วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

โออิชิจัดเต็มขนสินค้า-นวัตกรรมร่วมงาน THAIFEX

"โออิชิ กรุ๊ป" จัดเต็มขนทัพสินค้าเพื่อธุรกิจสินค้าพร้อมส่งออก แสดงศักยภาพการเป็นผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ในงาน THAIFEX – World of Food ASIA 2017...

น.ส.กชกร อรรถรังสรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำสินค้าเพื่อธุรกิจสินค้าพร้อมส่งออกแสดงศักยภาพการเป็นผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารสไตล์ญี่ปุ่นในงาน "THAIFEX–World of Food ASIA 2017" งานแสดงอาหารระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสพบปะเจราจา และสร้างเครือข่ายทางการค้าในกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมรับประทาน และกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมปรุง ตอกย้ำความเป็นคิงส์ออฟเจแปนนิสฟู้ด โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 4 มิ.ย. 2560 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทั้งนี้ จากเป้าหมายอันท้าทายสู่วิสัยทัศน์ 2020 ทำให้บริษัทฯ ต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการรอบด้าน โดยยึดหลักการสร้างตราสินค้าให้แข็งแกร่ง โดดเด่นและมีความสอดคล้องสัมพันธ์กัน ภายใต้แนวคิดหลัก 3 ด้าน คือ 1.นำตลาดด้วยนวัตกรรมเพื่อครองผู้นำตลาดแมสพรีเมียม 2.มอบคุณภาพของสินค้าและบริการด้วยมาตรฐานระดับญี่ปุ่น 3.เป็นแบรนด์ช่างคิด สร้างสรรค์ สนุกสนาน

น.ส.กชกร กล่าวต่อว่า ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังคงเน้นการพัฒนารสชาติและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุงและพร้อมทาน ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็งให้มากขึ้น โดยนอกจากการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์แล้ว บริษัทฯ ได้กำหนดแผนการส่งเสริมการขายเพื่อดึงดูดให้เกิดการทดลองผลิตภัณฑ์อันจะเป็นการขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2560 ได้กำหนดแผนกลยุทธ์ในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในกลุ่มธุรกิจนี้ เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทขนมปังและเบเกอรี่ กลุ่มอาหารว่าง และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านการขออนุญาตและการขอรับรองมาตรฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สินค้ามีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคในต่างประเทศ รวมถึงมีการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศต่างๆ เพื่อให้สามารถผลิตและจัดส่งสินค้าที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศนั้นๆ ได้ โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โออิชิ เกี๊ยวซ่า ในประเทศกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เช่น เมียนมาและกัมพูชา โดยแผนงานการขยายตลาดในต่างประเทศบริษัทฯ เน้นการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง ภายในภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก และขยายไปยังกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป (EU) เช่น ฝรั่งเศส เป็นต้น รวมถึงมีการสร้างโอกาสทางธุรกิจในการพัฒนาสินค้าร่วมกับคู่ค้า เพื่อนำเสนอความแตกต่างของรสชาติเพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมการรับประทานของผู้บริโภคประเทศนั้นๆ อีกด้วย           

น.ส.กชกร กล่าวอีกว่า สำหรับการร่วมออกบูธแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ในงาน THAIFEX ครั้งนี้นั้น เพื่อแสดงศักยภาพทางธุรกิจด้านการเป็นผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารสไตล์ญี่ปุ่น บริษัทฯ เตรียมสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพมานำเสนอขายหลากหลาย โดยคาดว่าสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่นำไปจัดแสดงจะได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งคู่ค้าทางธุรกิจและบุคคลทั่วไป นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดชิมอาหารและสาธิตวิธีการทำอาหารแนวฟิวชั่น สร้างสรรค์จากสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ พร้อมมีโปรโมชั่นมากมาย.