advertisement

บิสสิเนสแอร์ชูนวัตกรรมเอาใจลูกค้า

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 25 พ.ย. 2553 05:30

ภาพจาก http://www.businessaircenter.com/

เมื่อผู้โดยสารขึ้นนั่งประจำที่บนเครื่องบินจะพบกับนิตยสารที่มีชื่อของตนเอง อยู่บนหน้าปกหนังสือ เพื่อสร้างความประทับใจ และถือเป็นของขวัญพิเศษที่มอบให้กับลูกค้าของสายการบิน

นายอนุชา ตีวารี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินบิสสิเนส แอร์ เปิดเผยว่า หลังจากได้ทำการศึกษาศักยภาพตลาดการบินในเส้นทางไทย-เกาหลี พบว่ามีสูงมาก ดังนั้น สายการบินจึงได้เริ่มเปิดบินเมื่อเดือน ธ.ค. ปี 2552 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ทำให้ขณะนี้บริษัทได้เช่าเครื่องบินมาทำการบินในเส้นทางไทย-เกาหลี แล้วจำนวน 3 ลำ และจะเพิ่มอีก 1 ลำ เป็นลำที่ 4 ในต้นปี 2554 ปัจจุบันสายการบินบิสสิเนส แอร์ บินในเส้นทางกรุงเทพฯ-อินชอน สัปดาห์ละ 4 เที่ยว ภูเก็ต-อินชอน สัปดาห์ละ 4 เที่ยว โดยเตรียมขยายเพิ่มความถี่เส้นทางกรุงเทพฯ-อินชอน เป็นสัปดาห์ละ 7 เที่ยว และภูเก็ต-อินชอน เป็นสัปดาห์ละ 5 เที่ยว ในเร็วๆนี้ ในอนาคตเตรียมเปิดบินในลักษณะเช่าเหมาลำสู่ตลาดอื่นๆในเอเชียด้วย เช่น เส้นทางสู่จีน (เมืองฉงชิ่ง) ญี่ปุ่น (โตเกียว) และเวียดนามด้วย

ด้านนางสาวนุชรีย์ พูลแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า สายการบินบิสสิเนส แอร์ ร่วมกับพันธมิตร บริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ และโรงพิมพ์พราวน์เพส เพื่อจัดพิมพ์อินไฟลท์ แมกกาซีน นิตยสาร Design 4 Life by Business Air เมื่อผู้โดยสารขึ้นนั่งประจำที่บนเครื่องบินจะพบกับนิตยสารที่มีชื่อของตนเองอยู่บนหน้าปกหนังสือ เพื่อสร้างความประทับใจ และถือเป็นของขวัญพิเศษที่มอบให้กับลูกค้าของสายการบิน เพื่อให้ผู้โดยสารได้มีนิตยสารที่มีชื่อของตนเอง สามารถนำกลับไปเป็นของที่ระลึก

ส่วนนายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทใช้เทคโนโลยีสื่อสิ่งพิมพ์แบบดิจิตอล ทำให้สามารถสร้างนวัตกรรมได้ต่างจากลูกค้าทั่วไป สามารถจัดพิมพ์เอกสารในรูปแบบเฉพาะบุคคล ด้วยซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า Xmpie มีลักษณะพิเศษที่สามารถป้อนลิสต์รายชื่อ และพิมพ์ลงในกระดาษแต่ละใบตามรายชื่อจากลิสต์ข้อมูลผู้โดยสาร.

โหวตข่าวนี้