บริการข่าวไทยรัฐ

ชู“สักการะ 8 เทพ”จุดพลุท่องเที่ยว

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมได้จับมือร่วมกับพันธมิตรในการสร้างทางเดินเชื่อม หรือราชประสงค์สกายวอล์ก เพื่อเชื่อมสถานประกอบการ 18 แห่งในย่านราชประสงค์แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดได้ร่วมกับการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมกับการเดินสักการะมหาเทพ 8 พระองค์ภายใน 30 นาที เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในย่านราชประสงค์ให้มีความคึกคักมากขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวสมาคมมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเอเชียเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นจีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย หรือสิงคโปร์ และส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในย่านราชประสงค์เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% จาก 6 แสนคนต่อวัน ซึ่งในจำนวนนักท่องเที่ยวดังกล่าวมีการใช้จ่ายเงินไปกับร้านค้า ร้านอาหารภายในย่านไม่ต่ำกว่า 40-50% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอนาคต

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงแนวทางการทำธุรกิจของบริษัทว่าได้วางงบไว้กว่า 800 ล้านบาททั้งการจัดอีเวนต์และทำโปรโมชั่นลดราคาสินค้า เพื่อปลุกกำลังซื้อผู้บริโภคและกระตุ้นยอดรายได้สิ้นปีให้เข้าเป้า “ยอมรับว่าที่ผ่านมาลูกค้าคุ้นเคย เริ่มชิน และรอคอยกับการลดราคาสินค้าไปแล้ว ดังนั้นปีนี้บริษัทจึงอัดโปรโมชั่นขนาดใหญ่ที่มีผลตอบรับดีจากกลุ่มลูกค้าของเดอะมอลล์กรุ๊ป และลดเหลือเดือนละ 1 ครั้ง หรือประมาณ 12 ครั้งต่อปี จากเดิม 20 ครั้งต่อปี พร้อมรุกจัดอีเวนต์มากกว่า 300 งาน ซึ่ง 5 เดือนแรกของปีนี้ใช้งบจัดอีเวนต์และทำโปรโมชั่นไปแล้ว 40% และจะใช้หนักในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ ส่วนภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในครึ่งปีหลังนั้น คาดว่าจะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 4-5% ส่งผลต่อการฟื้นตัวของธุรกิจค้าปลีก ทำให้เกิดความคึกคักในการจับจ่ายใช้สอยและธุรกิจท่องเที่ยวให้มีความแข็งแกร่งขึ้น.