บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

อยากหล่อล่ำต้องทำเอง! ส่อง 'หนุ่มขี้ก้าง' แปลงร่างสู่หุ่นล่ำบึ้กน่ากัด

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก กล้า-ดำรงศักดิ์ ทองธรรมชาติ อดีตหนุ่มตัวผอมกะหร่อง น้ำหนักเพียง 47 กิโลกรัม น้ำหนักน้อยกว่าผู้หญิงบางคนซะอีก! กลับมาพลิกผันตัวเอง เปลี่ยนแปลงสู่การเป็นหนุ่มหล่อกล้ามโต ทำเอาสาวเล็กสาวใหญ่หัวใจหวั่นไหวกันเพียบ!

ไทยรัฐออนไลน์ สืบทราบมาว่าหนุ่มหล่อหน้าใสคนนี้ เป็นเด็กต่างจังหวัด มีพื้นเพเป็นคน อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ แต่เข้ามาศึกษาต่อในกรุงเทพฯ หลังจากที่เปลี่ยนแปลงตัวเองจนดูดีขึ้น ก็เริ่มมีโอกาสได้รับงานในวงการบันเทิง มีทั้งถ่ายรายการ ถ่ายแบบ โฆษณา เช่น ออกรายการ Take Me Out Thailand, รายการ Battle TV สถานีแข่งไลฟ์, รายการ I can see your voice เป็นต้น

ล่าสุดได้ไปออกคลิปรายการ ‘คนแปลงร่าง’ ของวู้ดดี้ทอล์ก โดยเจ้าตัวเผยว่า ช่วงแรกที่ตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เลือกที่จะเข้ายิมออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ เพื่อลบคำสบประมาทจากคนรอบข้างที่เคยบอกว่าผอมแห้งขี้โรค จนในที่สุดการไปเข้ายิมก็กลายเป็นงานอดิเรกของเขาไปโดยปริยาย

จากผู้ชายร่างเล็ก น้ำหนักแค่ 47 กิโลกรัม แถมยังป่วยบ่อย ชอบโดนเพื่อนแกล้ง แต่มาตอนนี้เขาเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองมาได้ไกลมาก

“ช่วงแรกๆ ก็มีท้อบ้างเหมือนกัน แต่พอยกไปได้สัก 3-4 เดือน แล้วรู้สึกว่ากล้ามเนื้อมันตึงๆ เวลาใส่เสื้อแล้วมันดูแน่นขึ้น ใส่เสื้อผ้าสวยขึ้น” กล้าเล่าให้ฟัง

นอกจากนี้หนุ่มกล้ายังมีเทคนิคการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ และการมีรูปร่างที่ดีมาบอกต่อ...

1. เข้ายิม

ต้องไปยิมครับ ยากกว่าการเล่นฟิตเนสทั่วไป แต่ต้องทำถ้าคุณอยากเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ได้ มีเวลาให้กับมันอย่างน้อยวันละ 1-2 ชั่วโมง ทำให้สม่ำเสมอ มีวินัย

2. ชนะใจตัวเอง

เวลาไปยกเหล็ก ไปบริหารท่าต่างๆ คือมันจะเหนื่อยมาก บางทีก็ท้อ แต่เราต้องชนะใจตัวเองให้ได้ ถ้าคุณเอาชนะใจตัวเอง พาตัวเองมาเข้ายิมทุกวันได้ ต่อไปไม่ว่าจะทำอะไร ก็สบายแล้ว

3. กินให้เยอะ กินให้ถึง

นอกจากนี้ วิธีการกินอาหารก็สำคัญ ต้องเลือกกินโปรตีนให้มาก ถ้ากินเท่าเดิมตัวก็เล็กเหมือนเดิม แต่ถ้าอยากตัวโตขึ้น ก็ต้องกินเยอะขึ้น

4. เน้นไหล่เป็นหลัก

ส่วนการออกกำลังกายที่ทำให้ตัวใหญ่ไหล่กว้าง กล้าแนะนำว่า ให้เน้นท่าบริหารไหล่เป็นหลัก ได้แก่ บริหารไหล่+ต้นแขน ด้วยการถือดัมป์เบล 2 ข้างเปิดข้อศอกออกข้างลำตัวทั้ง 2 ข้าง แล้วยกแขนขึ้นลง ต่อมาบริหารไหล่หน้า+ไหล่ข้าง และสุดท้ายบริหารไหล่ส่วนหลัง

ที่มาภาพ : IG klajomza, FB damrongsak