วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

บางกอก ออโต ซาลอน 2017

โดย อัลคาโปน

ช่วงระหว่างวันที่ 5–9 ก.ค.นี้ นักเลงรถที่ชื่นชอบรถแต่งและการแต่งรถ ห้ามพลาดกับงานจำหน่ายรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟาย กระหน่ำลดราคายิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

นั่นคือ “บางกอก ออโต ซาลอน 2017”

โดยปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ยังคงจัดที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ค่ายคอร์โน แอนด์ แนช ในเครือสยามสปอร์ต เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดงานนี้ ภายใต้การสนับสนุนเต็มสูบจากผู้จัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นงานจัดแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

“เสี่ยป๊อก” วิลักษณ์ โหลทอง ประธานบริหารค่ายคอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ในฐานะประธานการจัดงาน บางกอก ออโต ซาลอน 2017 ประกาศลั่นว่าพร้อมลุยเต็มร้อยแล้ว

งานปีนี้จะเพิ่มความคึกคัก โดยมีผู้ประกอบการทั้งจากค่ายรถยนต์, ค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำ ตอบรับเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก อาทิ อีซูซุ, ฮอนด้า, มาสด้า, มินิ, นิสสัน, ซูซูกิ, ซูบารุ, โตโยต้า, บีเอ็มดับเบิลยู, ยามาฮ่า ฯลฯ

ทั้งยังมีค่ายผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งคุณภาพมากมาย อาทิ โมดุลโล่, ทีอาร์ดี, วายแอท ฯลฯ ซึ่งต่างเตรียมแคมเปญส่วนลดให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรเสมือนเทศกาล “ออโต้ มิดเยียร์เซลส์”

ขณะเดียวกันจากสถานการณ์ตลาดรถในปัจจุบันที่มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่หลายๆรุ่นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะรถยนต์ในกลุ่มสปอร์ตคาร์ขนาดเล็ก รวมทั้งรถอีโคคาร์ ที่มียอดขายเติบโตต่อเนื่อง ทำให้นักเลงรถมองหาอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมมากขึ้นตามไปด้วย

ส่งผลให้มีผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งโมดิฟายรถยนต์ ผลิตสินค้ามากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มนี้ รวมถึงมองหาช่องทางขยายโอกาสทางการค้าเพิ่มขึ้น

ดังนั้น ผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งโมดิฟายรถยนต์เหล่านี้จึงได้เตรียมนำสินค้าจำนวนมากมาร่วมงานนี้

งานนี้ยังคงอบอวลด้วยมนต์ขลัง “คัสตอมคาร์” ตัวท็อปของสำนักแต่งรถชั้นนำจากญี่ปุ่น โดยมีการนำรถแต่งทีเด็ดจากงานโตเกียว ออโต ซาลอน 2017 จำนวน 6 คัน พร้อมรถแต่งจากกลุ่มประเทศอาเซียนมาให้ชมกันจะจะ

เสี่ยป๊อกกล่าวว่า งานบางกอก ออโต ซาลอน นับว่ามีส่วนสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งโมดิฟาย ที่จะมีช่องทางในการขยายธุรกิจสู่ผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รวมทั้งพัฒนาสู่การเป็นประเทศที่มีช่างฝีมือด้านอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์อันดับต้นๆและขยายสู่ภูมิภาคอาเซียน จนกลายเป็นธุรกิจหลักที่สามารถพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง

“มั่นใจว่างานบางกอก ออโต ซาลอน 2017 จะมียอดผู้ชมงาน ไม่ต่ำกว่า 700,000 คน เพิ่มจากปีที่แล้ว 10%”

ขณะที่ “มาซาฮารุ ซาคาอิ” ผู้อำนวยการจัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น กล่าวย้ำว่า การจัดงานบางกอก ออโต ซาลอน ที่จัดขึ้นภายใต้ลิขสิทธิ์ของงานโตเกียว ออโต ซาลอน โดยประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับความไว้วางใจในการจัดงานนี้

ความสำเร็จของงานบางกอก ออโต ซาลอน ไม่เพียงแค่ช่วยให้วงการโมดิฟายรถยนต์ในไทยเติบโตมากขึ้น

แต่ยังช่วยหนุนส่งให้วงการโมดิฟายรถยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พลอยเบ่งบานตามไปด้วย!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th