วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ไลน์วิลเลจบุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวแห่งแรกในโลกที่กรุงเทพมหานคร

ไลน์วิลเลจเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่กรุงเทพมหานคร มีทั้งร้านค้าสินค้าลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ไลน์ราว 2,000 ชิ้น และแอดเวนเจอร์พาร์กในเฟส 2 ซึ่งจะเปิดตัวปลายปีนี้ เชื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวกรุงเทพฯโต เก็บค่าเข้าหัวละ 800 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดไลน์ วิลเลจ แบงค็อก (LINE VILLAGE BANGKOK) ร้านจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ไลน์คาแรกเตอร์ ซึ่งจะขยับขยายไปสู่การเป็นสวนสนุกแอดเวนเจอร์พาร์คในร่มแห่งแรกของโลกภายในสิ้นปีนี้ โดยปัจจุบันไลน์เป็นแอพพลิเคชั่นแชต (สนทนา) ที่ฮอตฮิตที่สุด เปิดบริการในไทยมาตั้งแต่ปี 2554 มีผู้ใช้อยู่ที่ 41 ล้านคน

โดยนายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า จากการจัดอันดับของมาสเตอร์การ์ด กรุงเทพมหานครถือเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกที่ 21.5 ล้านคน แซงหน้าเมืองใหญ่ๆไปแล้ว ดังนั้นการเปิดตัวของไลน์วิลเลจในไทย น่าจะช่วยให้เกิดความคึกคักต่อการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครไม่น้อย โดยภาครัฐจะช่วยสนับสนุนไลน์วิลเลจด้วยการพาไปโรดโชว์ในต่างประเทศ เพื่อช่วยให้เป็นที่รู้จักด้วย

ด้านนายกัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไลน์ วิลเลจ แบงค็อก เปิดเผยว่า ไลน์วิลเลจดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทไทย ที่เป็นพันธมิตรกับไลน์ คอร์ปอเรชั่นจากเกาหลี ภายใต้วงเงินลงทุน 500 ล้านบาท เฟสแรกเปิดตัวเป็นร้านจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ของไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่มากกว่า 45 แห่งทั่วโลก ขณะที่เฟส 2 จะเป็นการเปิดตัวสวนสนุกในลักษณะแอดเวนเจอร์พาร์กหรือหมู่บ้านในจินตนาการของไลน์คาแรกเตอร์

“เราคาดว่าจะเปิดตัวสวนสนุกได้ภายในสิ้นปีนี้ เบื้องต้นค่าเข้าชมน่าจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 800 บาทต่อคน ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ลูกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่มคนที่ใช้ไลน์ทั่วโลก รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติ เราคาดหวังว่าปีหนึ่งๆ น่าจะมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมราว 12 ล้านคน เป็นคนไทยครึ่งหนึ่ง นักท่องเที่ยวต่างชาติครึ่งหนึ่ง”

ทั้งนี้ ภายในไลน์ช็อปสาขาแรกของประเทศไทย มีสินค้าลิขสิทธิ์ของไลน์ราว 2,000 ชิ้น โดยทางร้านมีสต๊อกสินค้ามูลค่าถึง 60 ล้านบาท เพื่อให้สินค้ามีความหลากหลายมากที่สุด โดยมีทั้งสินค้าที่มีจำนวนเฉพาะในประเทศไทย เช่น หมีบราวน์ทำท่าสวัสดี หรือ บราวน์และโคนี่นั่งรถตุ๊กๆ เป็นต้น, สินค้าที่ทำร่วมกับแบรนด์ระดับโลก เช่น BearBrick Uniqlo, สินค้าตามฤดูกาล เช่น บราวน์รับสงกรานต์ และสินค้าทั่วไปที่มีวางจำหน่ายในไลน์ช็อปทั่วโลก โดยราคาสินค้านั้นถูกกำหนดให้เป็น ราคาเดียวกันทั่วโลก (Global Pricing) แต่อาจแตกต่างกันเล็กน้อยตามอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินในประเทศนั้นๆ

ขณะที่ในส่วนของแอดเวนเจอร์พาร์ก ซึ่งยังไม่เปิดตัว จะเป็นการเปิดชีวิตส่วนตัวของไลน์คาแรกเตอร์ ผ่านการออกแบบและการใช้นวัตกรรม เพื่อนักท่องเที่ยวได้เดินเล่น ถ่ายรูป เล่นเกมในระบบดิจิทัลที่กระจายอยู่ตามโซนต่างๆ ไฮไลต์อยู่ที่ห้องต่างๆที่จะแบ่งเป็นบ้านของ 6 คาแรกเตอร์ยอดนิยมของไลน์ ได้แก่ ห้องบราวน์, ห้องมูน, ห้องเจมส์, ห้องบอส และห้องชอกโก (Choco) คาแรกเตอร์ใหม่เอี่ยม น้องสาวของบราวน์ ซึ่งชื่นชอบแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจ

ทั้งนี้ไลน์ วิลเลจ แบงค็อก ตั้งอยู่ที่อาคารสยาม สแควร์วัน ครอบคลุมพื้นที่ 3 ชั้น ด้วยขนาด 1,500 ตารางเมตร และจะเปิดช็อปเฟสแรกสำหรับลูกค้าทั่วไปในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป โดยนอกจากสาขาแรกนี้แล้ว ไลน์วิลเลจยังมีแผนที่จะเปิดตัวที่จังหวัดอื่นเพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างทำแผน

ด้านนายซุง วู ลี ผู้อำนวยการไลน์ เฟรนด์ ประจำสิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เปิดเผยว่า การเลือกกรุงเทพฯเป็นสถานที่เปิดตัวไลน์วิลเลจเป็นที่แรกในโลก เพราะเชื่อว่าคนกรุงเทพฯรักไลน์ รักบราวน์ และยังชื่นชอบการใช้โทรศัพท์มือถือด้วย โดยใช้เวลาเตรียมการถึง 3ปี กว่าจะเปิดตัวได้ในวันนี้ ส่วนไลน์วิลเลจแห่งต่อไป น่าจะเป็นที่สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย แต่จะไม่ใช่ในปีนี้ ขณะที่คาแรกเตอร์ยอดนิยม 3 อันดับแรกนั้น ได้แก่ บราวน์ โคนี่ และแซลลี่.