advertisement

"เพียวริคุ"เปิดศึกตลาดชาพร้อมดื่ม

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 พ.ย. 2553 05:45

เชื่อการปรับราคาขายในครั้งนี้จะไม่มีผลกระทบต่ออารมณ์ในการใช้สอย ของผู้บริโภคและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักในกลุ่มนักเรียนอย่างแน่นอน

น.ส.สุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที ซี ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียว ในชื่อ เพียวริคุ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับโฉมชาขาว เพียวริคุใหม่ ครั้งใหญ่ในรอบ6 ปี และได้ปรับขึ้นราคาขายใหม่อีก 3 บาท เป็น 13 บาท จากปัจจุบันขายในราคา 10 บาท ในขนาด 350 มล. ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ชาขาว เพียวริคุ โกจิเบอร์รี่ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากต้นทุนผลิตสินค้าที่สูงขึ้น และวัตถุดิบหลักคือชาขาว มีราคาสูงขึ้น โดยเชื่อมั่นว่าการปรับราคาขายในครั้งนี้จะไม่มีผลกระทบต่ออารมณ์ในการใช้สอยของผู้บริโภคและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักในกลุ่มนักเรียนอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ ได้ทุ่มงบ 30 ล้านบาท เพิ่มไลน์ผลิตสินค้าใหม่เป็น 5 สายการผลิต จากเดิม 2 สาย รองรับการขยายตลาดใหม่ และปรับเปลี่ยนขนาดบรรจุภัณฑ์สินค้าใหม่ให้โดดเด่นขึ้น ส่วนแผนการตลาดจะเดินหน้าจัดกิจกรรมในโรงเรียนต่างๆอย่างต่อเนื่อง และได้ดึงพรีเซ็นเตอร์ใหม่ "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คู่กับนักร้องกอล์ฟ-ไมค์ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มคนทำงาน โดยเชื่อมั่นว่าจะผลักดันให้ยอดขายรวมในสิ้นปีนี้อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท เติบโต 30% จากปีก่อน

ขณะที่ตลาดรวมเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มมีมูลค่ารวมประมาณ 7,800 ล้านบาท ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตประมาณ 10% ส่วนแบ่งการตลาดแบ่งเป็น ชาเขียว ส่วนแบ่งการตลาด 61% ชาขาว มีส่วนแบ่ง 20% และชาดำ มีส่วนแบ่ง 19% โดยตลาดชาขาวเติบโตมากที่สุด เติบโตสูงถึง 61% และเติบโตสูงต่อเนื่องมากกว่า 3 ปีแล้ว ส่วนชาเขียว เติบโต 22% และชาดำ เติบโต 42% มาจากปัจจัยหลักที่บริษัทเป็นผู้ทำกิจกรรมกระตุ้นตลาดเพียงรายเดียว และออกสินค้ารสชาติใหม่สู่ตลาดในทุกปี มาประมาณ 6 ปีแล้ว.

โหวตข่าวนี้