วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“พี่หนูขอโทษ” สาวขโมยกุ้งร้านหมูกระทะ โพสต์อวดเช็กอิน รับผิดอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

สาววัยรุ่นขโมยกุ้งออกจากร้าน พร้อมโพสต์อวดเช็กอิน เจ้าของร้านหมูกระทะจับได้ โพสต์วอนเห็นใจ เผยล่าสุด เจ้าตัวโทรมาขอโทษ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์...

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ “ไม่น่ารัก” เอาเสียเลย กรณีลูกค้าวัยรุ่นได้เข้ามาทานบุฟเฟ่ต์ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา ในราคาหัวละ 189 บาท แต่กลับแอบลักขโมยกุ้งสดในร้านใส่ถุงกลับบ้านเกือบครึ่งกิโลกรัม พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กอวดและเช็กอินที่ร้าน กระทั่งเจ้าของร้านหมูกระทะดังกล่าวเปิดเฟซบุ๊กมาพบเห็น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเพจเฟซบุ๊กของร้านนานาหมูกระทะ ได้โพสต์ข้อความ โดยระบุว่า “ขอประทานโทษลูกค้าที่รักทุกท่าน ทางร้านไม่เคยว่าเลยนะคะ จะทานจะตักมากเท่าไหร่ เหลือมากก็ไม่เคยปรับ แต่ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะคะ ถ้าแจ้งความคือข้อหาลักทรัพย์โดยเจตนาเลยนะตัวเอง ทางร้านไม่ได้มีเจตนาจะประจาน แต่อยากให้ดูว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี #อย่าทำร้ายกันด้วยการลักกุ้งกลับบ้านเลย”

ด้าน คุณวรรณา เพ็งจำรัส อายุ 36 ปี เจ้าของร้านนานาหมูกระทะ เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 4 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา หลังจากปิดร้านตนได้เปิดเฟซบุ๊กดูคอมเมนต์จากลูกค้าที่มาทานอาหารและเช็กอินและติดตามว่าลูกค้าคุยกันว่าอย่างไรบ้าง ซึ่งตนจะเปิดดูทุกโพสต์ กระทั่งพบโพสต์หนึ่งเช็กอินว่า “หมู 3 ตัว” และได้ดูที่คอมเมนต์เห็นมีการโพสต์ว่าขโมยกุ้งจากทางร้าน

จากการสอบถามพนักงานที่ร้านเล่าว่า มีวัยรุ่น 2 คนอายุประมาณ 20 กว่าๆ ทั้งคู่เป็นลูกค้าที่มาทานประจำ และได้ทานตามปกติ ขณะที่กำลังเรียกเช็กบิลรู้สึกว่าทั้งโต๊ะมีอาการแปลกๆ นั่งหัวเราะกันคิกคัก แต่ไม่ได้ตรวจสอบอะไร เพราะไม่คิดว่าลูกค้าจะทำแบบนี้

ทั้งนี้ คุณวรรณา ยังกล่าวต่อว่า ตนไม่ได้แจ้งความหรือติดต่อไปยังลูกค้าคนดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งตนไม่ได้ติดใจเอาความ ไม่ได้ต้องการให้เป็นเรื่องเป็นราว แค่ลงไปตามปกติ และอยากให้ลูกค้าเห็นใจกันหน่อย อย่าทำแบบนี้ เนื่องจากร้านตนเป็นร้านกว้างและตั้งโต๊ะห่างๆ กันให้ลูกค้านั่งสะดวก ประกอบกับพนักงานที่ร้านดูแลได้ไม่ทั่วถึงเพราะมีพนักงานน้อย โอกาสในการขโมยของมีสูงมาก ซึ่งตนอยากให้เห็นใจกันบ้าง เพราะราคาต่อหัวแค่ 189 บาทรวมทุกอย่าง แต่ยังมาขโมยของไปอีก

นอกจากนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 60 ลูกค้าวัยรุ่นที่ขโมยกุ้งไปนั้น ได้โทรศัพท์กลับมาที่ร้านเพื่อขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย โดยคุณวรรณา เล่าว่า หลังจากมีกระแสโซเชียลต่อว่าพฤติกรรมของลูกค้านั้น เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา ลูกค้าได้โทรเข้ามาที่ร้านขณะที่ตนกำลังยุ่งอยู่กับงานพอดี จึงได้พูดคุยกันเล็กน้อย โดยลูกค้าวัยรุ่นได้บอกว่า ‘พี่หนูโทรมาขอโทษ’ ตนจึงถามต่อว่า ‘ใครเหรอคะ’ ลูกค้าสาวบอกต่อว่า ‘หนูอ่ะค่ะพี่ ขอโทษเรื่องที่เขาแชร์ๆ กันอยู่เรื่องขโมยกุ้งค่ะพี่ หนูขอโทษนะคะ หนูรู้เท่าไม่ถึงการณ์’ หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยอะไรมาก เพราะตนกำลังยุ่งมีลูกค้าที่ร้านเยอะ

“เราไม่ได้ติดใจเอาความตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าเขาไม่ได้โทรมาขอโทษก็ตาม เพียงแต่ว่าที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพราะอยากให้เห็นใจกันบ้าง เราทำร้านอาหารมีต้นทุนค่าใช้จ่าย และขอยืนยันเราไม่ได้สร้างกระแสหรืออยากดังแต่อย่างใด” เจ้าของร้านนานาหมูกระทะ กล่าวทิ้งท้าย.