซี-พิซซ่าฮัท'ยันไม่ขึ้นราคาช่วงน้ำท่วมแม้ต้นทุนพุ่ง

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 พ.ย. 2554 21:14

เคเอฟซี และพิซซ่าฮัท ย้ำ ไม่ขึ้นราคาสินค้าในช่วงวิกฤติน้ำท่วม พร้อมทุ่มงบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ช่วยเหลือพนักงานกว่า 1,000 ครัวเรือน พร้อมชวนระดมทุน “ช่วยคนไทย เมื่อภัยมา” บริจาคช่วยฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย...

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ยัม เรสเตอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ขอให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพ และรสชาติของเคเอฟซีและพิซซ่า ฮัทว่ายังคงความสดใหม่และสะอาดดังเดิม ตามมาตรฐานที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดจากบริษัทแม่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แม้ในสภาวะน้ำท่วมที่ซัพพลายเออร์ต่างๆ ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางยัมประเทศไทย ได้หาวัตถุดิบทดแทน แม้จะมีราคาต้นทุนที่สูงขึ้น เพื่อคงไว้ซึ่งคุณภาพและรสชาติอาหารที่ดีดังเดิม ที่สำคัญไม่ขึ้นราคาสินค้าในช่วงวิกฤติน้ำท่วมอย่างแน่นอน               

นายมิลินท์ พันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากภัยพิบัติอุทกภัยครั้งรุนแรงในรอบ 50 ปีของประเทศไทยครั้งนี้ โดยน้ำไหลเข้าท่วมอย่างหนักในพื้นที่ภาคกลางกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งผลกระทบต่อซัพพลายเออร์ต่างๆ  ไม่สามารถผลิตและจัดส่งวัตถุดิบให้กับร้านเคเอฟซี และพิซซ่า ฮัท ในสาขาต่างๆ ได้ ประกอบกับร้านเคเอฟซี และพิซซ่า ฮัทกว่า 50 สาขา ต้องปิดให้บริการ เพราะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นเดียวกัน ดังนั้นทาง ยัม (ประเทศไทย)ได้จัดหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาทดแทน แม้จะมีต้นทุนสูงกว่าเดิม เพื่อให้สามารถกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ ของเคเอฟซีและพิซซ่า ฮัท ที่ยังเปิดให้บริการได้ รวมถึง ยัม ยังสามารถให้บริการจัดส่งเคเอฟซีและพิซซ่า ฮัท ให้กับผู้บริโภคถึงบ้านได้ตามปกติ โดยผู้บริโภคสามารถใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ผ่าน www.kfc.co.th และ  www.pizzahut.co.th หรือ คอล เซ็นเตอร์ 1150 ได้ตามปกติ              

นายมิลินท์ กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งต่อบุคคลและทรัพย์สิน เป็นอย่างมาก ทางยัม (ประเทศไทย) ได้จัดตั้งงบประมาณ 15 ล้านบาท ในการให้ความช่วยเหลือพนักงานในเครือยัม ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วกว่า 1,000 ครัวเรือน โดยจัดสรรในเรื่องการจ่ายเงินชดเชยสำหรับพนักงานคนละ 2,500 – 10,000 บาท เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้แก่พนักงานที่ต้องรับผิดชอบเลี้ยงดู ครอบครัว รวมถึงการให้เงินกู้ยืมโดยไม่คิดดอกเบี้ย เนื่องจากทางยัม (ประเทศไทย) นั้นให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นอย่างมาก หากพนักงานไม่มีความสุขก็จะไม่สามารถให้บริการที่ดีแก่ผู้บริโภคได้ ที่สำคัญโครงการช่วยเหลือสังคมภายใต้แคมเปญ “พร้อมให้คนไทยเมื่อภัยมา” โดยตั้งกล่องรับบริจาคที่ร้านเคเอฟซี และพิซซ่า ฮัททุกสาขา.

โหวตข่าวนี้
advertisement

Thairath TV

คิดต่าง อย่างเข้าใจ
advertisement