กัชคลาวด์ เปิดตัวในไทยด้วยงาน อินฟลูเอนซ์เอเชีย 2017 อย่างยิ่งใหญ่ - thairath.co.th
บริการข่าวไทยรัฐ

กัชคลาวด์ เปิดตัวในไทยด้วยงาน อินฟลูเอนซ์เอเชีย 2017 อย่างยิ่งใหญ่

กัชคลาวด์ บริษัทชั้นนำด้านสื่อสารมวลชนและการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ เปิดตัวในประเทศไทยด้วยงาน อินฟลูเอนซ์ เอเชีย 2017 พร้อมกลายเป็นผู้นำในโลกดิจิทัล และธุรกิจสื่อสารมวลชนและการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในตลาดนี้อย่างภาคภูมิ

วันที่ 7 มีนาคม 2017-กัชคลาวด์ (Gushcloud) บริษัทชั้นนำด้านสื่อสารมวลชนและการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก้าวเข้าสู่ตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรก พร้อมขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านการตลาดอินฟลูเอนเซอร์อย่างภาคภูมิ โดยบริษัทจะขับเคลื่อนให้เกิดสมาชิกของกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะสามารถยกระดับเทรนด์ของแบรนด์ในการใช้การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ได้มากยิ่งขึ้นในอนาคตเช่นกัน

“จากแผนการต่างๆ ที่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ของการตลาดโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัล ประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะใช้เงินมูลค่าถึง 327 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปกับเวทีสื่อโฆษณาดิจิทัลในปี 2018 ขณะที่เปอร์เซ็นต์ของส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นที่ระดับ 29% ส่วนเทรนด์ทั่วโลกนั้นบ่งชี้ถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ประเทศไทยมีตลาดอินฟลูเอนเซอร์ขนาดใหญ่พอที่จะสามารถสร้างกลุ่มผู้ติดตามได้จำนวนมากมายมหาศาล สถิติเหล่านั้นยังแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคระดับเศรษฐีชาวไทยยังได้รับข้อมูลมาจากคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนของพวกเขา นี่เองที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความต้องการอินฟลูเอนเซอร์ (Influencers) หรือนักสร้างสรรค์เนื้อหา (Content Creators) ขึ้น เพื่อให้ยังคงรักษาการสร้างสรรค์เนื้อหาเพื่อความบันเทิงและให้ความรู้แก่ผู้ชม เมื่อตลาดมีจำนวนของกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์และนักสร้างสรรค์เนื้อหาที่เติบโตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ บริษัทต่างๆ จึงเริ่มหันมาทำการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ เหมือนกับที่ กัชคลาวด์ ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดนี้เพื่อช่วยสร้างระบบความสัมพันธ์ และเชื่อมโยงแบรนด์และนักโฆษณากับกลุ่มคนที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เหล่านี้ ตลอดหกปีในสาขาการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ กับพันธมิตรลูกค้ากว่า 1,000 ราย เรามั่นใจว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการตลาดอินฟลูเอนเซอร์บนสื่อดิจิทัลในประเทศไทยไว้ได้ เราเห็นถึงศักยภาพของตลาดนี้ และพร้อมที่จะลงทุนอย่างทุ่มเท เพื่อสร้างระบบความสัมพันธ์และสิ่งแวดล้อมการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ให้เกิดขึ้นอย่างเข้มแข็งที่นี่” คุณอัลเธีย ลิม (Ms Althea Lim) กรรมการผู้จัดการ และผู้ร่วมก่อตั้ง กัชคลาวด์ กรุ๊ป เผย

