บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

สตาร์ทอัพไทย 'โลเคิล อไลค์' ติด 10 ทีมสุดท้าย รางวัล Booking.com

สตาร์ทอัพของไทย "โลเคิล อไลค์" บริษัทท่องเที่ยวเพื่อชุมชน ติด 10 ทีมสุดท้าย รางวัล Booking.com ผู้ให้บริการจองที่พักออนไลน์ระดับโลก คว้าเงิน 11.4 ล้านบาท ไปต่อยอดธุรกิจ...

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เวลา 22.00น. ตามเวลาในประเทศไทย ได้มีการประกาศรางวัล Booking.com Booster ซึ่งจัดโดย Booking.com บริษัทผู้ให้บริการจองที่พักออนไลน์ระดับโลก ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ รายงานว่า จากการแข่งขันทั้งหมด 700 ทีมทั่วโลก คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเหลือ 10 ทีม และมีผู้ได้รับเงินสนับสนุนเพียง 7 ทีม ปรากฏว่า บริษัท Local Alike ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวเพื่อชุมชนจากประเทศไทย ซึ่งเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย สามารถคว้าเงินรางวัล จำนวน 300,000 ยูโร หรือประมาณ 11.4 ล้านบาท เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ จากการแข่งขันครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้ชนะเลิศที่ได้รางวัลสูงสุด ครั้งนี้ ได้รับเงินรางวัล เป็นเงิน 400,000 ยูโร หรือประมาณ 15.2 ล้านบาท ได้แก่ บริษัท Backstreet Academy จากประเทศประเทศสิงคโปร์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับ 10 สตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ Booking.com Booster รอบสุดท้าย ประกอบด้วย บริษัท MovingWorlds จากสหรัฐอเมริกา ,บริษัทAuthenticook จากอินเดีย ,บริษัทBackstreet Academy จากสิงคโปร์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ,บริษัท Visit.org จากสหรัฐอเมริกา ,บริษัทAwake จากโคลอมเบีย ,บริษัทSeabin จากออสเตรเลีย และสเปน ,บริษัทMEJDI Tours จากอิสราเอล และรัฐปาเลสไตน์ ,บริษัทDesolenator จากประเทศอังกฤษ ,บริษัท Local Alike จากประเทศไทย และบริษัท Good Hotel จากกัวเตมาลา

ด้านนายสมศักดิ์ บุญคำ CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Local Alike เปิดเผยภายหลังได้รับรางวัลว่า รู้สึกดีใจที่ Booking.Com บริษัทระดับโลก เห็นคุณค่าในสิ่งที่คนไทยตัวเล็กๆอย่างเราทำ ซึ่งก็คาดหวังว่าเงินรางวัลที่ได้รับครั้งนี้ จะทำให้การท่องเที่ยวชุมชนเป็นที่ประจักษ์ และยั่งยืน ซึ่งขณะนี้บริษัททำงานร่วมกับชุมชนกว่า 70 ชุมชนทั่วประเทศ โดยหลังจากนี้คงจะนำเงินรางวัลที่ได้ไปสร้างความเข้มแข็งในด้านการท่องเที่ยวให้กับชุมชนมากขึ้น.