advertisement

"เสริมสุข" เดินหน้าปั้นยอดขาย

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 ม.ค. 2554 07:00

"เสริมสุข" เดินหน้าปั้นยอดขาย  ลั่น!กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่หนุนสุดตัว

นายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม "เป๊ปซี่" เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดจากนี้ไปของบริษัทเสริมสุข ยังคงเดินหน้าทำตลาดและขยายการลงทุนต่อเนื่อง พร้อมใช้แผน "ซุปเปอร์โกรท" ทั้งอัดแคมเปญการตลาดที่แรงขึ้น ซึ่งปีนี้คาดว่าจะจัดแคมเปญใหญ่ไม่ต่ำกว่า 4 แคมเปญ และกิจกรรมย่อยทุกเดือน เพื่อกระตุ้นยอดขายน้ำอัดลมและรักษาความเป็นเจ้าตลาดน้ำดำของเป๊ปซี่ ซึ่งแผนดังกล่าวคาดว่าจะทำให้สิ้นปี 54 บริษัทมียอดขายรวมเติบโตมากกว่า 9% อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปี 53 ที่มียอดขายเติบโต 9% โตกว่าตลาดรวมน้ำอัดลมที่เติบโตเพียงแค่ 6%

"ปี 53 ยอมรับว่าเป็นปีที่ทำตลาดเหนื่อยมากที่สุด แต่การทำงานระหว่างบริษัทเสริมสุข และบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) ต้องร่วมมือกันเป็นทีมให้ได้ จะไม่เอาปัญหานโยบายมาเป็นปัญหาส่วนตัวของบุคคล ซึ่งปี 53 เราก็ทำงานเป็นทีมทั้งปี จึงทำให้ตัวเลขการขายเติบโต 9% สูงสุดในรอบ 6 ปี จากเดิมที่มีผลประกอบการเติบโตปีละ 5-6% ซึ่งไม่ใช่โตเฉพาะยอดขายน้ำอัดลม สินค้าทุกตัวโตหมด โดยลิปตันโต 20% เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรทโต 10% น้ำดื่มคริสตัลโต 15-16% คาราบาวแดงโต 50%"

ส่วนกรณีที่มีผู้ถือหุ้นรายใหม่เข้ามาในเสริมสุขนั้น มองว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการบริหารงานของบริษัทเสริมสุขแน่นอน เนื่องจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหม่ยังคงให้นายสมชาย บุลสุข ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) บริหารงานต่อไป โดยถอดเพียงแค่ตำแหน่งผู้ถือหุ้นออกไปเท่านั้น

นายปริญญากล่าวว่า สำหรับแนวโน้มราคาเครื่องดื่มน้ำอัดลมปีนี้ บริษัทยังคงให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ตรึงราคาสินค้าต่อไป ดังนั้น เพื่อให้บริษัทอยู่รอด บริษัทคงต้องเร่งเพิ่มปริมาณการขายสินค้าให้มากขึ้น.

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement