วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ไอเดียล้ำ!! พลิกโฉมประวัติศาสตร์แฟชั่น

เป็นเจ้าแห่งเทคโนเวชั่น ที่ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับนวัตกรรมได้อย่างลงตัว สำหรับ “อิซเซ่ มิยะเกะ” ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะสร้างสรรค์เสื้อผ้าผ่านงานค้นคว้าวิจัย ทดลอง และพัฒนา จนนำไปสู่ผลงานพลิกโฉมประวัติศาสตร์มากมาย ล่าสุด “อิซเซ่ มิยะเกะ” โชว์ไอเดียบรรเจิดยากที่ใครจะตามทัน โดยหยิบนวัตกรรมสุดล้ำ “สตีม สเตรทช์” มาครีเอทเป็นแคปซูลคอลเลกชั่น เพื่อร่วมฉลองวาระพิเศษครบรอบ 1 ปี อิซเซ่ มิยะเกะ ดูเพล็กซ์ สโตร์ แห่งแรกของไทย ณ สยามดิสคัฟเวอรี่

“โยชิยูกิ มิยามาเอะ” ดีไซเนอร์หลักของอิซเซ่ มิยะเกะ เล่าถึงความล้ำไอเดียว่า “สตีม สเตรทช์” เป็นเทคนิคการใช้ความร้อนจากไอน้ำลงบนผ้าที่ได้รับการออกแบบลวดลายโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แล้วทอด้วยเครื่องจักรพิเศษ ผ้าจะเกิดการจับพลีทอัตโนมัติจากความร้อนของไอน้ำตามรูปทรงเสื้อผ้าที่วางไว้ แค่หยิบขึ้นสะบัดสองสามทีก็สามารถสวมใส่เฉิดฉายได้เลย โดยไม่มีตะเข็บหรือรอยเย็บแม้แต่ฝีเข็มเดียว ถือเป็นการต่อยอดการอัดพลีทในรูปแบบใหม่ที่วิธีการเดิมทำไม่ได้ เช่น การทำเป็นพลีทสามมิติ หรือพลีทเส้นโค้ง ซึ่งช่วยให้ทรงของชุดแนบเข้ากับรูปร่างได้เนี้ยบกริบ และให้ความรู้สึกว่าชุดห่อหุ้มร่างกายของผู้หญิงอย่างอ่อนโยน แฟนๆอิซเซ่ไม่ควรพลาด มีให้เลือกทั้งเสื้อโค้ต, แจ็กเกต, กระโปรง,เสื้อ และเดรส ใน 3 เฉดสีพิเศษ เทาอ่อน-ชมพู-ฟ้า

ด้านแบรนด์เครื่องหนังสุดหรูสัญชาติอิตาเลียน Tod’s (ทอดส์) สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ ด้วยการจับมือนักสักสาวชื่อก้องโลก “ซายร่า ฮุนจัน” สร้างสรรค์คอลเลกชั่น “Tod’s Tattoo” ผสมผสานความประณีตและศิลปะการสักเข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยนำผลงานสักอันลือลั่นมาแทตทูลงบนกระเป๋าและรองเท้าของทอดส์ จนเกิดเป็นคอลเลกชั่นโดดเด่นเหนือใคร งานนี้ “ซายร่า” ตั้งใจออกแบบลวดลายขึ้นเฉพาะสำหรับเครื่องหนังทอดส์ โดยสอดแทรกไว้ด้วยสัญลักษณ์ของสัตว์ในตำนาน ไม่ว่าจะเป็น ลายมังกร, งู, ดอกกุหลาบ และหัวใจ นับเป็นความท้าทายใหม่ของวงการแฟชั่นโลก

ขณะที่ “แอร์เมส” จับมือช่างภาพชื่อดัง “แดเนียล เรียร่า” และศิลปินท้องถิ่นของฝรั่งเศส “โทมัส เลลู” สร้างสีสันให้โปรเจกต์ “The Sense of the object 2017” ถ่ายทอดความน่ารักน่ากอดของหนุ่มๆ แอร์เมสกับผ้าพันคอ และเนกไทลายโปรด ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากไอเดียล้ำจินตนาการ เช่น ผ้า พันคอ “Hippopolis” ได้แรงบันดาลใจจากภาพมุมสูงของสระว่ายน้ำขั้นบันได ที่เต็มไปด้วยผู้ คนเริงร่าในอิริยาบถต่างๆ หรือจะเป็นลายปรินต์ “Imprimeur fou” สร้างสรรค์ขึ้นจากสีสันและโครงร่างของการออกแบบรถเทียมม้าโบราณ.