advertisement

ธ.กรุง​ศรี​ลุย​จับ​มือ​พันธมิตร ปรับ​รูป​แบบ​เจาะ​ประกันชีวิต

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 14 เม.ย. 2554 16:45

ธนาคารกรุงศรี ลุยจับมือพันธมิตรใหม่ โดยเฉพาะบริษัทประกันภัย หวังรองรับความต้องการของลูกค้า

นาย​กฤษณ์ จันท​โน​ทก ผู้จัดการ​ฝ่าย​อาวุโส สาย​ธุรกิจ​เงิน​ฝาก​และ​การ​ลงทุน​และ​ประกันภัย​ธนพัทธ์ ธนาคาร​กรุง​ศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผย​ว่า หลังจาก​สงกรานต์ ธนาคาร​จะ​ปรับ​รูป​แบบ​พันธมิตร​ทาง​ธุรกิจ​ใหม่ หนึ่ง​ใน​การ​ปรับ​รูป​แบบ​คือ การ​เพิ่ม​จำนวน​บริษัท​ประกัน เพื่อ​รอง​รับ​ความต้องการ​ของ​ลูกค้า นอกจาก​นี้​ก็​ต้อง​หารือ​กับ​พันธมิตร​ว่า​จะ​ปรับ​รูป​แบบ​ของ​สินค้า​ได้​อย่างไร​บ้าง ซึ่ง​คาด​ว่า​ภายใน​ไตรมาส 2 จะ​ได้​ข้อ​สรุป​ว่า​จะ​เพิ่มหรือลดจำนวน​สินค้า

“นอกจาก​นี้ ธนาคาร​กำลัง​อยู่​ระหว่าง​การ​พิจารณา​ปรับ​รูป​แบบ​ของ​สินค้า ขณะ​นี้​ได้​ให้​น้ำหนัก​กับ​ประกันชีวิต โดย​จะ​ต้อง​หารือ​กับ​พันธมิตร​ว่า​จะ​ทำ​อย่างไร​ให้​มี​รูป​แบบ​การ​ทำ​ประกันชีวิต​ให้​มี​ความ​ง่าย​เหมือนกับ​ประกันวินาศภัย หรือสรุป​ง่ายๆ คือ​จะ​นำ​ประกันชีวิต​มา​ใส่​กล่อง​เสนอ​ขาย​ให้​กับ​ลูกค้า เหมือนกับ​ประกันวินาศภัย​ที่​เคย​ทำ​มา​ก่อน​หน้า​นี้ ซึ่ง​รูป​แบบ​และ​วิธีการ​ต้อง​ไม่​ซับซ้อน​ยุ่งยาก หาก​นำ​ประกันชีวิต​มา​ใส่​กล่อง​เสนอ​ขาย​ให้​กับ​ลูกค้า​ได้ ก็​จะ​เป็น​ส่วน​หนึ่ง​ที่​ทำให้​ธนาคาร​มี​เบี้ย​ประกัน​รับ​รวม​ภายใน​สิ้น​ปี​นี้​เป็น 6,000 ล้าน​บาท เติบโต 30%”

นาย​กฤษณ์​กล่าว​ว่า​ หลัง​สงกรานต์​นี้ธนาคาร​ต้อง​หารือ​กับ​พันธมิตร​ทั้งหมด​ใหม่ เพื่อ​ให้​รูป​แบบ​การ​ทำ​ประกันชีวิต​ง่ายและ​สามารถ​ใส่​กล่อง​ได้ ซึ่ง​ประกันชีวิต​ต่าง​จาก​ประกันวินาศภัย เพราะ​มี​เรื่อง​สุขภาพเข้า​มา​เกี่ยวข้อง มี​ความ​เสี่ยง และ​ความ​พร้อม​ของ​บริษัท​ประกันชีวิต​ด้วย​ว่า​จะ​รับ​ความ​เสี่ยง​ได้​อย่างไร​บ้าง และ​คุ้มค่า​กัน​หรือ​ไม่ ตั้ง​เป้า​ไตรมาส 3 นี้​พร้อม​เปิด​ขาย​ได้ สำหรับ​ภาพ​รวม​ของ​ธุรกิจ​แบงก์​แอสชัวรันส์​ใน​ไตรมาส​แรก​ของ​ปี​นี้ มี​เบี้ย​ประกัน​รับ​รวม​อยู่​ที่​ประมาณ 1,800 ล้าน​บาท เติบโต​จาก​ช่วง​เดียวกัน​ของ​ปี​ก่อน​ประมาณ 20% ถือว่า​เป็น​ไป​ตาม​เป้าหมาย​ที่​วาง​ไว้​ใน​จำนวน​นี้​เป็น​เบี้ย​ปี​ต่อ​อายุ 40% เบี้ย​ประกัน​รับ​ปี​แรก 60%.

โหวตข่าวนี้