วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"วัชมนฟู้ด" ตั้งเป้าเป็น "ฮับ" ผลไม้นำเข้า

“ไทยแลนด์ 4.0 เป็นการย่อประเทศไทยให้เล็กลง ผู้ค้าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้รวดเร็วกว่า ซึ่งเป็นข้อดีทั้งต่อตัวผู้ค้า และผู้บริโภค ทุกอย่างเชื่อม ต่อกัน และเปลี่ยนแปลงไป เราต้องเป็นคนเข้าถึงลูกค้า ไม่ใช่รอให้ลูกค้าเข้าถึงเรา”

นี่คือคำพูดของ วิภาวี วัชรากร กรรมการผู้จัดการบริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด สาวเท่ ทายาทรุ่นที่ 2 ของผู้นำเข้า และจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมียมอันดับ 1 ของประเทศไทย กล่าวถึง โครงสร้างธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงจากภาคอุตสาหกรรม ไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมขั้นสูงอันเป็นจุดเปลี่ยนของธุรกิจ วัชมนฟู้ด ที่โดดลงสู่สนามตลาดออนไลน์ เสิร์ฟบริการถึงมือผู้บริโภคอย่างไม่รีรอ!

“เรารุกตลาดออนไลน์เต็มตัวแล้ว และสร้างช่องทางการสื่อสารเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคโดยการประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูลต่างๆ และอัดโปรโมชั่น ผ่านแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของคนไทย ได้แก่ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม เว็บไซต์ และไลน์ ซึ่งสามารถส่งข้อมูลถึงมือผู้บริโภคได้รวดเร็ว”

สำหรับในช่วงสิ้นปีนี้จนถึงต้นปีหน้า คุณวิภาวี ตั้งเป้าทำโครงการสร้างตลาด วัชมนฟู้ด ให้เป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าในเมือง (Hub) และเพิ่ม หน้าร้าน (Display) ไปพร้อมๆกันเพื่อย่นระยะทาง การขนส่งสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคเร็วขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่ชอบความแตกต่าง และยังออกสินค้าหลากหลายรูปแบบมากขึ้นทั้งในแบบขายปลีกทั่วไป จัดเป็นกิฟต์เซต หรือจัดเป็นกระเช้าพรีเมียม เป็นต้น

“เรายังวางแผนการตลาดเชิงรุก เน้นทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพิ่มจุดกระจายสินค้าในเมืองเพื่ออำนวยความสะดวก เข้ากลุ่มผู้บริโภค และลงพื้นที่ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมผลไม้นำเข้าคุณภาพดีเยี่ยมในหลายห้าง ขณะเดียวกันก็จัดให้มีขบวนคาราวานผลไม้ตามหัวเมืองใหญ่ๆ เช่น ชลบุรี นครราชสีมา หนองคาย เป็นต้น

คุณวิภาวี กล่าวถึงภาพรวมทิศทางตลาดผลไม้นำเข้าปีนี้ว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ตลาดนำเข้าผลไม้จะมีอัตราขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากช่วงเดือน ก.ค.และ ธ.ค.เป็นช่วงเทศกาลสำคัญๆตั้งแต่ เทศกาลกินเจ สารทจีนไปจนถึงคริสต์มาส และปีใหม่

ปีที่ผ่านมา วัชมนฟู้ด ได้นำเข้า แอปเปิ้ล แจ๊ส (Apple Jass) แอปเปิ้ลสายพันธุ์ใหม่นำเข้าจากนิวซีแลนด์ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นตรงสามารถคงความสด และกรอบตลอดทั้งปี มีรสชาติเข้มข้น ซึ่งเป็นสินค้าที่ทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทำให้ยอดขายทะลุเป้าที่วางไว้ ในปีนี้จึงตั้งเป้าโตถึง 10%

คุณวิภาวีกล่าวว่า ปีนี้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 1 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด คือ “มหกรรมผลไม้ เกรดพรีเมียม ราคาสุดช็อก!” ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ซึ่งจัดไปก่อนหน้านี้ และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ Apple Jass แพ็กละ 100 บาท ลดเหลือ 9 บาท และเชอร์รี่แพ็กละ 200 บาท ลดเหลือ 39 บาท และขอการันตีว่า ผลไม้ทุกลูกอัดแน่นด้วยคุณภาพ ความสดใหม่ และมั่นใจได้ว่า คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน! วัชมนฟู้ด ยังปรับโลโก้ใหม่ แอปเปิ้ล แจ๊ส ให้ทันสมัยมากขึ้นตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งดึง “อาเล็ก” ธีรเดช เมธาวรายุทธ ดาราดังจากละครเรื่อง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” มาเป็น แบรนด์-แอมบาสเดอร์ เพราะภาพลักษณ์เขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ มีความสดใส สดชื่น และกระตือรือร้นเหมือน แอปเปิ้ล แจ๊ส นั่นเอง

เธอยังดึง “เก้า” จิรายุ ละอองมณี มาสร้างสีสันในฐานะตัวแทนของเด็กรุ่นใหม่ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้าวัชมนฟู้ดที่ต้องการเจาะตลาดกลุ่มคนระหว่างอายุ 20-30 ปี ซึ่งจะเป็นฐานลูกค้าที่สำคัญต่อไปในอนาคตด้วย

“สิ่งที่ “วัชมนฟู้ด” ไม่เคยเปลี่ยนแปลงตลอด 30 ปี คือความคงเส้นคงวาในคุณภาพ และมาตรฐาน ด้วยราคาที่สมเหตุสมผลภายใต้ความสด สะอาด ปลอดภัย เพราะวัชมนฟู้ดใส่ใจในทุกๆเรื่องของผู้บริโภค เสมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันเสมอมา” คุณวิภาวีตบท้าย.