วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

สวยปังขนาดนี้ แม่ชมกินอะไร? ดู 3 เมนูคนท้อง ลูกแฝดยิ่งต้องบำรุง!

หลบหน่อยแม่มา! นาทีนี้ต้องคำนี้เท่านั้น...ทันทีที่ว่าที่คุณแม่ลูกแฝด ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ปรากฏโฉมบนพรมแดง โอ้มายก็อด! คุณแม่ปังมาก แม้แต่สื่อนอกก็ยังเขียนชื่นชม เรียกกระแสได้เกรียวกราว แหม...ขนาดท้องยังปังขนาดนี้ นี่ทำเอาอยากรู้เลยนะว่า แม่ชมกินอะไรมาถึงได้สวยไม่สร่าง?

ไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปส่องวันสบายๆ และเมนูต่างๆ ที่คุณแม่ชมหามารับประทานบำรุงลูกแฝดในครรภ์ พร้อมทั้งมีข้อมูลอัพเดตให้คุณแม่ท่านอื่นๆ ด้วยว่าในระหว่างที่ท้องอายุครรภ์ 5 เดือน หรือประมาณ 19-20 สัปดาห์ ควรทานอะไรบ้าง มาดูกัน

ก่อนจะไปดูว่าคุณแม่ท้อง 5 เดือนควรทานอะไร เรามาดูกันว่า ‘คุณแม่ชม’ ดูแลตัวเองอย่างไร ทานอาหารอะไรในช่วงก่อนเตรียมตัวไปเดินพรมแดง และในช่วงที่อยู่ที่เมืองคานส์ จะมีอะไรน่าทานบ้างน๊า? รีบมาดูเร้ว...

(อ่านเพิ่ม : ส่องวันสบายๆ แม่ชม สวยแซบเที่ยวเมืองคานส์)

มาต่อกันด้วยอาหารที่คุณแม่ท้อง 5 เดือนควรทานกันบ้าง มีดังนี้

1. เน้นธาตุสังกะสี
สำหรับคุณแม่ที่ท้อง 5 เดือน มีข้อมูลทางการแพทย์ระบุว่า ช่วงนี้ทารกในครรภ์จะเริ่มมีผมงอกออกมา เล็บมือและเท้าเริ่มเจริญขึ้น ผิวหนังหนาขึ้น คุณแม่ควรเริ่มให้ความสำคัญกับอาหารที่มีสังกะสี เพราะช่วยป้องกันการคลอดก่อนกำหนด

อาหารที่ควรทาน : หอยนางรม ถั่ว เมล็ดฟักทอง

2. เน้นอาหารกากใยเยอะๆ
ช่วงนี้คุณแม่จะมีสภาวะมดลูกขยาย เบียดเข้าไปในช่องท้อง คุณแม่จึงอาจมีปัญหาท้องผูกบ่อยๆ หาตัวช่วยด้วยการทานอาหารที่มีกากใยสูง แต่ก็ต้องให้ได้คาร์โบไฮเดรตด้วย

อาหารที่ควรทาน : ข้าวกล้อง มันฝรั่ง ขนมปังโฮลวีต ข้าวโอ๊ต โยเกิร์ต ผักใบเขียว

3. เน้นโปรตีนและไนอะซิน
ช่วงนี้ทารกจะมีพัฒนาการขึ้นมาก ตัวใหญ่ขึ้น ต้องการพลังงานมากขึ้น ดังนั้นคุณแม่ที่ท้อง 5 เดือนควรหาเมนูที่เน้นโปรตีนเยอะๆ เพื่อสร้างพลังงานให้ลูกและตัวคุณแม่เองด้วย

อาหารที่ควรทาน : เนื้อหมู ไก่ ปลา เห็ด ถั่วต่างๆ งา และธัญพืช

ที่มาภาพบางส่วน : IG chomismaterialgirlLOfficielThailand