บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เบทาโกรยกทัพแบรนด์พรีเมียม ลุยตลาดส่งออกไก่ให้ทั่วโลกทึ่ง

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่เครือเบทาโกร เปิดเผยถึงเป้าหมายการส่งออกเนื้อไก่ของเครือเบทาโกรในปี 2560 นี้ว่า วางเป้าเติบโตขึ้น 10% จากปี 59 ซึ่งมีปริมาณการส่งออกอยู่ที่ 70,000 ตัน โดยสัดส่วนการส่งออก 85% เป็นเนื้อไก่ปรุงสุก อีก 15% เป็นเนื้อไก่สด มีตลาดหลักอยู่ที่ญี่ปุ่น 50% ยุโรป 45% ตลาดอื่นๆ 5% และมีแผนที่จะขยายตลาดส่งออกไปในประเทศกลุ่มตะวันออกกลางและกลุ่มสแกนดิเวีย โดยมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้าแบรนด์ BETAGRO และแบรนด์ S-Pure ของตนเองให้มากขึ้นทั้งในช่องทางโฮลเซลส์และขายปลีก

ทั้งนี้เครือเบทาโกรมีการควบคุมมาตรฐานการผลิตไก่อย่างเข้มงวด โดยกำหนดมาตรฐานการประกันคุณภาพการผลิตไก่เพื่อควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิต เน้นการจัดการคุณภาพด้านความปลอดภัยอาหาร สวัสดิภาพสัตว์ปีกและสิ่งแวดล้อมให้มีมาตรฐานเดียวกันทั้งระบบการผลิต สอดคล้องกับกฎระเบียบของภาครัฐและประเทศคู่ค้า นอกจากนี้ยังนำระบบตรวจสอบย้อนกลับมาใช้ในกระบวนการผลิตไก่ได้อย่างสมบูรณ์เป็นแห่งแรกของประเทศไทย จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์เนื้อไก่จากเบทาโกรสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศและต่างประเทศได้ทั้งในเรื่องคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัย.