วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ฮอนด้าซีอาร์-วีใหม่รุกตลาดเดือด กระหึ่มทั้งเครื่องเบนซิน-ดีเซลเทอร์โบ

โดย อัลคาโปน

ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ซึ่งเพิ่งผ่านพ้น ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บูธฮอนด้าถือเป็นหนึ่งในบูธที่คึกคัก มีนักเลงรถแห่แหนกันมาทะลัก

เพราะค่ายฮอนด้า ออโต–โมบิล (ประเทศไทย) ได้ฤกษ์เปิดตัว “ฮอนด้า ซีอาร์–วี ใหม่” อย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานนี้นั้น นับเป็นการเปิดตัวแห่งที่ 3 ของโลก (ก่อนหน้านี้เปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาและแคนาดา)

ทั้งยังเป็นการเปิดตัวรุ่นเครื่องดีเซลเป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยอีกด้วย

ฮอนด้า ซีอาร์–วี ใหม่ เป็นรถใหม่แกะกล่องฟูลโมเดลเชนจ์ นับเป็นเจเนอเร-ชั่นที่ 5 มาพร้อมดีไซน์ใหม่รอบคันที่ให้ความรู้สึกหรูหรา แข็งแกร่งขึ้นในทุกมิติ เสริมความแข็งแกร่งด้วยกระจังหน้าแบบพรีเมียม

โดดเด่นด้วยไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ แบบ LED สะกดทุกสายตาขณะขับขี่ด้วย Daytime Running Light

ภายในห้องโดยสารกว้าง ขวางสะดวกสบายและเงียบยิ่งขึ้น มาพร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถว 2 และ 3 หรูหราด้วยแผงคอนโซลหน้าขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยเส้นสายลายไม้

เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า 4 ทิศทาง ยังมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งาน เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม อาทิ ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าด้วยระบบแฮนด์ฟรี พร้อมควบคุมการเปิด-ปิดด้วยรีโมต

ให้ความมั่นใจในทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย อาทิ ระบบตรวจจับ ความเหนื่อยล้า ของผู้ขับขี่ผ่านการควบคุมพวงมาลัยและแจ้งเตือนผ่านหน้าจอ TFT พร้อมการสั่นเตือนที่พวงมาลัย เป็นต้น
สำหรับการทำตลาดรถฮอนด้า ซีอาร์–วี ใหม่ในไทย มีให้เลือก 2 ขุมพลังขับเคลื่อนอัจฉริยะที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม

นั่นคือ เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 1.6 ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO 4 สูบ ให้กำลังสูงสุดถึง 160 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด เป็นระบบเกียร์ไฟฟ้าที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์

และ เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ ให้กำลังสูงถึง 173 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 224 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ให้การตอบสนองที่ทันใจ พร้อมรองรับพลังงาน ทางเลือก E85

สนนราคา รุ่นเครื่องเบนซิน รุ่น 2.4 E ราคา 1.399 ล้านบาท และ รุ่น 2.4 EL 4WD ราคา 1.549 ล้านบาท

ส่วน รุ่นเครื่องดีเซล รุ่น DT E ราคา 1.549 ล้านบาท และรุ่น DT EL 4WD ราคา 1.699 ล้านบาท

ได้เริ่มอวดโฉมในไทยเป็นครั้งแรกที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38

จากนั้นตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.นี้ ฮอนด้า ซีอาร์-วีใหม่ รุ่นเครื่องเบนซิน พร้อมจะกระหึ่มโชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ

ส่วนรุ่นเครื่องดีเซล พร้อมอวดโฉมทุกโชว์รูมฮอนด้าตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.นี้เป็นต้นไป!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th