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์กลายเป็นนิยมอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา อันเป็นผลลัพธ์มาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้โซเชียลมีเดียในประเทศไทย โดยแบรนด์ต่างๆ ยังได้ย้ายนโนบายและกลยุทธ์ของพวกเขามาสู่การตลาดออนไลน์ ที่รวมไปถึงการสร้างสรรค์เนื้อหาและการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ผ่านตัวแทนกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลและเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ผู้ซึ่งมียอดผู้ติดตามจำนวนมาก เข้ามาช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการไปสู่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ยังคงได้ส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สื่อประเภทอื่นๆ และกลยุทธ์การตลาดอื่นๆ นั้นยังคงแสดงสัญญาณที่จะลดลงต่อไป เทรนด์นี้ยังจับคู่กับการให้การยอมรับที่กว้างขวางมากขึ้นของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์หรือผู้ทรงอิทธิพล ที่กระตุ้นให้องค์กรต่างๆ ทั้งหน่วยงานของรัฐบาลและเอกชนหันมาลงทุนมากขึ้นในสื่อออนไลน์ และกระตุ้นให้เกิดการเติบโตของบริษัท เอเจนซี่ดิจิทัลและการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ตามมา โซเชียล อิงค์ (Zocial inc) รายงานว่า ในปี 2016 ท่ามกลางกลุ่มผู้ใช้อินสตาแกรม 300 ล้านรายทั่วโลก มีผู้ใช้จำนวนมากถึง 7.8 ล้านรายจากประเทศไทย และนี่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก จากจำนวนเพียง 1.7 ล้านรายในปี 2014

“เพื่อเข้าสู่ตลาดเมืองไทย เราวางแผนที่จะใช้ทั้งประสบการณ์และความรู้ความสามารถอันลึกซึ้งของเราเกี่ยวกับการตลาดอินฟลูเอนเซอร์อย่างเต็มที่กับแบรนด์ต่างๆ ที่เราได้ร่วมงานด้วย กัชคลาวด์ ยังจะนำมาซึ่งเครือข่ายของอินฟลูเอนเซอร์ผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดทั่วเอเชีย เข้ามาช่วยกลุ่มลูกค้าชาวไทยในการแข่งขันกับตลาดทั้งในภูมิภาคและระดับโลก เรายังจะนำเทคโนโลยีเฉพาะของเรามาสู่ประเทศไทย เพื่อช่วยให้แบรนด์และเอเจนซี่ต่างๆ สร้างการตัดสินใจที่ดียิ่งขึ้นได้” คุณอิทธิ ยศสุนทร กรรมการผู้จัดการ กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) เผย

“มากไปกว่านั้น เราจะรวมกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดของประเทศไทยเข้าสู่งาน อินฟลูเอนซ์ เอเชีย 2017 (Influence Asia 2017) เพื่อให้เราสามารถทำงานร่วมกับแบรนด์และเอเจนซี่ต่างๆ ในการเฉลิมฉลองความพยายามและความสำเร็จของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และนักสร้างสรรค์เนื้อหาในประเทศไทย งานครั้งนี้ยังนับเป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์กิจกรรมและงานต่างๆ ทั้งหมดที่จะตามมา เพื่อมอบความยั่งยืนและเพิ่มการยอมรับของอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตนี้ในประเทศไทย” คุณอิทธิ กล่าวเสริม

กัชคลาวด์ ยังวางแผนทำงานร่วมกับพันธมิตรอันหลากหลายภายในอุตสาหกรรมบันเทิงและโฆษณาในประเทศไทย บริษัทกำลังมองหาการผนึกความสัมพันธ์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น และร่วมลงทุนไปกับบริษัทชั้นนำของไทย เพื่อให้ประเทศสามารถเติบโตและเพิ่มมูลค่าในตลาดและอุตสาหกรรมนี้มากยิ่งขึ้นต่อไป



เกี่ยวกับ กัชคลาวด์

กัชคลาวด์ (Gushcloud) เป็นบริษัทสื่อสารมวลชนและการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ และก่อตั้งขึ้นในปี 2011 โดยสองนักธุรกิจผู้บุกเบิก วินเซนต์ ฮา (Vincent Ha) และอัลเธีย ลิม (Althea Lim) กัชคลาวด์ ยังนับเป็นบริษัทการตลาดอินฟลูเอนเซอร์และเนื้อหาชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทำงานร่วมกับเหล่าแบรนด์และบริษัทเอเจนซี่ต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงเหล่าเซเลบริตี้และผู้ทรงอิทธิพลกับผู้ชมอย่างกว้างขวางบนเวทีโซเชียลมีเดีย อย่าง เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตาแกรม (Instagram), ทวิตเตอร์ (Twitter), บล็อก (Blogs), สแนปแชท (Snapchat) และยูทูบ (YouTube) เพื่อสร้างสรรค์และเผยแพร่เนื้อหาของแบรนด์อันเปี่ยมด้วยพลังไปสู่ผู้ชมของพวกเขา

