บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ดึงลูกเศรษฐีตาม “ก็อตเซเว่น” ทัวร์ไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จากการวางเป้าหมายกระตุ้นฐานตลาดมิลเลนเนียลส์ หรือ กลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ทั้งในไทยและต่างประเทศให้เดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น เริ่มมองแนวทางการใช้กิจกรรมบันเทิงเป็นแม่เหล็ก เริ่มด้วยการเปิดตัวโครงการสำหรับตลาดในประเทศ “เมืองไทยใต้จมูก” ใช้กลยุทธ์มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง ร่วมมือกับบริษัทแกรมมี่ในการนำศิลปิน 12 คนที่มีชื่อเสียง เดินทางใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด...พลัส ด้วยการใช้เสียงเพลงถ่ายทอดความประทับใจและสะท้อนเอกลักษณ์ของพื้นที่ผลิตออกมาเป็นรายการวาไรตี้เผยแพร่ทางช่องวัน 31 เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 17 พ.ค.นี้ และจะเริ่มมองแนวทางมิวสิก มาร์เก็ตติ้ง เพื่อจับตลาดต่างประเทศมากขึ้น ด้วยการสนับสนุนการจัดกิจกรรมบันเทิงที่มีศักยภาพดึงดูดฐานแฟนคลับขนาดใหญ่ตามรอยมาไทย

ด้านนางสาวสุปราณี ป้องปัด ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท.กล่าวว่า ร่วมสนับสนุนกิจกรรมทัวร์ของก็อตเซเว่นในไทย เนื่องจากพิจารณาว่าครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมกระจายทั้ง 4 ภาค และคาดว่าจะดึงดูดให้เกิดการเดินทางเชื่อมโยงของนักท่องเที่ยวต่างภูมิภาคได้ โดยจากการประสานงานกับผู้จัดคอนเสิร์ต พบว่ามีโอกาสในการทำแพ็กเกจทัวร์นำเสนอก่อนและหลังกิจกรรมของศิลปินด้วย เพื่อให้แฟนคลับใช้จ่ายและมีเวลาเดินทางท่องเที่ยวภายในพื้นที่ด้วย สำหรับราคาบัตรในกิจกรรมของก็อตเซเว่นในครั้งนี้ มีตั้งแต่ราคา 1,800 บาทถึง 5,800 บาท ใน 4 ภาค ได้แก่ นครราชสีมา, เชียงใหม่, กรุงเทพฯ และภูเก็ต ซึ่งมีการจำหน่ายบัตรเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50,000 ที่นั่ง

ทั้งนี้ ในการจำหน่ายบัตรให้กับผู้ชมต่างชาติ สำหรับการจัดกิจกรรมแฟนปาร์ตี้ที่กรุงเทพฯในปีที่ผ่านมา มีผู้ชมชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาราว 18% ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสำหรับแฟนคลับอยู่ที่ราว 3.5 หมื่นบาท/คน/ทริป โดยฐานแฟนคลับก็อตเซเว่นที่ตามรอยกิจกรรมศิลปินมายังไทยมีราว 2,175 คน.