advertisement

25 ปีคอตโต้ ก้าวสำคัญในตลาดอาเซียน

โดย วานิชหนุ่ม 11 ก.ย. 2553 09:00

เป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว ที่บริษัทสยามซานิทารีแวร์ จำกัด ได้ผลิตสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำคุณภาพระดับพรีเมียม ภายใต้แบรนด์ คอตโต้ (COTTO) ตอบสนองความต้องการครบวงจร ทั้งสุขภัณฑ์, ก๊อกน้ำ, อ่างล้างหน้า, อ่างอาบน้ำ ฯลฯ และส่งออกไปทั่วโลก

เนื่องในโอกาสที่คอตโต้ครบรอบ 25 ปี และตลาดมีการแข่งขันสูง ทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ กรรมการ ผู้จัดการบริษัทสยามซานิทารีแวร์ จำกัด ได้นำกลยุทธ์ใหม่ๆตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ตรงจุด-ตรงใจมากยิ่งขึ้น โดยเน้นไปที่ Bathroom Solution นวัตกรรมระบบปรับเปลี่ยนห้องน้ำครบวงจร  ที่ตอบทุกขนาดความต้องการได้ตรงจุด ได้แก่  Replacing Fixture บริการให้คำปรึกษาในการใช้สินค้า-เปลี่ยน สินค้า ทั้งในกรณีเกิดปัญหาการใช้งาน หรือเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์การใช้ชีวิต


การปรับปรุงห้องน้ำเฉพาะส่วน หรือ  Mini  Makeover  โดยให้คำปรึกษา  ออกแบบ จนถึงการจัดทีมช่างมืออาชีพให้บริการ,  Full  Scale พลิกโฉมห้องน้ำทั้งห้อง ด้วยระบบ Speed Bathroom ที่ไม่ต้องทุบ-รื้อพื้นผิวเก่าออก แต่ติดตั้ง-เปลี่ยนสุขภัณฑ์ได้รวดเร็ว ประหยัดเวลา


พร้อมการเปิดตัวการออกแบบห้องน้ำ 5 ดีไซน์ เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมากขึ้น ได้แก่ ECO  ด้วยสุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ  ELEGANCE   สุขภัณฑ์ที่เน้นความหรูหรา อาทิ หัวก๊อกน้ำประดับคริสตัลสวารอฟสกี้ NATURAL  ใกล้ชิดธรรมชาติด้วยสุขภัณฑ์ลวดลายคล้ายหินจากป่าดึกดำบรรพ์   และอ่างอาบน้ำปูนเปลือยให้อารมณ์ดิบๆ WELLNESS  ด้วยการผ่อนคลายความเมื่อยล้าด้วยฝักบัวนวดตัว ให้ ความรู้สึกสบายคล้ายมีสปาส่วนตัวในบ้าน  CARE  ห้องน้ำที่สร้างขึ้นมาเพื่อสื่อถึงการดูแลห่วงใย และปกป้องคนพิเศษที่เรารัก ด้วยสุขภัณฑ์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับสรีระและการเคลื่อนไหวของผู้สูงอายุ  ผู้ป่วย หรือผู้ที่กำลังพักฟื้นร่างกาย


นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุง  COTTO STUDIO ดอนเมือง ให้เป็นโชว์รูม เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าและบริการที่ครบวงจร ในรูปแบบ One-Stop Shop, One Stop Service เพิ่มจากเดิมที่มีสาขาที่อโศก, เชียงใหม่ และภูเก็ต

นายสราวุฒิเผยว่า ก้าวต่อไปของคอตโต้คือการเป็นผู้นำด้านสุขภัณฑ์และบริการที่ครบวงจรใน ภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นวิชั่นใหม่ ที่คอตโต้มุ่งมั่นจะทำให้สำเร็จภายในปี  2557  หรือภายใน  5  ปีข้างหน้า  ปัจจุบันเริ่มมีการทำ สื่อสารทางการตลาดในประเทศแถบอาเซียน โดยใช้กลยุทธ์โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ โดยใช้รางวัลที่ได้มานำเสนอให้ผู้บริโภครู้จุดแข็ง ของเราที่มีคุณภาพระดับโลก

ประกอบกับดีไซน์ทันสมัย ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และภายในปีนี้จะมีการเปิดตัว Kitchen Solution และ Water Solution เพื่อขยายและตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และได้ร่วมมือกับแบรนด์ดังต่างๆ อาทิ สวารอฟสกี้, โมเดิร์นฟอร์ม เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าด้วยการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง และการเข้าใจไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมผู้บริโภค จะทำให้เรารักษา ความเป็นผู้นำตลาดสุขภัณฑ์ติดต่อกันให้ได้อย่างแน่นอน


ทั้งคุณภาพระดับพรีเมียม การบริการครบวงจรและหลากหลาย สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำที่ประหยัดน้ำที่มีให้เลือกมากมายหลากดีไซน์ จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม "คอตโต้" จึงได้รับรางวัลรับรองคุณภาพจากหลายสถาบัน อาทิ  มาตรฐาน  "ฉลากเขียว",  มาตรฐาน  Water  Mark  เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบประปา สุขภัณฑ์ และระบบน้ำ ซึ่งสินค้าที่ใช้เครื่อง- หมายนี้จะต้องได้รับการรองรับจาก Standards Australia Limited ประเทศออสเตรเลีย, รางวัล Japan Design Award Partnership สัญลักษณ์ของผลิต–ภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลการออกแบบดีเด่นจากองค์การส่งเสริม การออกแบบอุตสาหกรรม (JIDPO) ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุดกับรางวัล Readers Digest TRUSTED BRAND 2010 ซึ่งเป็นรางวัลสุดยอดแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่น โดยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 11 และ เป็นรางวัลที่ได้รับความเชื่อถือจากหลายประเทศหลัก ในเอเชีย อาทิ สิงคโปร์, ฮ่องกง, จีน, ไต้หวัน, อินเดีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศไทย

จึงเป็นบทพิสูจน์กับ 25 ปี บนถนนธุรกิจสุขภัณฑ์ระดับพรีเมียม ได้เป็นอย่างดี.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

โหวตข่าวนี้
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement