advertisement

รถไฟฟ้าเพื่อไทยมาไว!

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 8 ส.ค. 2554 05:15

ระบบขนส่งมวลชนทางรางของกระทรวงคมนาคม เทียบกับนโยบายสร้างรถไฟฟ้าของเพื่อไทย มีความสอดคล้องกันมาก ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าจะเสร็จเร็วกว่าแผนแม่บทของกระทรวงฯ...

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า กระทรวงได้ศึกษาแผนแม่บท ระบบขนส่งมวลชนทางรางของกระทรวง เปรียบเทียบกับนโยบายโครงการสร้างรถไฟฟ้าของพรรคเพื่อไทย พบว่ามีความสอดคล้องกันมาก โดยแผนแม่บทของกระทรวงมีมากกว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย 2 สายคือ รถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-สะพานพระราม 9) และรถไฟฟ้าสายสีฟ้า (ดินแดง-สาทร) โดยเชื่อว่าโครงการรถไฟฟ้าจะเสร็จเร็วกว่าแผนแม่บทของกระทรวง จากเดิมแผนทั้งหมดจะแล้วเสร็จในปี 72  เนื่องจากพรรคเพื่อไทยได้ประกาศนโยบายเร่งสร้างรถไฟฟ้า 10 สาย

ด้านนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผอ.สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ระยะทาง 12 กม. วงเงินก่อสร้าง 33,000 ล้านบาท และโครงการสายสีเขียวเข้มส่วนต่อขยายสะพานใหม่-คูคต-ลำลูกกา 13.5 กม. ได้ผ่านการพิจารณาเห็นชอบด้านผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว ซึ่งหลังจากนี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะเจ้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะต้องเสนอเรื่องให้ ครม.พิจารณา หากครม.อนุมัติ ก็สามารถประกวดราคาได้ทันที ส่วนเส้นทางสะพานใหม่-คูคต-ลำลูกกานั้น ต้องเสนอเรื่องให้ ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการก่อนที่จะประกวดราคาต่อไป

โหวตข่าวนี้
advertisement

Thairath TV

คิดต่าง อย่างเข้าใจ
advertisement