บริการข่าวไทยรัฐ

อะเมซซิ่งไทยเทสต์ กับ 29 ร้านอาหารดัง

เปิดประสบการณ์จานเด็ดของอาหารไทยมามัดใจนักชิมทั้งชาวไทยและต่างชาติ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น) ร่วมกับการท่อง เที่ยวแห่งประเทศไทย และบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดกสิกรไทย เปิดแคมเปญ “อร่อยไทย” ภายใต้คอนเซปต์ “Amazing Thai Taste” กับ 29 ร้านอาหารชื่อดังภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล รวม 11 สาขา จนถึง 15 ส.ค.

ร้านอาหารชื่อดังที่เข้าร่วมรายการ นำโดย นารา, Apinara, Eat All Thai, กัลปพฤกษ์, S&P, สีฟ้า, บ้านหญิง, พันโคม, Pot Ministry, Black Canyon, The Terrace, แมคโดนัลด์, ZEN Restaurant เป็นต้น โดยเมนูที่ยกให้เป็น Amazing Thai Taste มีทั้งอาหารคาวและหวาน ได้แก่ มัสมั่น, ต้มยำกุ้ง, ส้มตำ, ผัดไทย, ต้มข่าไก่ และแกงเขียวหวาน รวมถึงเมนูยอดนิยมอย่าง ผัดกะเพรา และผลไม้ตามฤดูกาล ส่วนเมนูขนมไทย อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วง, ข้าวเหนียวทุเรียน เป็นต้น

ภดารี (สุชีวะ) บุนนาค กล่าวว่า ในฐานะที่ทำร้านอาหารกัลปพฤกษ์ ตนมองว่า “ส้มตำ” เป็นอาหารที่สื่อความอร่อยของอาหารไทยได้มากที่สุด เพราะมีครบรส กลมกล่อมทั้งเปรี้ยวหวานเค็มเผ็ดรวมอยู่ด้วยกัน เวลาชาวต่างชาติมาสั่งอาหารก็จะปรุงตามสูตรเลย ไม่ได้ปรับรสชาติให้อ่อนลงแต่อย่างใด

อย่างเมนู “โรตีแกงเนื้อพริกขี้หนู” ก็ได้แจ้งลูกค้าไว้ก่อนว่า จานนี้รสเผ็ดมากนะ เรามองว่านี่คือ อาหารรสชาติไทยที่แท้จริง ที่เราได้สืบทอดมาจากบรรพบุรุษรุ่นแล้วรุ่นเล่า พ่อครัวแม่ครัวตลอดจนคนรักอาหารไทยทั้งหลายย่อมรู้สึกอยากเก็บรสชาติให้เหมือนกับจานแรกที่ตนได้มีโอกาสได้ชิมแล้วประทับใจ เมื่อมีโอกาสได้ทำอาหารหรือชิมอาหารไทย ก็อยากจะรักษามรดกรสไทยเหล่านี้ไว้ให้ยืนยาวที่สุด เพราะมั่นใจว่าคนไทยเท่านั้นถึงจะปรุงรสได้ถึงเครื่องถึงรสชาติอย่างแท้จริง เสน่ห์อาหารไทยในมุมมองชาวต่างชาติ คือเวลาคุณมาประเทศไทยก็ต้องกินอาหารไทยแบบในแบบที่คนไทยทาน ถ้าเราเสิร์ฟเขาแบบปรับรสชาติก็จะเสียจุดยืนของเรา

แคมเปญนี้ยังมอบสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นมากมาย เช่น ลูกค้าทั่วไป “ทุกวันศุกร์” รับเมนูอาหารไทยฟรี หรือรับส่วนลดจากร้านอาหารที่ร่วมรายการ เพียงลูกค้าแต่งชุดที่มีความเป็นไทยมารับประทานอาหารที่ศูนย์การค้าฯ ส่วนลูกค้าบัตรมาสเตอร์การ์ด รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากร้านอาหารที่ร่วมรายการ และรับเครดิตเงินคืน 100 บาท เมื่อรับประทานอาหารทุกๆ 1,000 บาท เป็นต้น.