วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“ทียู” เข็น “เรดล็อบสเตอร์” บุกแดนมังกร พร้อมจับมือยักษ์ใหญ่ลุยตลาดออนไลน์

นายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือทียู เปิดเผยว่า ในปี 2560 บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้เติบโตมากกว่า 10% หรือมากกว่า 4,100 -4,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และภายในปี 2020 หรือปี 2563 ทียูตั้งเป้ายอดรายได้ 8,000 ล้านเหรียญ ซึ่งเหลือเวลาประมาณ 3 ปีครึ่ง โดยการขยายธุรกิจ 3 ด้านคือ 1.รายได้จากธุรกิจพื้นฐาน ที่เติบโตเฉลี่ยปีละ 7-8% 2.รายได้มาจากธุรกิจใหม่ และ 3.นโยบายการซื้อกิจการ

สำหรับภายใน 3 ปีนี้ ตั้งเป้าจะรุกตลาดประเทศจีน โดยเตรียมเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ภัตตาคาร “เรดล็อบสเตอร์” จากแคนาดา ซึ่งทียูซื้อกิจการมาเมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นภัตตาคารอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยตอนนี้อยู่ระหว่างตัดสินใจเรื่องผู้ร่วมทุนในจีน เนื่องจากมีเอกชนหลายรายสนใจเป็นจำนวนมาก

“ทียูได้ตั้งทีมงานเข้าสำรวจความต้องการและรสนิยมของคนจีน พบว่า คนจีนชอบสีแดง จึงเปลี่ยนแพ็กเกจแบรนด์คิงออสการ์ ทียู ที่อยู่นอร์เวย์ เป็นสีแดงให้ถูกจริตคนจีน ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ไทยยูเนี่ยน ไชน่า ซึ่งผลิตอาหารกระป๋อง และอาหารแช่แข็ง เบื้องต้นตลาดจีนให้การตอบรับดี นอกจากนี้ยังได้ทำสัญญากับตลาดออนไลน์ในจีน เช่น ทีมอลล์ อาลีบาบา และกลุ่มเปา เปา เพื่อขายสินค้าออนไลน์ไปสู่คนจีนมากขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ทียูได้เพิ่มช่องทางเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้รวดเร็วขึ้น จึงเปิดตัว “คิวเฟรช” อาหารทะเลแช่แข็งคุณภาพสูงระดับพรีเมียม ส่งตรงถึงบ้าน 24 ชั่วโมง เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ดังนั้นจึงตั้งเป้ายอดขายคิวเฟรชปี 2560 ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในปี 2561 เพิ่มขึ้น 500 ล้านบาท และภายใน 5 ปี คาดจะมียอดขายเติบโตในประเทศถึง 1,000 ล้านบาท.