กัชคลาวด์ เข้าร่วมในแคมเปญการตลาดอินฟลูเอนเซอร์มาแล้วมากกว่า 1,000 แคมเปญ ให้กับลูกค้ากว่า 250 รายตลอดหกปีที่ผ่านมา ด้วยการช่วยเหลือให้พวกเขาเข้าถึง เชื่อมโยง และสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมกลุ่มเป้าหมาย โดยลูกค้ารายใหญ่สูงสุด ยังรวมไปถึงหน่วยงานรัฐบาลในภูมิภาค และบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วกับลูกค้าต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


กัชคลาวด์ ยังมีตัวแทนกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์และเซเลบริตี้ในเครือข่ายของตนมากกว่า 12,000 คน โดยมีสำนักงาน 7 แห่ง ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และเกาหลี และควบรวมกิจการกับ เยลโล ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง (Yello Digital Marketing) (เกาหลี) เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2015

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กัชคลาวด์ ได้ที่ http://www.gushcloud.com

เกี่ยวกับ เยลโล ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง (เกาหลี)

เยลโล ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง (วายดีเอ็ม) (เกาหลี) เป็นกลุ่มบริษัทด้านการตลาดดิจิทัลชั้นนำที่เติบโตเร็วที่สุดของเอเชีย โดยนำเอาความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดของเหล่าบริษัทพันธมิตรที่ขับเคลื่อนโดยนักธุรกิจและนักบุกเบิกผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาของการตลาดดิจิทัลมารวมตัวกัน วายดีเอ็ม มุ่งหวังที่จะเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาค ด้วยการมอบทางออกอันเข้าใจและตรงเป้าหมายในทุกๆ มุมมองของการตลาดดิจิทัล นับตั้งแต่ระดับนโยบายไปจนถึงการสร้างสรรค์ เพื่อขยายและเข้าถึงเป้าหมายได้อย่างสูงสุด ตามนโยบาย วายดีเอ็ม เวย์ ออฟ คอลแลบอเรชั่น (YDM Way of Collaboration) พนักงานผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์กว่า 1,700 คน จาก22 บริษัท ได้รับหน้าที่ดูแลงานให้กับลูกค้ากว่า 5,000 ราย ทั้งในเกาหลีใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วายดีเอ็ม และบริษัทครอบครัวของเรา สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.yellodm.com 

เกี่ยวกับ อินฟลูเอนซ์ เอเชีย

อินฟลูเอนซ์ เอเชีย (Influence Asia) เป็นงานประกาศผลรางวัลที่จัดขึ้นทุกๆ สองปี เพื่อนำผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดในโลกโซเชียลมีเดียของภูมิภาคมารวมตัวกัน และมอบเกียรติให้กับความสำเร็จของพวกเขา โดยการสร้างสรรค์ของ กัชคลาวด์ บริษัทสื่อสารมวลชนและการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำ ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ และจัดขึ้นโดย เยลโล ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง (เกาหลี) บริษัทการตลาดดิจิทัลชั้นนำที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของเกาหลีใต้ โดยงานประกาศผลรางวัลนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้มแข็งและได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรม ภายใต้ 9 ประเภทรางวัล ที่เหล่าผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดจากเจ็ดประเทศ (สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ เกาหลี และเวียดนาม) จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานการประกาศผลถ่ายทอดสดที่จะมีขึ้น ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 8 เมษายน 2017 นี้

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อินฟลูเอนซ์ เอเชีย 2017ได้ที่  http://influence-asia.com หรือติดตามเราได้ทาง เฟซบุ๊ก (www.facebook.com/influenceasia) หรือบนอินสตาแกรม (@influenceasia